Súp lơ - Không chỉ đơn giản là rau xanh

remember1 remember1 @remember1

Súp lơ - Không chỉ đơn giản là rau xanh

Súp lơ là một loại rau xanh phổ biến được sử dụng rộng rãi trong các món ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, súp lơ còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe.

06/10/2015 09:28 AM
1,633

Súp lơ là loại rau được rất nhiều người yêu thích. Nhưng không chỉ đơn giản là loại rau quen thuộc trong đời sống, súp lơ còn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

1. Chống ung thư

Trong số các loại rau thuộc họ cải, súp lơ, nhất là súp lơ xanh là loại rau chứa nhiều vitamin C nhất. Thêm vào đó là các chất chống oxy hóa khác bao gồm carotenoid lutein, zeaxanthin và beta-carotene, chính vì thế, súp lơ giúp bạn phòng tránh các căn bệnh ung thư.

 0

Súp lơ có tác dụng cực kì hiệu quả
trong việc phòng chống ung thư.

2. Ngừa táo bón

Hàm lượng chất xơ cao trong súp lơ là yếu tố rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, nhuận tràng và giúp cơ thể duy trì lượng đường huyết ở mức ổn định.

 3

3. Giảm cân

Lượng vitamin C trong súp lơ nhiều gấp ba lần trong trái cam và hàm lượng chất xơ cũng khá cao. Đó là lý do khi ăn súp lơ, bạn sẽ nhanh cảm thấy no bụng, no lâu hơn, vì thế, hạn chế sự thèm ăn. Bởi thế, súp lơ là món không thể thiếu trong thực đơn của những người đang ăn kiêng hoặc muốn giảm cân.

 2

4. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong súp lơ xanh chính là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhờ súp lơ, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn và phòng tránh được nhiều bệnh tật.

 0

5. Tốt cho hệ tim mạch

Nhờ có chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể: A, C, vitamin nhóm B… và các khoáng chất quan trọng: kali, natri, magie, đồng, sắt,… mà loại rau này có khả năng đặc biệt thúc đẩy sự đào thải những cholesterol xấu ra khỏi cơ thể để củng cố mạch máu, từ đó ngăn ngừa và phòng tránh các bệnh liên quan đến hệ tim mạch.

 0

 1

6. Giúp làn da mịn màng hơn

Khi bạn ăn súp lơ thường xuyên, chất glucoraphanin có trong súp lơ là chất rất cần thiết cho quá trình giải độc da, thúc đẩy sự tái sinh tế bào da khỏe mạnh, nhờ đó mà làn da bạn sẽ mịn và sáng đẹp hơn.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý