Sư thầy "đập hộp iPhone 6" mặc áo rằn ri, vào nhà hàng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sư thầy "đập hộp iPhone 6" mặc áo rằn ri, vào nhà hàng

(Xã hội) Sư thầy đập hộp iPhone 6 Thích Thanh Cường cho rằng những hình ảnh mà mình đưa lên facebook đã bị lợi dụng để làm xấu hình ảnh bản thân.

04/10/2014 02:33 PM
6,947

Sư thầy "đập hộp iPhone 6" Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP Hải Dương cho rằng, những hình ảnh mà mình đưa lên facebook đã bị lợi dụng để làm xấu hình ảnh bản thân.

Sư thầy, iPhone 6, Thích Thanh Cường, xã hội

Sư thầy "đập hộp iPhone 6": hình ảnh bản thân bị làm xấu.

Trao đổi với phóng viên Đời sống và Pháp luật Đại đức Thích Thanh Cường cho biết: "Thầy rất không hài lòng qua cách nhìn nhận của cộng đồng mạng, họ đã không khách quan về những bức ảnh thầy mở hộp iPhone 6 lấy may cho cửa hàng, hay bức ảnh dùng điện thoại Vertu 600 triệu đồng của một khách đưa cho xem, mặc quần áo rằn ri, ăn tiệc, chụp ảnh lè lưỡi…".

Sư thầy "đập hộp iPhone 6" mặc áo rằn ri, vào nhà hàng

Hình ảnh từ facebook cá nhân của Đại đức Thích Thanh Cường

Đại đức Thích Thanh Cường chia sẻ: “Đấy chỉ là những bức ảnh trên mạng, cộng đồng mạng ảo Facebook đang có cái nhìn không đúng về thầy. Những bức ảnh được thầy đăng lên đã lâu trong những lần đi mở hàng lấy may cho cửa hàng kinh doanh, đi thực tế, thăm quan, công việc hay học tập".

Dẫn phóng viên đi vãn cảnh chùa và căn phòng 10m2, Đại đức Thích Thanh Cường chia sẻ: “Có đi thăm quan trực tiếp như vậy để phóng viên biết thầy làm được gì và thầy đang phải sống như thế nào. Cuộc sống của thầy đâu có iPhone 6, điện thoại Vertu 600 triệu đồng, xe sang…".

Sau cuộc họp của Thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương ngày 2/10 nhắc nhở yêu cầu thầy rút ảnh trên Facebook, Đại đức Thích Thanh Cường chia sẻ: “Nguyên do đầu tiên khiến mọi người hiểu nhầm như vậy là thầy đến cửa hàng điện thoại Lê Hải ở số 5 Hoàng Văn Thụ thành phố Hải Dương với mục đích mở hộp lấy may cho cửa hàng. Hôm đó cửa hàng chính thức bán điện thoại iPhone 6 nên nhờ thầy đến là người đầu tiên mở hộp giúp cửa hàng”. 

Điện thoại Vertu 600 triệu đồng cũng vậy, chính tại cửa hàng này có một khách hàng tên Lực ở TP Hải Dương đến cửa hàng có việc, gặp thầy tại cửa hàng điện thoại chú Lực đưa điện thoại Vertu cho thầy xem và chụp ảnh chứ có phải thầy mua đâu”.

Khi được hỏi về việc là một nhà tu hành mà lại mặc quần áo rằn ri như bức ảnh mà cộng đồng mạng đã chia sẻ, liệu có phù hợp hay không, sư thầy Thích Thanh Cường cho rằng: “Sở dĩ có việc đăng ảnh đó lên là do vào thời điểm tháng 5/2014, lúc đó Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế nước ta nên thầy có lời bình trên Facebook là “khi thời bình thì sư mặc áo cà sa; nhưng khi triến tranh thì sư mặc áo người chiến sỹ". Chính vì để minh họa cho lời bình của mình nên thầy đưa ảnh đó lên chỉ với mục đích minh họa. 

Về lý do vì sao mặc bộ đồ rằn ri là có một dịp thầy đi Đà Lạt thăm quan, trên đỉnh núi LangBiang có điểm chụp ảnh dịch vụ, họ cho thuê quần áo rằn ri và đứng gần chiếc xe Jeep chụp ảnh làm kỷ niệm. Hay ngay như trong Cố đô Huế cũng có dịch vụ cho thuê quần, áo cho du khách rồi ngồi vào ngai vàng đóng giả làm vua để làm kỷ niệm chứ đâu phải có nhiều ông vua như thế?”.

Đại đức Thích Thanh Cường tiếp lời: “Ngay cả việc thầy có đăng một bức ảnh ăn cơm chay ở một nhà hành trên Hà Nội trong một lần làm việc với Trung ương đoàn Thanh Niên vậy mà mọi người cũng gán ghép là thầy ăn thịt cá, sơn hào hải vị. Hay cả việc bức ảnh thầy đang thè lưỡi chẳng hạn, cái đó là trong lần đi thăm người nhà ở Nhật Bản đứa cháu họ của thầy đã chụp lúc nào mà thầy không biết. Cháu nó nói là chụp được khoảnh khắc của thầy làm kỷ niệm".

Sư thầy, iPhone 6, Thích Thanh Cường, xã hội

Sư thầy "đập hộp iPhone-6" nói gì khi bị kỷ luật?
Liên quan đến vụ sư thầy Thích Thanh Cường "đập hộp iPhone 6", chiều 2/10 Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương công bố hình thức kỷ luật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý