Tá hỏa với những hình ảnh xăm, thêu lông mày, môi và mắt của các chị em!

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tá hỏa với những hình ảnh xăm, thêu lông mày, môi và mắt của các chị em!

Phun, xăm lông mày, môi và mắt đang là trào lưu thu hút đông đảo chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng trở nên đẹp với cách này.

25/10/2016 02:47 PM
7,053

Rất nhiều trường hợp có được kết quả như ý sau khi phun, thêu hoặc xăm lông mày, môi, nhưng cũng không ít trường hợp rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Một số hình ảnh phun, xăm của các chị em dưới đây là minh chứng... và liệu đàn ông có thực sự thấy đẹp với cách làm đẹp này?

hình xăm 4

xăm môi, lông mày 8

xăm môi, lông mày 1

xăm môi, lông mày 2

hình xăm 5

hình xăm 0

xăm môi, lông mày 5

xăm môi, lông mày 6

hình xăm 2

xăm môi, lông mày 7

xăm môi, lông mày 9

xam-moi-long-may-11-ngoisao.vn-w720-h960.jpg 0

xam-moi-long-may-11-ngoisao.vn-w720-h960.jpg 1
Trường hợp không may lông mày bị bong và môi bị nổi mụn nước li ti sau khi xăm

hình xăm 1

xăm môi, lông mày 0

xăm môi, lông mày 3

xăm môi, lông mày 4

Cảnh báo nguy cơ lây nhiễm bệnh do phun, thêu lông mày, môi

Phun lông mày mọc lên như nấm

Nhiều chị em phụ nữ, không phải ai cũng sở hữu được hàng lông mày đậm với hình dáng chuẩn mực, sắc nét. Một số chị em do gen di truyền hoặc cơ địa mà lông mày nhạt nhòa khiến khuôn mặt trở nên thiếu sức sống, nhợt nhạt, hay lông mày bị cụt trông rất thiếu cân đối.

Chính vì vậy mà nhiều quý cô khi trang điểm đã tốn không ít công sức tỉa tót và tô vẽ cho hàng lông mày thêm hoàn hảo. Tuy nhiên, giữa thời hiện đại với những phương pháp thẩm mỹ đa dạng như hiện nay, đây dường như không còn là nỗi lo với phái đẹp. Với những hình thức phun xăm hay thêu lông mày, các quý cô sẽ không còn phải tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức trong việc tự tạo cho mình cặp lông mày ưng ý.

Đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em, dịch vụ phun, thêu lông mày mọc lên nhiều như “nấm mọc sau mưa”, từ các cửa hàng làm đẹp sang trọng đến những quán cắt tóc bình dân đều có dịch vụ này.

Với giá từ 300.000- 1 triệu đồng, phun lông mày hiện là lựa chọn của rất nhiều chị em.

Chị Hà (Ba Đình, HN) cho biết: “Lông mày của tôi thưa và rất nhạt, nếu nhìn qua cứ như là người không có lông mày, điều này dẫn đến mặt của tôi kém phần ưa nhìn, mỗi lần trang điểm cũng mất khá nhiều thời gian để kẻ vẽ lông mày. Thấy mấy chị đồng nghiệp phun lông mày rất đẹp, nhìn rất tự nhiên nên tôi quyết định “đầu tư” làm đẹp một lần”.

Theo quan sát của phóng viên tại một cửa hiệu làm tóc kiêm phun, xăm lông mày trên địa bàn quận Cầu Giấy (HN), chi phí cho một lần phun lông mày tại đây là 600 nghìn đồng, nếu phun bằng mực của Châu Âu thì giá có thể lên tới 1 triệu đồng. Sau khi định hình hình dáng lông mày bằng bút chì, nhân viên cửa hiệu này đi vào phía trong, lấy mực pha ra 1 chiếc cốc nhỏ, kim được tiệt trùng bằng nước đun sôi. Cả quá trình phun lông mày cho khách, chỉ khi nào khách kêu đau thì nhân viên mới lấy một bình xịt nhỏ, xịt thuốc gây tê cho khách.

Chủ quán này cho biết: “Nghề này chị học qua trường lớp đoàng hoàng, rồi về dạy lại cho mấy đứa em. Chỉ cần nhìn vài lần là làm được”.

Hoại tử da là một biến chứng của phun xăm lông mày không an toàn

Hoại tử da là một biến chứng của phun xăm lông mày không an toàn

Hiểm họa khó lường

Theo một bác sĩ thẩm mĩ, phun màu có tác dụng trong vòng 3 đến 4 năm nên khi làm sai thì việc xóa đi để làm lại cũng không đơn giản. Ngoài ra, vấn đề vệ sinh cũng hết sức quan trọng. Khách hàng phải yêu cầu nhân viên sử dụng kim riêng, mực riêng, bông gòn sạch, tất cả phải được tiệt trùng. Nhân viên phải đeo găng tay đúng cách để bảo đảm an toàn cho cả khách lẫn bản thân mình.

Tại các cơ sở làm đẹp nhỏ, vì giá “bèo” nên màu mực, kim phun đều là hàng không đảm bảo, nhân viên thực hiện lại không qua trường lớp chính quy nên việc có một đôi chân mày ưng ý là việc vô cùng khó khăn.

“Sau khi tiến hành phun lông mày, mặt tôi bị sưng mất gần 1 tuần, sau khi bong hết vùng da bên ngoài, nhìn bộ lông mày mới phun như 2 con sâu róm, rất mất thẩm mỹ, tôi tá hỏa chạy đến “bắt đền” nhân viên tại cửa hiệu, họ tiến hành tẩy bớt và lại vẽ lại chân mày cho tôi lần nữa. Cả quá trình làm đều rất đau, rát. Làm một lần là nhớ cả đời, không bao giờ dám làm thêm lần nữa”, chị Hà than thở.

Theo một bác sĩ Bệnh viện Da liễu Hà Nội: Có rất nhiều bệnh nhân bị dị ứng, tai biến do phun lông mày ở những cơ sở không đảm bảo kỹ thuật. Phun lông mày là kỹ thuật có xâm lấn ở da, dùng máy có kim nhỏ, đưa chất màu trên da tạo đường nét trên mày. Tiệm gội đầu, cắt tóc hay dịch vụ làm tại nhà là những cơ sở không được phép vì kỹ thuật này đòi hỏi phải vô trùng tuyệt đối, kim phải được khử trùng cẩn thận. Tuy nhiên, việc khử trùng gần như không được những cơ sở này thực hiện. Thế nên, không tránh được việc lây nhiễm các bệnh qua đường máu như lây virus HIV, viêm gan...

Mặt khác, phần lớn chất màu trên thị trường hiện nay đều không rõ nguồn gốc, chủ yếu là hàng nhập lậu nên rất độc hại với cơ thể. Nhiều trung tâm thẩm mỹ sử dụng chất màu không rõ xuất xứ nhưng lại ghi ở Mỹ để đánh lừa khách hàng. Ngoài ra, khi sử dụng kỹ thuật phun, khách hàng nên yêu cầu dụng cụ phải được hấp, khử khuẩn theo đúng quy trình để tránh mang bệnh vào người. Với những bệnh nhân bị biến chứng, cần đến bệnh viện chuyên khoa da liễu để được điều trị kịp thời.

Theo VietQ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý