Syria: Ném bom quân chống chính phủ, tàn sát cả dân thường

mesu mesu @mesu

Syria: Ném bom quân chống chính phủ, tàn sát cả dân thường

Ít nhất 42 dân thường bao gồm cả phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của chính quyền Syria vào lãnh thổ của quân nổi loạn phía Tây Bắc đất nước.

22/09/2014 10:34 PM
513

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria tại Anh cho biết, những cuộc tấn công này bắt đầu vào Chủ nhật, nhằm vào vùng lân cận và trung tâm thị trấn Saraqeb và Ehsim của tỉnh Idlib.
Một đợt không kích đã đánh phá vùng ngoại ô Saraqeb – nơi trú ẩn của rất nhiều người dân khỏi vùng trung tâm không kích trong thị trấn.

Cho đến nay, mục tiêu của cuộc tấn công này vẫn chưa được làm sáng tỏ. Tuy nhiên, một nhà hoạt động trong khu vực vẫn khẳng định quân nổi loạn không hiện diện ở khu vực.

Phương Tây cáo buộc, đợt không kích mới nhất của không quân chính phủ Syria gây nhiều thương vong cho dân thường (Ảnh: AFP)

Thông qua “mạng lưới thông tin tại Syria”, cơ quan này ước tính ít nhất có 16 trẻ em và 11 phụ nữ đã thiệt mạng. Trong số thương vong còn bao gồm 1 gia đình 17 người.

Một nhà hoạt động ở Saraqeb cũng cho biết trước đây người dân đã phải chạy trốn đến các nông trại gần đó để tránh cuộc ném bom. Tuy nhiên, đến ngày 21/9, các máy bay lại ném bom vào ngay khu vực “đông nghẹt” các gia đình đang tị nạn gây nên rất nhiều thương vong.

Cơ quan Giám sát cho hay số lượng người chết từ vụ tấn công còn có thể tăng lên vì còn rất nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện chính phủ Syria vẫn chưa lên tiếng bình luận về vụ việc này. Tuy nhiên, kể từ khi nội chiến bùng nổ, đã không ít lần chính quyền của đương kim Tổng thống Asaad cáo buộc lực lượng chống chính phủ lẩn trốn vào dân thường gây nên những thương vong không đáng có.

Theo PLO.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý