Suối Nước Trong đục ngầu vì lâm tặc và cát tặc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Suối Nước Trong đục ngầu vì lâm tặc và cát tặc

Mùa khô hạn năm nay kéo dài khiến con suối Nước Trong, đoạn qua các thôn 13 và thôn 15 của xã Vụ Bổn, huyện Krông Pách, Đắk Lắk cạn khô.

05/05/2015 09:38 AM
480

Hiện ở Tây Nguyên đang trong mùa khô, nên nhiều dòng suối bị khô hạn trơ đáy. Lợi dụng điều đó, tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pách, tỉnh Đắk Lắk, các đối tượng lâm tặc và cát tặc đã đào bới lấy cát và tìm cây gỗ khiến cho một dòng suối ở đây tan hoang, ảnh hưởng xấu đến dòng chảy và môi trường sinh thái sau này.

   - Ảnh 1

Mùa khô hạn năm nay kéo dài khiến con suối  Nước Trong, đoạn qua các thôn 13 và thôn 15 của xã Vụ Bổn, huyện Krông Pách cạn khô. Thời gian qua, các nhóm lâm tặc, cát tặc đã dùng cả xe máy múc đến đào bới 2 bên bờ để lấy cát chở đi bán và tìm kiếm những gốc cây, hoặc cây rừng bị lũ cuốn đang bị vùi lấp dưới lòng suối.

Việc khai thác tài nguyên trái phép và vô tội vạ này đã làm tan hoang con suối. Rồi đây, khi mùa mưa lũ đến, dòng chảy thay đổi sẽ xói mòn đất đai canh tác sản xuất 2 bên của nhân dân và ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái nói chung.

Thực trạng này đòi hỏi chính quyền, các cơ quan chức năng ở địa phương cần tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý.

Xem video: Lâm tặc tự quay clip phá rừng tung lên Facebook ... khoe

Bắt quả tang 3 sà lan khai thác cát trái phép

Sáng 3/5, tại tỉnh Hà Tĩnh, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến hạ lưu sông Ngàn Sâu, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Đức Hòa (huyện Đức Thọ) và xã Ân Phú (huyện Vũ Quang), tổ tuần tra thuộc phòng CSGT đường thủy Công an Hà Tĩnh đã phát hiện 3 sà lan đang có hành vi khai thác cát trái phép.

   - Ảnh 2

Tại hiện trường, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra và thu giữ khoảng 6m3 cát đang khai thác trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, mỗi sà lan có trọng tải 80 tấn; các chủ phương tiện gồm: Võ Văn Hoàn (SN 1974); Trần Văn Cường (SN 1984 và Nguyễn Hoài Nam (SN 1990) cùng trú ở xã Trường Sơn (Đức Thọ) đều không xuất trình được giấy tờ hợp lệ, các đối tượng đã khai nhận có hành vi khai thác cát trái phép.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện chờ xử lý theo quy định. Được biết từ sau Tết Nguyên đán Ất Mùi đến nay tổ tuần tra Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, ra quyết định xử lý 8 trường hợp khai thác cát trái phép trên các sông Ngàn Sâu và sông La với tổng số tiền gần 90 triệu đồng.

Theo Antv

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý