Sự thật về cuộc sống mưu sinh bươn chải nơi xứ người của các sao Việt

mesu mesu @mesu

Sự thật về cuộc sống mưu sinh bươn chải nơi xứ người của các sao Việt

Không như hình dung của nhiều người, cuộc sống của các nghệ sĩ ở hải ngoại không hề giàu sang, thậm chí còn thiếu thốn và để đứng được trên sân khấu cũng như chi trả cuộc sống họ phải bươn

24/03/2017 11:48 AM
7,511

Không như hình dung của nhiều người, cuộc sống của các nghệ sĩ ở hải ngoại không hề giàu sang, thậm chí còn thiếu thốn và để đứng được trên sân khấu cũng như chi trả cuộc sống họ phải bươn chải đủ thứ nghề trên đất người.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng

Cuối năm 2016, làng giải trí Việt đón nhận sự trở lại của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng sau hơn 15 năm vắng bóng nhờ sự thuyết phụ của Hoài Linh. Trước đó, nghệ sĩ Thanh Hằng sống ở Úc chăm sóc con cái và gia đình.

Sự thật về cuộc sống mưu sinh bươn chải nơi xứ người của các sao Việt - Ảnh 1

Theo lời chia sẻ của Thanh Hằng, thời gian đầu sang Úc, cô nhận nấu và giao cơm cho các hộ gia đình có nhu cầu: “Mỗi ngày tôi nấu ba món, để vào hộp rồi tự lái xe đi giao đến các gia đình, mỗi tuần 6 buổi. Với mỗi gia đình như vậy, tôi được khoảng 70 USD. Ngoài việc lãi chút ít, gia đình tôi cũng có thêm phần thức ăn nên đỡ tốn kém tiền đi chợ”.

Sau đó, chính phủ Úc tài trợ cho Thanh Hằng để học nghề làm móng. Được chủ cửa hàng là một khán giả mến mộ, nên nữ nghệ sĩ được giao chức quản lý. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ vẫn phải làm móng và đảm nhận việc chùi toleit như bình thường.

Một thời gian sau, Thanh Hằng xin nghỉ vì lý do sức khỏe và sang làm cho quán nước của một người em.

Phi Nhung

Sang Mỹ từ năm 17 tuổi theo diện con lai, Phi Nhung đối diện với rất nhiều khó khăn. Khoảng thời gian ở trên đất Mỹ để có tiền gửi về cho em út tại quê nhà Phi Nhung đã trải qua không biết bao nhiêu là công việc nặng nhọc.

Sự thật về cuộc sống mưu sinh bươn chải nơi xứ người của các sao Việt - Ảnh 2

Lúc mới sang, Phi Nhung được một tổ chức từ thiện hỗ trợ việc học tiếng Anh trong 6 tháng và học khóa về dọn vệ sinh để được cấp chứng chỉ, có thể đi làm ở khách sạn. Thời gian còn lại, nữ ca sĩ làm bồi bàn cho một nhà hàng Việt Nam. Phi Nhung còn làm thêm 2 đến 3 việc một ngày từ may vá quần áo, công nhân sản xuất đèn cầy rồi đóng hộp thực phẩm,…

Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của Trizzie Phương Trinh (vợ cũ của Bằng Kiều) mà Phi Nhung bắt đầu theo đuổi sự nghiệp ca hát ở Mỹ. Thời gian gần đây, Phi Nhung trở về Việt Nam tiếp tục sự nghiệp ca hát, nhận lời làm giám khảo một số chương trình truyền hình và kinh doanh ẩm thực chay.

Ngọc Quyên

Ở đỉnh cao của sự nghiệp người mẫ, Ngọc Quyên bất ngờ làm đám cưới vào năm 2014 và định cư ở Mỹ. Những tưởng cuộc sống của Ngọc Quyên sẽ sang trang ở xứ người khi nên duyên với người chồng bác sĩ. Nhưng nhiều người bất ngờ khi thấy cô đứng bán hàng giảm giá tại khu chợ dành cho người Việt ở bang California.

Sự thật về cuộc sống mưu sinh bươn chải nơi xứ người của các sao Việt - Ảnh 3

Sau khi thông tin được công khai, Ngọc Quyên thẳng thắn thừa nhận và cho biết vì không muốn phụ thuộc vào kinh tế của chồng nên cô chấp nhận công việc này cho dù rất vất vả. Ngọc Quyên cũng cho biết cô không còn ảo tưởng về bản thân mình nữa, bất kì có việc gì kiếm tiền được đều làm.

Huy MC

Chồng cũ của ca sĩ Thu Phương từng là vị thiếu gia nức tiếng Hà thành. Những năm 1990 cặp đôi Thu Phương - Huy MC nổi đình nổi đám, chạy show mệt nghỉ.

Sự thật về cuộc sống mưu sinh bươn chải nơi xứ người của các sao Việt - Ảnh 4

Tuy nhiên, cặp đôi này tuyên bố ly hôn khiến nhiều người tiếc nuối. Nếu như Thu Phương vẫn trụ vững trong sự nghiệp âm nhạc cả ở hải ngoại và trong nước thì chồng cũ của cô có cuộc sống khá chật vật.

Anh phải làm đủ việc từ chạy bàn đến phụ việc ở quán ăn. Sau này, anh mở một quán bán xôi và kiêm nhiệm nhiều việc một lúc như đứng bếp, bán hàng, thu ngân, tính toán sổ sách,…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý