Sự thật về 'vàng mười' cho quý ông chứa thuốc kích dục làm mù màu?

lover lover @lover

Sự thật về 'vàng mười' cho quý ông chứa thuốc kích dục làm mù màu?

Loại thực phẩm chức năng được quảng cáo là hỗ trợ sinh lý, tăng cường khả năng tình dục cho quý ông bị thu giữ vì phát hiện chứa rất nhiều hoạt chất gây nguy hiểm cho người dùng.

29/11/2015 07:01 AM
180

“Vàng mười” cho quý ông?

Từ nhiều tháng nay, trên các tuyến đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Bỉnh Khiêm,... TP.Hải Phòng, người đi đường bị đập vào mắt bởi những tấm băng rôn quảng cáo sản phẩm Thận lực phiến với những lời lẽ có cánh khiến ai đọc được đều không khỏi tò mò: “Sau khi sử dụng sản phẩm này có cảm giác như được trở lại tuổi thanh xuân- Khả năng của quý ông vượt qua sức tưởng tượng - Sau khi sử dụng Thận lực phiến, người thanh niên chưa chắc được bằng tôi”...

   - Ảnh 1

Tờ rơi quảng cáo có mặt khắp các tuyến phố của Hải Phòng.

Theo đó, sản phẩm Thận lực phiến được quảng cáo như là thần dược khiến cho các quý ông mừng như vớ được vàng. Cũng với những nội dung quảng cáo này, khắp các tuyến phố cho đến ngõ ngách, hàng nghìn tờ rơi được cài trước cửa mỗi nhà hoặc phát đến tận tay người dân.

“Công lực” của Thận lực phiến còn được khẳng định là có... hiệu quả ngay sau 1 giờ sử dụng. Không chỉ quảng cáo trên đường phố, mà trên nhiều trang web và diễn đàn y tế, sức khỏe, thận lực phiến cũng được rất nhiều thành viên chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Theo những tờ rơi quảng cáo thì đây là sản phẩm được sản xuất dựa trên phương pháp cổ truyền của Trung Quốc, kết hợp với công nghệ sản xuất tiên tiến, vận dụng lý thuyết bổ thận y học cổ truyền một cách khoa học.

Tuy nhiên, theo kết quả kiểm nghiệm của cơ quan chức năng, sản phẩm trên có hoạt chất Sildenafil citrate gây nguy hiểm cho người dùng. Điều đáng lo ngại là các sản phẩm này được phân phối đến rất nhiều nhà thuốc trên khắp địa bàn TP. Hải Phòng.

Dùng “thần dược” trôi nổi, có thể bị mù màu

Qua công tác trinh sát nắm bắt tình hình, phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hải Phòng phối hợp cùng Thanh tra sở Y tế tiến hành thanh tra đột xuất việc chấp hành quy định pháp luật trong kinh doanh thực phẩm chức năng của văn phòng đại diện công ty CP dược phẩm Khang Đạt, địa chỉ ở 125 Mạc Thiên Phúc, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP.Hải Phòng.

Theo đăng ký, văn phòng đại diện này do Đỗ Trọng Phu, SN 1987, ở khu Vọng Hải, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh (TP.Hải Phòng) đứng tên đại diện pháp lý. Hoạt động của văn phòng được 2 người Trung Quốc là Tô Duy Nghiệp, SN 1986 và Hoàng Thế Khải, SN 1980 trực tiếp điều hành.

Phu là nhân viên bán hàng, được Nghiệp và Khải nhờ đứng ra làm giấy tờ kinh doanh. Phu không có bằng cấp, không hiểu biết về thuốc, dược phẩm...

   - Ảnh 2

Cơ quan chức năng thu giữ sản phẩm Thận lực phiến của công ty CP dược phẩm Khang Đạt.

Thời điểm thanh tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 417 hộp Thận lực phiến được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ sinh lý cùng hàng nghìn viên thuốc các loại đã hết hạn sử dụng. Cùng với đó, có khoảng 70.000 tờ rơi quảng cáo về sản phẩm Thận lực phiến không có giấy xác nhận nội dung do cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Tại Cơ quan điều tra, các cá nhân phụ trách văn phòng công ty CP dược phẩm Khang Đạt thừa nhận đã hoạt động trên địa bàn từ nhiều tháng nay. Hàng ngày, họ thuê nhân viên đi phát tờ rơi trên khắp các tuyến phố, khu dân cư.

Sản phẩm được giới thiệu có bán tại rất nhiều cửa hàng thuốc trên địa bàn Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định... và liên tục có những chương trình khuyến mãi như mua 2 tặng 1, giao hàng miễn phí trong thành phố, toàn quốc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Trình, Chánh thanh tra sở Y tế Hải Phòng cho biết, ngay sau khi niêm phong những sản phẩm trái phép tại VP đại diện của công ty Khang Đạt, cơ quan chức năng đã đưa mẫu Thận lực phiến thu giữ ở cơ sở này đi giám định tại trung tâm Kiểm nghiệm (viện Thực phẩm chức năng) của bộ Y tế.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, trong sản phẩm này có hoạt chất Sildenafil citrate, với hàm lượng 18,18mg/viên, vượt mức cho phép. Đây là hoạt chất của thuốc điều trị rối loạn cương dương ở nam giới (Viagra).

Thành phần này không được công ty đăng ký trong bản công bố về an toàn thực phẩm theo quy định. Cũng theo ông Trình, thực phẩm bổ sung chứa hoạt chất Sildenafil, nếu không có chỉ định của bác sỹ, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng vì bản thân dược phẩm này phải được bác sỹ kê đơn, căn cứ vào tình trạng bệnh, lứa tuổi của bệnh nhân.

Việc sử dụng vượt quá dược điển (tập hợp tất cả các tiêu chuẩn cho dược phẩm của Việt Nam có mặt trên thị trường) sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ. Nếu lạm dụng, rất dễ dẫn đến những tác dụng không mong muốn cho người dùng như đau dạ dày, xung huyết mũi, buồn nôn, mất khả năng phân biệt màu xanh lá cây và màu xanh da trời.

Hiện cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã niêm phong toàn bộ sản phẩm bị thu giữ và chuyển hồ sơ đề nghị Thanh tra bộ Y tế xem xét, xử lý.

Vẫn tìm thấy ở “chợ thuốc” trung tâm

Theo khảo sát của PV tại một số thành phố lớn, Thận lực phiến được phát tán khá rộng rãi khắp các nhà thuốc, cả trên một số trang web chuyên buôn bán các loại dược liệu phòng the. Tuy nhiên, gần đây, khi dư luận xôn xao về việc các loại thực phẩm chức năng này có chứa thuốc kích dục, nhân viên bán hàng của nhà thuốc rất dò xét khi khách hàng đặt mua.

Tại trang web sinhlyvo- chong, nam nhân viên trực “tổng đài” rất cảnh giác khi thấy chúng tôi hỏi mua sản phẩm Thận lực phiến với số lượng lớn. Theo đó, anh này hứa để một thời gian nữa, đợi “tình hình dịu bớt” sẽ chuyển “hàng” cho chúng tôi.

Cũng tại các trang mạng chuyên kinh doanh sản phẩm phòng the, hàng loạt các thực phẩm chức năng được quảng cáo hỗ trợ sinh lý nam giới được quảng cáo rầm rộ với những tác dụng kiểu “thần dược” cho các quý ông như Super Long Weekend, Horny Goat Weed for Him, Cường Dương Đại Đế Hoàn (Excellent For Men)... đều có vẻ e dè hơn trước.

Trên các trang web này, thông tin về các sản phẩm được giới thiệu khá chi tiết với tác dụng chính là phục hồi chức năng sinh lý cho đàn ông, tăng sung mãn và điều trị được cả chứng lãnh cảm...

Tại trung tâm chợ thuốc Hapulico ở phỗ Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, đa số chủ bán thuốc tại đây đã biết đến tình hình của sản phẩm Thận lực phiến nên việc mua bán, giao dịch với khách lạ như tôi cực kỳ hạn chế.

Theo một nhân viên bán thuốc thì trước đây có một số công ty đã từng bán Thận lực phiến, nhưng sau khi có thông tin bị cấm, hầu hết các quầy thuốc ở đây đều nghỉ bán công khai, khi khách quen hỏi, vẫn bán.

Thấy tiếc rẻ, chị này bảo PV để lại số điện thoại để liên hệ, nếu nhiệt tình, muốn mua để sử dụng thật, chị ta sẽ gọi lại. Bên cạnh đó, chị này cũng tư vấn một loạt các loại thực phẩm chức năng khác, có tác dụng “thần dược” như Thận lực phiến.

Chị này cũng không quên tiếp tục tiếp thị các sản phẩm mà, theo chị ta, đàn ông có thể dùng mà tác dụng không kém các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ sinh lý như Cường dương đại bảo; Bổ thận ngũ lão...

Sai phạm vẫn cố tình “thách thức”?

Trong tháng 7/2015, cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 23 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm, đa phần là sai phạm liên quan đến sản phẩm thực phẩm chức năng, trong đó có sản phẩm Thận lực phiến. Tuy nhiên, văn phòng đại diện công ty Khang Đạt vẫn quảng cáo rầm rộ trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Trần Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý