Suốt 8 tháng mang thai, chồng không hỏi han vợ câu nào

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Suốt 8 tháng mang thai, chồng không hỏi han vợ câu nào

Tôi về nhà mẹ đẻ khi mang thai tháng thứ 5, đến nay con đã tròn 8 tháng, anh chưa một lần hỏi xem mẹ con tôi có khỏe không, con như thế nào.

25/10/2014 01:43 AM
2,328

Tôi quen anh qua giới thiệu, chúng tôi quen và yêu nhau được 6 tháng, sau đó tổ chức đám hỏi, vài tháng sau thì tổ chức cưới. Từ khi yêu tôi đã biết anh hay nhậu nhẹt và quý bạn bè hơn người yêu. Biết vậy nhưng tôi vẫn yêu và quyết định lấy anh. Với tôi cuộc sống sau hôn nhân, những ngày vui thì ít, buồn bã và đau khổ thì nhiều.

Anh không những mê nhậu nhẹt mà còn ham game (hễ ở nhà là anh ôm cái laptop không rời mắt), nhưng tôi bức xúc nhất là việc anh mê nhậu nhẹt và không quan tâm vợ. Ví như tôi gọi nói anh về sớm, anh chỉ “ừ” cho có. Hôm nào có về muộn là anh khóa máy, về nhà cũng không nói lý do cứ thế lặng lẽ đi ngủ... Có lần anh về sớm không đi nhậu tôi phải xuống nước khuyên chồng nhậu ít thôi, nhưng anh chỉ hứa rồi vài ngày lại đâu vào đấy. Hễ ai rủ là anh lại đi mà đã nhậu thì nhậu tới bến chưa bao giờ anh biết hạn chế hoặc từ chối.

Có lần anh đi công tác 20 ngày mà không hề nói trước gì với vợ, cũng không liên lạc, thậm chí ngay tuần sau đó khi đã về nhà, anh lại tiếp tục đi 7 ngày, nhưng cũng khóa máy luôn. Những ngày chồng vắng nhà, liên lạc không được tôi lo lắng không ngủ được, vậy mà khi về anh cũng tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra. Tôi có hỏi thì anh chỉ nói "đi làm việc", và "không ai ủng hộ việc anh làm nên không điện". Khi nghe những lời anh nói, tôi khá giận rồi bỏ về nhà mẹ để gần 3 tháng. Anh cũng không hề liên lạc hay hỏi thăm vợ, cho đến khi tôi có quyết định nhận việc, chúng tôi mới có cơ hội nói chuyện và đã quay về với nhau.

Nhưng khi quay về, cuộc sống cũng chẳng vui vẻ được nhiều ngày. Khi tôi mang thai, ai cũng nghĩ anh sẽ quan tâm và ít nhậu hơn (vì chúng tôi cưới nhau được hai năm rồi), nhưng anh vẫn thế không có gì thay đổi. Tôi có góp ý anh đừng đi nhiều quá, về nhà sớm với tôi, trò chuyện với con, thì anh bảo gửi tôi ngay về nhà ngoại. Tôi có nghén có thèm thuồng món gì, bảo anh chở đi thì anh quay ra nói vợ tự đi. Tôi đề nghị anh tiết kiệm tiền sau này nuôi con, anh thẳng thắn nói "con có ông bà nội, ngoại lo rồi". Khi nghe chồng nói vậy, tôi cũng không thể nói gì hơn. Tôi thực sự chán nản.

babau-7507-1414141197.jpg

Ảnh minh họa: Paren​ting.

Chúng tôi sống cùng bố mẹ và gia đình anh chồng: mọi chi phí ăn uống, sinh hoạt ông bà lo hết không ai phải đóng góp đồng nào. Bố mẹ chồng tôi rất hiền lành, dễ tính và chiều con (kể cả con dâu), việc anh nhậu nhẹt, bỏ nhà đi ông bà điều biết nhưng chưa khi nào tôi thấy ông bà nói nặng anh một câu (mẹ anh còn nói: "Nó đi chán rồi sẽ về, kệ hơi đâu mà lo nghĩ").

Tôi về nhà mẹ đẻ khi mang thai tháng thứ 5, đến nay con đã tròn 8 tháng, anh chưa một lần hỏi xem mẹ con tôi có khỏe không? Con như thế nào? Từ ngày mang thai tới nay tôi thường xuyên khóc và mất ngủ vì chồng quá vô tâm; nhất là ba tháng nay, thỉnh thoảng đêm tôi ngủ được khoảng 2-3 tiếng; tôi đã dùng đủ thứ: từ cây thuốc dân gian, thuốc bắc, thảo dược, thuốc tây; ngồi thiền nhưng điều không có tác dụng (trước khi ngủ tôi không nghĩ gì nữa), không ngủ được nên tôi thường xuyên mệt mỏi và không tài nào tập trung được.

Gia đình tôi thuộc dạnh khá giả, bố tôi có nói với anh cho hai đứa một khoản lớn nhưng vì chưa bán được đất và thấy anh đầu tư làm ăn không có tương lai nên chưa cho, vậy mà anh thỉnh thoảng vẫn hay đòi tôi và còn tỏ vẻ không tôn trọng bố vợ. Mặc dù đã nhiều lần tôi giải thích bố mẹ sẽ cho và tôi chỉ nhận khi mua đất, xây nhà ở riêng hoặc dùng vào việc chính đáng.

Tôi đã quyết định ly hôn mặc dù vẫn còn yêu chồng nhưng cứ tiếp tục sống như thế này, đời tôi chỉ chìm trong tủi nhục và đau khổ bởi chồng không yêu thương, cuộc sống không có hạnh phúc. Có mẹ bầu nào mất ngủ nhiều như tôi không? Sau này sinh con có ảnh hưởng gì không? Tôi đã sai gì? Tôi quyết định ly hôn có đúng không? Con tôi sẽ ra sao?

Angel44

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý