Sư Thích Thanh Cường bị đề nghị cảnh cáo, bãi miễn chức vụ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sư Thích Thanh Cường bị đề nghị cảnh cáo, bãi miễn chức vụ

“Chủ tọa cuộc họp đề nghi cảnh cáo, bãi miễn chức vụ của sư thầy đập hộp iPhone 6 Thích Thanh Cường...”, Thượng tọa Thích Thanh Vân nói.

01/10/2014 10:08 AM
3,308

Chiều 30/9, Ban Trị sự, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đã tổ chức buổi họp để xem xét xử lý kỷ luật đối với khiến dư luận bức xúc.

 - Ảnh 1

Chùa Cương Xá sau 5 năm xây dựng đang được hoàn thiện (Ảnh: Xuân Hải) và hình ảnh sư Thích Thanh Cường (ảnh Facebook).

Ngay sau khi buổi họp kết thúc, Thượng tọa Thích Thanh Vân, Phó trưởng Ban Trị sự, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương cho biết: Hôm nay, Ban thường trực đã có mặt đầy đủ để giải quyết việc liên quan đến sư thầy Thích Thanh Cường trong việc đăng tải hình ảnh cùng lời bình trên facebook tại cửa hàng điện thoại khi đập hộp iPhone 6 và Vertu 600 triệu đồng. Căn cứ vào Hiến chương Giáo Hội phật giáo Việt Nam và căn cứ vào tình hình thực tế vừa xảy ra, việc làm của thầy Cường đã làm ảnh hưởng đến thanh danh của giáo hội.

Tại buổi họp chiều nay, Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Trưởng Ban trị sự, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương, chủ tọa cuộc họp đề nghị cảnh cáo, bãi miễn chức vụ Trưởng Ban giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, đối với sư thầy Thích Thanh Cường.

 - Ảnh 2

Giấy triệu tập lần 2 của Ban trị sự, GHPG tỉnh Hải Dương ghi sai ngày âm lịch và dương lịch (Ảnh: TTC)

Thượng tọa Thích Thanh Vân cho biết: Trước khi buổi họp diễn ra, Hòa thượng Thích Quảng Tùng đã chỉ đạo Chánh thư ký viết giấy mời thầy Cường lên với mục đích răn đe, cảnh cáo và viết tường trình sự việc, nhưng thầy không lên với lý do đang đi Quảng Ninh. Do vậy, Hòa thượng Thích Quảng Tùng đã đích danh ký giấy triệu tập thầy Cường, lần thứ 2 vào mùng 9/9 âm lịch đến họp, nếu thầy Cường không lên thì Ban trị sự sẽ xử lý kỷ luật vắng mặt.

“Sau cuộc họp ngày 9/9 âm lịch sẽ có văn bản xử lý kỷ luật chính thức sư thầy Thích Thanh Cường, còn hôm nay Ban thường trực mới đưa ra quyết định bãi miễn chức vụ nhưng do sư thầy Thích Thanh Cường vắng mặt nên chưa ra quyết định xử lý được”, Thượng tọa Thích Thanh Vân nói.

 - Ảnh 3

Chùa Cương Xá được xây bằng đá và gỗ rất chắc chắn (Ảnh: Xuân Hải).

Tối 30/9, trao đổi với PV, sư thầy Thích Thanh Cường cho biết: Sáng nay tôi phải đi làm việc ở Quảng Ninh nên khi nhận được thông của Ban Trị sự đến họp thì về không kịp, đến chiều tối tôi về thì nhận được giấy triệu tập lần hai.

Giấy triệu tập lần 2 mời tôi lên họp vào hồi 14h ngày 1/10/2014 (tức ngày 9/9 âm lịch). Tuy nhiên, giấy triệu tập này đánh máy sai cụ thể, nếu là ngày 1/10/2014 dương lịch thì ngày âm lịch là ngày 8/9; còn ngày 2/10/2014 dương lịch mới là ngày 9/9 âm lịch, như vậy giấy triệu tập của Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đã ghi sai ngày, nếu vậy tôi biết đi họp vào ngày nào.

Theo báo Việt Nam

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý