Sức khỏe bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ đang xấu đi

mesu mesu @mesu

Sức khỏe bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ đang xấu đi

Diễn tiến cháu bé sơ sinh đang theo chiều hướng xấu. Bi đát hơn, trong đám tang chị Ngọc, đứa con lớn cứ ôm xác mẹ gọi tên, tưởng mẹ còn ngủ.

30/10/2014 07:34 AM
4,691

Ôm xác mẹ, cứ tưởng mẹ ngủ

Tai họa giáng xuống không chỉ khiến những người trong cuộc đau đớn mà còn ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý đứa trẻ 6 tuổi, con trai lớn của anh Nam và chị Ngọc.

“Tội nhất là con trai lớn của anh Nam. Hôm người ta đem xác mẹ nó về nhà, nó tưởng mẹ nằm ngủ nên lân la lại gần. Nó đụng vào người và gọi tên nhưng không thấy mẹ trả lời. Người ta nói mẹ nó mất rồi. Nó khóc òa lên ôm mẹ cứng ngắc.

Lúc khâm liệm thằng bé đeo theo, níu lấy mẹ, không cho đặt mẹ vào hòm. Giờ thằng bé ở nhà với bà ngoại, dì hai chăm sóc đưa đón đi học. Bà ngoại nói, đi học về nó lại ngồi bó gối trong góc nhà, mặt mũi thẫn thờ” - anh Tâm, em rể của anh Nam vừa kể vừa cố nín nước mắt.

Sức khỏe anh Nam hôm nay khá hơn nhiều nhưng chẳng gì bù đắp nổi mất mát lớn về tinh thần. Mệt quá thiếp đi thì thôi, cứ tỉnh lại là người chồng, người cha ấy lại trào nước mắt.

Lúc đau đớn quá, anh Nam bật lên thành lời: “Ngọc ơi, em ra đi mà không có anh đưa tiễn... Tâm ơi, vợ tôi mất rồi còn đâu”.

Rồi anh Nam thỉnh thoảng lại gặng hỏi em rể đám tang của vợ mình diễn ra thế nào, có chu đáo không, trông chị Ngọc lúc đó ra sao, nét mặt khi ấy có còn đau đớn.

Cho tới hôm nay gia đình vẫn phải giấu anh Nam về tình trạng đứa con bị nạn khi còn trong bụng mẹ.


Sức khỏe anh Nam đang hồi phục nhưng không gì bù đắp nổi nỗi đau
về tinh thần - Ảnh: Thanh Huyền.

"Chúng tôi hỏi bác sĩ, một mặt theo dõi thông tin trên báo chí về tình hình sức khỏe của cháu. Khi có tin cháu ổn định, tiến triển tốt, ai cũng vui mừng, kể ngay cho anh Nam để anh ấy vui. Còn lúc nhận tin sức khỏe cháu xấu đi, tôi phải ra hành lang, sợ không kìm nổi, chảy nước mắt trước mặt sẽ làm anh ấy nghi ngờ, suy nghĩ, ảnh hưởng tới sức khỏe”, anh Tâm chia sẻ.

Có thể em bé bị dập tim

Sáng nay (29/10), bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, tình trạng sức khỏe của bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ do tai nạn giao thông đang xấu đi.

“Cháu bé có biểu hiện suy hô hấp. Phần bụng đang không ổn. Chúng tôi vẫn phải cho bệnh nhi thở oxy và sử dụng thuốc an thần. Ngay sáng nay chúng tôi tổ chức họp hội chẩn để đánh giá lại tình hình và đưa ra phương án điều trị tiếp theo cho bé”, bác sĩ Hùng nói.


Sức khỏe bé sơ sinh đang tiến triển phức tạp - Ả̉nh: Thanh Huyền.

Tới thời điểm này, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 vẫn hết sức cố gắng với hy vọng còn nước còn tát, quyết cứu bằng được mạng sống của sinh linh bé nhỏ, tội nghiệp.

Bản thân bác sĩ Hùng cũng thấy ái ngại: “Một đứa trẻ sinh ra bình thường đã phải đối mặt với biết bao nguy cơ, huống hồ cháu bé này lại ra đời trong tình huống tai nạn, đa chấn thương. Mong rằng số phận không quá nghiệt ngã và em bé sẽ tai qua nạn khỏi”.

Theo anh Trương Văn Tâm, em rể của anh Nguyễn Văn Nam, hiện tại chị ruột của chị Ngọc (tức dì ba) của bé sơ sinh đang túc trực ngày đêm ở Bệnh viện Nhi Đồng 1. Thông tin mà gia đình biết được, cháu bé không chỉ bị mất chân phải mà còn bị dập ở tim do chấn thương.

Trước đó, như đã đưa, ngày 25/10, thai phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi), ngụ tại Long Xuyên, tỉnh An Giang đang được chồng chở đến bệnh viện địa phương để sinh con thì gặp tai nạn giao thông.

Cú va chạm khiến thai nhi văng ra ngoài, đứt lìa chân phải, người mẹ tử vong ngay tại chỗ.

Em bé sau khi được cơ sở y tế gần đó sơ cứu đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu, điều trị.

Ba của em bé cũng bị thương tật, mất một chân và đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý