Sư thầy 'đập hộp iPhone 6' không dự cuộc họp bàn kỷ luật

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sư thầy 'đập hộp iPhone 6' không dự cuộc họp bàn kỷ luật

Liên quan đến vụ sư thầy đập hộp iPhone 6, chiều nay (30/9) Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đã họp bàn xem xét những hành vi phản cảm của nhà sư Thích Thanh Cường (trụ trì chùa Cương Xá, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương).

30/09/2014 10:11 PM
6,452

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, Thượng tọa Thích Thanh Vân, Phó trưởng ban thường trực Giáo hội phật giáo tỉnh Hải Dương cho biết, sư thầy Thích Thanh Cường vắng mặt với lý do đang ở tỉnh Quảng Ninh, không kịp về dự họp. Trước đó, Ban trị sự đã liên lạc với sư thầy Thích Thanh Cường thông báo về việc sẽ họp kỷ luật nhà sư này.

 - Ảnh 1

Thượng tọa Thích Thanh Vân cũng cho biết thêm, sau chiều nay sẽ gửi giấy triệu tập sư thầy Thích Thanh Cường vào ngày 9/9 âm lịch (tức ngày 2/10) dương lịch để dự cuộc họp của Ban trị sự đưa ra hình thức kỷ luật.

Trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương, nhà sư Thích Quảng Tùng nói.“Những hành vi của nhà sư Thích Thanh Cường đã vi phạm đạo đức nhà Phật và làm mất thanh danh của Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương nên cần phải xử lý nghiêm. Quan trọng là thầy Cường thể hiện sự ăn năn hối cải như nào thì sẽ có biện pháp cụ thể. Nếu không thể hiện sự ăn năn, tiếp tục không đến giải trình theo triệu tập thì Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ cách chức Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ của nhà sư Thích Thanh Cường”.

Trước đó, như báo Người Đưa tin đã thông tin, gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau đoạn clip và những hình ảnh từ Facebook của sư thầy Thích Thanh Cường với chia sẻ: "Mới có 5 ngày mà điện thoại iphone 6 đã về đến thành phố Hải Dương, tại cửa hàng số 5 đường Hoàng Văn Thụ. Được tận tay chạm và mang về 1/9 âm có lộc".

Sau đó vài ngày, dân mạng lại xôn xao trước bức ảnh và đoạn cập nhật tin tức Facebook mới cùng hình ảnh chiếc điện thoại Vertu sành điệu có giá trị trên 600 triệu đồng của sư thầy.

Tại buổi họp bàn hôm nay khi xem xét những hành vi phản cảm của nhà sư Thích Thanh Cường, tất cả các nhà sư và lãnh đạo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương đều không đồng tình với những hành vi đó của nhà sư Thích Thanh Cường.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Đồng Tháp: Triệt phá cơ sở sản xuất bột ngọt, xà bông giả

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý