Sự thực thông tin 60 người Việt Nam chết trong vụ máy bay rơi ở Hàn Quốc

mesu mesu @mesu

Sự thực thông tin 60 người Việt Nam chết trong vụ máy bay rơi ở Hàn Quốc

Chưa đầy 24h, thông tin 60 người Việt Nam thiệt mạng trong vụ máy bay giá rẻ rơi ở Hàn Quốc đã khiến cộng đồng mạng Việt Nam sôi trào.

18/11/2017 08:07 PM
1,236

Chưa đầy 24h, thông tin 60 người Việt Nam thiệt mạng trong vụ máy bay giá rẻ rơi ở Hàn Quốc đã khiến cộng đồng mạng Việt Nam nháo nhác.

Ngày 18/11, nhiều người sử dụng mạng xã hội Việt Nam đã chia sẻ cho nhau thông tin gần 60 người Việt Nam thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay ở Hàn Quốc. Theo như thông tin này chia sẻ, chuyến bay sử dụng một máy bay AirBus 320 của một hãng hàng không giá rẻ với 144 hành khách, 2 phi công và 4 tiếp viên hàng không.

Sự thực thông tin 60 người Việt Nam chết trong vụ máy bay rơi ở Hàn Quốc - Ảnh 1Phóng to

Thông tin này được đăng trên trang Cnnews.biz, một trang thông tin thiếu chính xác, được tạo nên để chuyên câu view. Có nhiều người do quá vội vàng, không kiểm tra thông tin đã vội vàng chia sẻ trên tài khoản facebook cá nhân của mình dẫn đến sự lan truyền chóng mặt của tin lá cải này.

Từ đây, một số nguồn tin khác còn cho rằng vụ máy bay rơi này xảy ra ở Nhật Bản, Đài Loan... Tuy nhiên tất cả chúng đều là tin giả, thực tế không hề có vụ việc này. Nhiều người sau đó cũng nhận ra sự việc do không có một tờ báo chính thống nào đăng tải.

Rất nhanh sau đó, thông tin này cũng đã bị xóa đi trên trang chủ, tuy nhiên phần xem trước nội dung vẫn không bị xóa đi hoàn toàn, khiến cho nhiều người vẫn đang tiếp tục chia sẻ thông tin thiếu chính xác này với một tâm trạng lo lắng dành cho các đồng hương ảo tưởng.

Qua việc này, nhiều người đã rút kinh nghiệm cần chú ý nguồn trích dẫn và kiểm tra thông tin trước khi nhấn nút chia sẻ. Bởi không có lý nào một vụ việc gây ảnh hưởng lớn như vậy mà các tờ báo lớn lại không hề đưa bất kì thông tin nào. Độc giả cũng cần biết phân biệt đâu là những trang báo mạng thiếu uy tín để tránh xa chúng.

Minh Minh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý