Sự thật về món nhộng sống bò lúc nhúc gây sốt mạng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sự thật về món nhộng sống bò lúc nhúc gây sốt mạng

Đoạn video ghi lại cảnh tượng một nhóm đàn ông cởi trần ngồi ăn những con nhộng sống bò lúc nhúc đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

13/10/2015 06:33 PM
190

Được đăng tải lên mạng xã hội Facebook bởi nhiếp ảnh gia người Singapore Willy Foo, đoạn video cho thấy một nhóm đàn ông cởi trần ngồi quanh bàn với món lẩu nóng. Tâm điểm của bàn nhậu là món nhộng bọ cánh cứng sống tẩm xì dầu và ớt tươi.

Xem video:

Trong khi những con nhộng đang bò lúc nhũng trong đĩa, một số người đàn ông dùng đũa gắp chúng đưa lên miệng và ăn ngon lành. Nhộng bọ cánh cứng là món ăn phổ biến ở vùng Đông Nam Á và có thể được ăn sống hay nấu chín.

 - Ảnh 1Phóng to

Những con nhộng sống bò lúc nhúc trong đĩa.

Đoạn video được cho là quay tại Thái Lan hoặc Campuchia đang gây sốt trên mạng Facebook khi nhận được 100.000 like và 50.000 người chia sẻ trong vòng 20 giờ.

Mặc dù vậy, đây không phải là món ăn quá kỳ lạ đối với những người dân sống tại những xứ dừa đồng bằng sông Cửu Long ở Việt Nam vì chúng thực chất là những con đuông dừa.

Đuông dừa là ấu trùng dạng sâu của bọ kiến dương. Sau mùa giao phối, loài bọ này thường chọn cây dừa sung sức, khoét ngọn rồi đẻ trứng vào. Trứng nở ra ấu trùng và lớn dần nhờ ăn cổ hũ dừa đến khi xuyên thủng ngọn dừa, lúc đọt thối ngã ngang là lúc đuông dừa nhiều nhất.

 - Ảnh 2Phóng to

Đuông nướng là món ăn rất được ưu thích ở Việt Nam.

Dù đuông đục khoét là hỏng dừa nhưng đuông dừa ăn rất ngon và lại là đặc sản độc đáo có một không hai ở những xứ dừa đồng bằng sông Cửu Long. Đuông đưa được chế biến thành nhiều món đa dạng, như đuông chấm nước mắm ăn sống, đuông nướng, đuông chiên bơ, đuông hấp nước dừa, đuông nấu cháo...

Sở thích ăn côn trùng rất phổ biến ở nhiều vùng trên thế giới, như món nhộng ong ở Nhật Bản hay món kiến ở Thái Lan.Trong khi đó, mối là một loại thực phẩm rất được ưa thích tại nhiều quốc gia châu Phi. Chúng có thể được rán, nướng, luộc, phơi khôi hay nghiền thành bột. Theo thống kê của Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc, ít nhất 2 tỷ người trên thế giới ăn côn trùng.

Theo Dân Việt

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý