Suýt bỏ mạng vì bắt rắn hổ mang 2kg làm mồi nhậu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Suýt bỏ mạng vì bắt rắn hổ mang 2kg làm mồi nhậu

Một người dân sống tại quận Cái Răng TP. Cần Thơ suýt bỏ mạng vì dùng tay không bắt rắn hổ mang làm mồi nhậu.

21/04/2015 10:34 PM
328

Chiều ngày 19/4, anh Tô Lê Điền (SN 1990, ngụ tại P. Hưng Phú, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ) bị rắn độc cắn suýt chết.

Trên báo Pháp luật TP. HCM, anh Điền kể lại: Khi đang cùng một đám bạn ngồi chơi thì Điền thấy có con rắn bằng cườm tay, thân có khoang đen – trắng bò ngang qua. Không biết là rắn gì nhưng cả nhóm rủ nhau bắt rắn làm mồi nhậu.

Điền chủ quan dùng tay bắt rắn nên bị cắn vào tay. Do trúng độc cực mạnh nên khi tới bệnh viện thì Đ. bị ngưng tim, ngưng thở. Con rắn cũng được mang theo vào bệnh viện và được các bác sĩ xác định đó là rắn hổ mang nặng trên 2 kg.

   - Ảnh 1

Bàn tay anh Tô Lê Điền còn sưng to vì bị rắn cắn.

Các sĩ cho hay Điền nhập viện khoảng 15 giờ cùng ngày, trong tình trạng bị rắn hổ cắn ở bàn tay phải, lơ mơ, tiếp xúc chậm, mắt sụp mí, mạch nhanh. Hơn một giờ sau, bệnh nhân bị hôn mê sâu, rối loạn hô hấp, thở ngáp cá, rồi chuyển sang ngừng hô hấp, ngừng tim. Bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu tích cực, cho thở máy, đặt nội khí quản và dùng huyết thanh kháng độc, điều trị theo phác đồ, theo dõi nghiêm ngặt.

Sáng nay 21/4, bệnh nhân Điền đã tỉnh lại và qua khỏi cơn nguy kịch.

Xem video: Bác sĩ thông báo tình trạng sức khỏe bé 2 tuổi bị rắn cắn

Ngoài trường hợp của anh Điền, các bác sỹ tại Bệnh viện Quân y 121 cũng cho hay, tối hôm trước 20/4, họ đã cứu chữa thành công một trường hợp khác là ông Huỳnh Văn Ngà (SN 1966, ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp) bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

   - Ảnh 2

Bệnh nhân Huỳnh Văn Ngà hồi phục và tỉnh táo sau khi được các bác sĩ tích cực cứu chữa.

Ông Ngà bị rắn cắn liên tiếp hai lần vào chân khi trèo lên cây nhãn hái lá. Khi mới nhập viện, ông Ngà bị nôn ói dữ dội, khó thở, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã truyền huyết thanh kháng nọc độc rắn và truyền tiểu cầu kịp thời nên hiện tại sức khỏe ông Ngà đã ổn định.

Minh Minh (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý