Sự thật về loại đào dẹt Nga có giá nửa triệu đồng/kg

sakura1 sakura1 @sakura1

Sự thật về loại đào dẹt Nga có giá nửa triệu đồng/kg

Thời gian gần đây, nhiều người Việt săn lùng loại quả đào dẹt được cho là xuất xứ từ Nga. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra mức tiền lên tới 500 nghìn đồng để mua 1 kg loại quả này.

14/07/2017 11:49 AM
646

Thời gian gần đây, nhiều người Việt săn lùng loại quả đào dẹt được cho là xuất xứ từ Nga. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra mức tiền lên tới 500 nghìn đồng để mua 1 kg loại quả này.

Báo VOV cho biết, đào dẹt hiện đang là một trong những loại hoa quả được chị em tìm kiếm khá nhiều được bán với giá khoảng 500.000 đồng/kg/10 quả.

Không chỉ khác hoàn toàn về hình dáng so với loại đào thông thường, những trái đào dẹt được ưa chuộng bởi thịt dày, hạt nhỏ, vị ngon ngọt và thơm.

Theo tìm hiểu, đào dẹt còn được trồng ở Trung Quốc nhưng giống đào này có thịt trắng khác với đào thịt vàng.

Chia sẻ thêm với Đất Việt, nhiều người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại xứ sở bạch dương không khỏi ngỡ ngàng, ngạc nhiên trước cơn sốt đào dẹt Nga.

Sự thật về loại đào dẹt Nga có giá nửa triệu đồng/kg - Ảnh 1Phóng to

Đào dẹt được bày bán tại siêu thị Nga.

Một du học sinh Việt đang sống tại Nga cho biết, đào dẹt là một loại quả phổ biến và khá bình thường tại Nga. Giá của loại quả này cũng thuộc dạng trung bình, không phải đắt nhất trong các cửa hàng, siêu thị của Nga.

Tại các siêu thị Nga, giá đào dẹt khoảng 60 nghìn đồng Việt Nam mỗi kg. Tại các chợ, loại quả này chỉ khoảng 50 nghìn đồng/kg.

Chị Nguyễn Việt Nga, nghiên cứu sinh tại thành phố Moskva cho biết rất bất ngờ khi nhiều người Việt sẵn sàng bỏ ra cả tiền triệu để ăn đào dẹt Nga.

“Mỗi dịp về nước tôi đều mang 1 ít hoa quả Nga về để làm quà biếu gia đình. Tuy nhiên tôi hay chọn cherry hơn vì loại quả này ngọt, thơm và hết sức bổ dưỡng. Đào dẹt thì những lần trước tôi chẳng mua bao giờ.

Nhưng đợt này người nhà nhắn tôi mang đào dẹt Nga về. Tôi không nghĩ rằng một loại quả khá bình dân ở Nga lại trở thành một mặt hàng đắt đỏ ở Việt Nam”, chị Nga nói.

Theo lý giải của chị Nga, có thể những người bán hàng đã cố gắng thổi phồng về loại đào dẹt này để thu hút người mua.

“Tôi nghĩ làm gì, mua gì cũng cần tỉnh táo. Tôi không dám chắc đào dẹt được rao bán trên mạng kia có nguồn gốc thực sự từ Nga hay không. Sợ nhất là đồ từ Trung Quốc rồi gắn mác hàng Nga để bán với giá trên trời”, chị Nga chia sẻ thêm.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý