Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ?

mesu mesu @mesu

Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ?

Ảnh hưởng của sức khỏe răng miệng đối với sức khỏe toàn thân từ lâu đã được ghi nhận trong y văn. Đặc biệt với trẻ em, vấn đề này càng cần được quan tâm để có biện pháp chữa trị kịp thời, giúp trẻ phát triển bình thường và khỏe mạnh.

11/04/2014 02:40 PM
47,875

Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ?

Theo những gì bạn miêu tả, rất có thể bé đã bị sâu răng mức độ nặng. Nếu không chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, răng sâu sẽ có lỗ và tiến triển từ sâu men răng đến sâu ngà và cuối cùng là viêm tủy răng. Vết sâu răng gây đau nhức làm bé ăn uống khó khăn, không thể tập trung học hành và sinh hoạt bình thường.

Nặng hơn, sâu răng có thể ảnh hưởng đến tâm lý cũng như tương lai của các em vì nếu không chữa trị đúng cách, bé có thể bị mất răng vĩnh viễn. Ngoài ra, bệnh sâu răng, viêm quanh răng có thể ảnh hưởng đến tim mạch, làm tăng nguy cơ viêm phổi mãn tính, hen suyễn hay tiểu đường,…


Bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ chính là bảo vệ cho sự phát triển bình thường của trẻ. Bạn nên đưa bé đến bác sĩ nha khoa để thăm khám và điều trị ngay từ bây giờ. Ngoài ra, hãy tập cho bé thói quen đánh răng mỗi ngày ít nhất 2 lầnvới kem đánh răng có chứa flour và dẫn bé đi khám răng mỗi 6 tháng/ lần. Đồng thời, giảm và tiến tới loại trừ việc cho bé ăn bánh kẹo, đồ ngọt,… vì chất ngọt chính là kẻ thù của răng.

Thông tin thêm: “Tuần lễ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng” miễn phí cho cộng đồng tại các bệnh viện lớn trên cả nước đã chính thức bắt đầu từ ngày 5/5/2011 và sẽ kéo dài đến hết ngày 11/5/2011. Hãy đưa gia đình bạn đến kiểm tra răng miệng, đây cũng là một cơ hội tốt để bạn giáo dục trẻ về thói quen giữ gìn sức khỏe răng miệng.

Liên lạc với Chương trình “Bảo vệ Nụ cười Việt Nam” – Báo Phụ Nữ TP HCM – 311 Điện Biên Phủ Q.3 để chia sẻ những thắc mắc của bạn về vấn đề răng miệng. Các chuyên gia, bác sĩ luôn sẵn lòng giải đáp nhằm giúp bạn bảo vệ sức khỏe cả gia đình tốt hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý