Tất tần tật về Angel di Maria - Tân binh đắt giá nhất M.U

beck beck @beck

Tất tần tật về Angel di Maria - Tân binh đắt giá nhất M.U

Vài giờ tới, Angel di Maria sẽ có chính thức ra mắt Manchester United và trở thành thương vụ mua người đắt nhất trong lịch sử Premier League. Tất cả các CĐV áo đỏ đều háo hức chờ phút giây ngôi sao người Argentina đặt bút ký vào bản hợp đồng.

27/08/2014 08:09 AM
1,287

Theo báo giới Anh, Hôm nay (26/8) tiền vệ Angel Di Maria sẽ có buổi kiểm tra y tế tại thành phố Manchester trước khi “Quỷ Đỏ” thông báo chính thức về bản hợp đồng. Được biết, Di Maria sẽ ký hợp đồng 5 năm với M.U, kèm theo mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần, tức 10,4 triệu bảng/năm, ngang bằng với Robin van Persie và xếp hàng thứ 2 tại sân Old Trafford.

 - Ảnh 1

Di Maria lập kỷ lục chuyển nhượng ở Premier League

Với giá khoảng 59,7 triệu bảng Anh (80,47 triệu euro), Angel Di Maria đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League. Trước đó, kỷ lục này thuộc về tiền đạo Fernando Torres lúc chuyển từ Liverpool sang Chelsea với giá 50 triệu bảng vào năm 2011. Hãy cùng điểm qua những thông tin thú vị liên quan đến bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Premier League.

1. Đá bóng lúc 7 tuổi: Angel Di Maria gia nhập đội trẻ Rosario Central năm 1995 khi mới 7 tuổi với giá là… 30 quả bóng và tốt nghiệp vào năm 2005.

2. Biệt danh: Biệt danh của Di Maria  là El Fideo, tức là… sợi mì, để ám chỉ thân hình quá mảnh khảnh của anh.

3. Thần tượng: Thửa nhỏ Di Maria rất thần tượng Kily Gonzalez, cựu cầu thủ của Valencia, Inter Milan và từng 56 lần khoác áo ĐTQG và cũng thuận chân trái. Di Marria xem Gonzalez thi đấu lần đầu năm 1995 và 10 năm sau, khi anh được đôn lên đội một Rosario Central, họ đá cùng nhau.

4. Ngày sinh: Di Maria sinh đúng vào ngày lễ tình nhân (14/2/1988).

5. Xăm hình: Giống nhiều cầu thủ, Di Maria rất thích xăm mình. Trước khi rời quê nhà để tới Benfica, anh và 6 người bạn đã cùng xăm một dòng chữ trên cánh tay trái: “Sinh ra ở El Perdriel đã và sẽ là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”.

6. Bàn thắng đầu tiên tại La Liga: Tháng 6/2010, Di Maria ký hợp đồng 5 năm với Real Madrid với giá 25 triệu euro cộng thêm 11 triệu euro theo điều khoản phục. Tháng 9/2010, anh ghi bàn đầu tiên tại Liga cho Real Madrid, trong chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad. 10 ngày sau, Di Maria ghi bàn đầu tiên tại Champions League, giúp Real thắng Auxerre 1-0.

7. Tuyển Argentina: Di Maria đã ghi 10 bàn sau 52 trận khoác áo tuyển Argentina. Bàn gần nhất là pha lập công đưa đội nhà lọt vào tứ kết World Cup 2014 (thắng Thụy Sĩ 1-0). Đáng tiếc, Di Maria phải nghỉ từ đó đến hết giải vì chấn thương

8. Chân thuận: Di Maria thuận chân trái đến nỗi mà anh thường chọn cách tạt bóng bằng những cú chuyển (và sút) theo kiểu “Rabona” hơn là dùng chân phải.

9. Di María đã từng giành HCV Thế vận hội khi tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Đó là giải đấu mà Argentina đã đăng quang sau khi hạ Nigeria 1-0 ở chung kết với một cú bấm bóng điệu nghệ bằng cái chân trái của Di Maria.

10. Số 7 ở M.U: Di Maria sẽ khoác chiếc áo số 7 huyền thoại từng gắn bó với những tên tuổi lớn như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo. Sự hiện diện của anh có thể khiến Louis van Gaal thay đổi sơ đồ chiến thuật của mình, chứ không khư khư với 3-5-2 nữa.

Đông Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý