Sư thầy tung ảnh “nhạy cảm” viết tâm thư sám hối

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sư thầy tung ảnh “nhạy cảm” viết tâm thư sám hối

(Xã hội) Mới đây, Đại Đức Thích Minh Nhựt sư thầy bị tạm đình chỉ vì vi phạm vào điều cấm kỵ của Phật giáo là dính tới chữ “sắc” đã viết tâm thư sám hối.

30/10/2014 10:32 PM
2,350

Liên quan đến vụ Đại đức Thích Minh Nhựt bị đình chỉ vì tung ảnh "nhạy cảm" với một cô gái lên facbook, sau khi bị xử lý vi phạm và bị chỉ trích, Đại đức Thích Minh Nhựt đã viết tâm thư sám hối. Trong thư, thầy nói: “Xin gửi lời sám hối Chư tôn đức cùng lời xin lỗi đến quý Phật tử cùng các vị tri thức về việc vừa qua đã gây ảnh hưởng đến niềm tin của mọi người, Phật pháp và cũng là làm cơ hội cho một số người xấu làm tác động đến Phật giáo”.

Mô tả ảnh.

Sư Minh Nhựt sám hối và nhận sự chỉ dạy của Chư Tôn đức giáo phẩm Phật giáo tại TP Cần Thơ. Ảnh: gia đình Việt Nam.

Trong thư, Đại đức Thích Minh Nhựt cũng giải trình về một số hình ảnh vừa qua đã đăng lên mạng, Đại đức Thích Minh Nhựt cho hay, năm lên 10 tuổi sư thầy đã nương nhờ vào cửa Phật, được sư phụ cho xuất gia làm chú điệu và cho tu học đến ngày hôm nay. Thời gian gần đây, sư thầy được vào Ban Thanh Thiếu Nhi Phật tử, tham gia các hoạt động Xã hội chủ yếu về giới trẻ sinh viên học sinh. Tuy nhiên, với những lần tham gia Sự kiện với các bạn trẻ “đã vô tình lưu lại một số hình ảnh trái oai nghi”, sư thầy thừa nhận.

Thầy Thích Minh Nhựt cũng : “Vì tuổi trẻ vô tư nghĩ chụp hình rồi thôi chứ không lường được mặt trái của cuộc đời” và khi xem lại sư thầy đã “cảm thấy vô cùng hổ thẹn”.

Thích Minh Nhựt cho biết, thầy cũng là người phàm được phước duyên xuất gia từ nhỏ, chưa thành Thánh nhân, chưa thành Bồ Tát thì khó tránh khỏi những cạm bẫy của thế gian và mặt trái của cuộc đời.

Tuy nhiên, sư thầy khẳng định sẽ “quyết tâm lấy Phật Pháp làm mạng mạch quần sanh, đem chí nguyện để mong cầu giải thoát”.

Như tin tức đã đưa, vào tháng 9/2014, trên trang facebook cá nhân “H.M” đã đăng tải một số hình ảnh mang tính “nhạy cảm” được cho là ảnh của đại đức Thích Minh Nhựt với một cô gái.

Trước nghi vấn ảnh trên bị ghép, thầy Giác Hoa, trưởng Ban tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Cần Thơ cho biết, sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận ảnh "nhạy cảm" trên Facebook chính là mình, hình được chụp ngoài trời. Trong ảnh, một người nữ đang ôm sư thầy Thích Minh Nhựt.

Theo Ban tôn giáo TP Cần Thơ, Đại đức Thích Minh Nhựt đã vi phạm một trong những điều cấm kỵ trong giáo luật của Phật giáo, cụ thể là dính tới chữ “sắc”.

Do đó, ngày 6/10, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm đình chỉ thành viên ban trụ trì chùa Khánh Quang (Cần Thơ) đối với Đại Đức Thích Minh Nhựt trong thời gian 3 tháng, kể từ đầu tháng 10.


Gần đây, có thông tin cho rằng lịch năm 2014 in nhầm và không có nhuận 2 tháng Chín khiến người dân hoang mang.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý