Sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất: Lùi thời gian sang tháng 5

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất: Lùi thời gian sang tháng 5

Cục Hàng không Việt Nam mới đây cho biết, sẽ lùi thời gian sửa sân bay Tân Sơn Nhất một tháng so với dự kiến, tránh cao điểm 30/4 và 1/5.

01/04/2015 07:43 AM
510

 - Ảnh 1

Các chuyến bay quốc tế sẽ không bị ảnh hưởng bởi đợt sửa chữa tại Tân Sơn Nhất lần này.

Tin tức từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sẽ lùi thời gian sửa sân bay Tân Sơn Nhất một tháng so với dự kiến, tránh cao điểm 30/4 và 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Với thông cáo này, Cục Hàng không cho biết đang phối hợp cùng Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) thống nhất thời điểm thích hợp nâng cấp. "Dự kiến việc thi công sẽ diễn ra từ ngày 10/05 đến 25/07/2015", thông cáo của Cục Hàng không viết.

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị thi công từ 10/4 - 25/6.

Báo Dân Việt dẫn lời ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đang yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam báo cáo lên Cục kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; nhu cầu khai thác đường dài từ 22h30 đêm hôm trước đến 0h30 sáng hôm sau hằng ngày của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

“Tuy nhiên, hiện Tổng công ty Hàng không Việt Nam chưa có báo cáo cụ thể về nội dung này. Do vậy, việc sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lùi lại sau thời gian nghỉ lễ 30/4. Cục sẽ có thông báo cụ thể về thời gian sửa chữa”, ông Cường chia sẻ.

Theo ông Cường, các hãng hàng không kiến nghị lùi thời hạn thi công sửa chữa sân bay Tân Sơn Nhất đến tháng 8 hoặc tháng 9. Tuy nhiên, ông Cường cho rằng thời gian này là không hợp lý, bởi vì đó là mùa mưa, không thể thực hiện sửa chữa.

Việc sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay sân bay Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo khai thác hiệu quả hơn nữa các loại máy bay thân lớn như B777, B747 và tương đương. Đồng thời, nâng cao khả năng khai thác của sân đỗ hiện hữu. Ngoài ra, việc sửa chữa đường băng cũng để đảm bảo bố trí thêm một đường lăn nhằm giảm tải cho đường lăn hiện hữu, bổ sung thêm số lượng vị trí đỗ tàu bay các loại tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Thời điểm sửa chữa, cải tạo tốt nhất là vào mùa khô nhằm bảo đảm chất lượng công trình và rút ngắn tối đa thời gian thi công.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam vẫn chưa quyết định thời điểm hạn chế khai thác đường cất hạ cánh 25L/07R để sửa chữa, cải tạo và mở rộng sân đỗ tàu bay, mà mới thống nhất với các cơ quan, đơn vị có liên quan về phương án thi công và bảo đảm an toàn.

Hiện cơ quan này đang tiếp tục làm việc với các hãng hàng không về phương án điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của những chuyến bay nội địa bị ảnh hưởng trong thời gian thi công từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm và không đưa ra phương án cắt giảm chuyến bay.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý