Sư thầy "đập hộp iPhone-6" là người thế nào?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sư thầy "đập hộp iPhone-6" là người thế nào?

(Xã hội) Từ hôm mồng 1/9 âm được nổi tiếng hôm nay có 1 đại gia bảo con biếu thày chiếc điện thoại vertu (vơ tu) trị giá trên 600 trăm triệu cho nó sứng tầm của thày sư thày chia sẻ

30/09/2014 03:06 PM
12,133

Thời gian gần đây, cư dân mạng đã “nóng” với nhiều ý kiến trái chiều về đoạn video đăng tải hình ảnh một người tu hành đi mua chiếc iPhone 6 – 64G được cho là cái đầu tiên được bán tại một cửa hàng ở TP. Hải Dương.

sư thầy, iphone6, vertu, vertu 600 triệu

Sau khi bóc cẩn thận và cầm trên tay chiếc điện thoại.

Trong clip, sư thầy cẩn thận tuyên bố ngày, giờ và tiến hành mở hộp iPhone 6. Sau khi bóc cẩn thận và cầm trên tay chiếc điện thoại này, sư thầy còn tự bật nguồn để kiểm tra máy và đưa ra đánh giá đầu tiên rằng: "Nguồn của iPhone 6 là ở bên cạnh này chứ không giống như ở iPhone 3, 4".

sư thầy, iphone6, vertu, vertu 600 triệu

Trên Facebook vị sư khoe có người hứa cho điện thoại trên 600 triệu.

Trong khi clip vẫn còn rất "nóng hổi" và cái tên Đại Đức Thích Thanh Cường (tên của Sư Thầy) vẫn đang là tâm điểm chú ý của báo chí và cư dân mạng thì mới đây, trên trang cá nhân Facebook của mình, sư thầy đã đang tải thêm những hình ảnh mới kèm thêm dòng chia sẻ còn chấn động hơn lần 1, sư thầy viết: "Từ hôm mồng 1/9 âm được nổi tiếng hôm nay có 1 đại gia bảo con biếu thày chiếc điện thoại vertu (vơ tu) trị giá trên 600 trăm triệu cho nó sứng (xứng - PV) tầm của thày".

Đến lúc này, những ý kiến tranh cãi trở nên nóng hơn bao giờ hết. Status của sư thầy được nhiều người chia sẻ và nhận được khá nhiều bình luận của cư dân mạng. Trong đó phần nhiều là những ý kiến chỉ trích sự "chịu chơi" của sư thầy, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến bảo vệ hành động của sư thầy là "không thể chỉ nhìn vào bề ngoài mà vội phán xét".

sư thầy, iphone6, vertu, vertu 600 triệu

Đại Đức Thích Thanh Cường tên thật là Phạm Ngọc Cường, sinh ngày 14/2/1973, quê quán tại huyện Tứ Kỳ - Hải Dương.

Theo tìm hiểu của PV thì Đại Đức Thích Thanh Cường tên thật là Phạm Ngọc Cường, sinh ngày 14/2/1973, quê quán tại huyện Tứ Kỳ - Hải Dương. Đại Đức Thích Thanh Cường hiện đang là ủy viên nghi lễ trung ương giáo hội, chánh văn phòng Phật giáo tỉnh Hải Dương, Trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ. Sư thầy thường xuyên sử dụng Facebook và hay chia sẻ những dòng suy nghĩ, những đạo lý nhà Phật và cả những hình ảnh của sư thầy ở mọi lúc mọi nơi.

sư thầy, iphone6, vertu, vertu 600 triệu

Sư thầy Thích Thanh Cường.

Về những hoạt động nêu trên của sư thầy Thích Thanh Cường, trả lời Báo điện tử Giadinhonline.vn (thông tin đăng ngày 30/9), Thượng tọa Thích Thanh Vân, Ủy viên Hội đồng trị sự, Phó trưởng ban Thường trực Ban trị trị Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương cho biết: Chiều nay (30/9) Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương sẽ họp và sẽ căn cứ vào Hiến chương Giáo hội phật giáo Việt Nam để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với sư thầy Thích Thanh Cường.

Sư thầy Thích Thanh Cường

Là người vui tính nên sư thầy Thích Thanh Cường thích chụp ảnh, đăng Facebook.

Theo Thượng tọa Thích Thanh Vân, việc thầy Thích Thanh Cường đưa hình ảnh cùng lời bình lên facebook là không đúng với đường lối tu tập của người tu sĩ. Còn việc thầy Thích Thanh Cường làm được nhiều việc thiện như nhận nuôi trẻ mồ côi, xây nhà cho người nghèo, làm từ thiện, vận động công đức xây chùa Cương Xá đó là việc làm mà đối với nhà sư nào cũng phải làm.

Cũng theo thượng tọa Thích Thanh Vân, việc làm của sư thầy Thích Thanh Cường đã ảnh hưởng đến hình ảnh tốt đẹp của tăng ni phật tử. Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương coi đây là sự cảnh báo trong đời sống đạo hạnh của tăng ni trẻ đối với xã hội hiện nay.

Trước đó, trả lời phóng viên báo Tuổi trẻ TP.HCM sau khi "gây bão mạng", sư thầy Thích Thanh Cường cho biết, vì ông vốn là người vui tính nên hay chụp ảnh đăng lên Facebook chia sẻ cùng bạn bè. Sư Thích Thanh Cường cũng cho rằng, cho dù nhà sư có dùng điện thoại iPhone 6 thật thì “cũng là chuyện bình thường”.

“Không ai cấm nhà sư dùng điện thoại cả. Xã hội ngày càng phát triển, người tu hành cũng nên nắm bắt công nghệ để có thể liên lạc, dùng điện thoại để lên mạng truyền giảng phật pháp. Ai không dùng cách này cũng không sao. Chỉ cần tôi không vi phạm đạo đức xã hội, không làm ảnh hưởng đến ai là được”, sư Cường nói.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý