Tác dụng giảm cân kỳ diệu của gừng

remember1 remember1 @remember1

Tác dụng giảm cân kỳ diệu của gừng

(ĐSPL) Theo Y học cổ truyền, gừng là một loại thảo dược có rất nhiều công dụng chữa bệnh. Nhưng ít người biết rằng gừng còn có tác dụng giảm cân.

31/03/2015 03:06 PM
1,379

Thêm gừng vào các món ăn hoặc nhâm nhi một tách trà gừng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy tốc độ đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Tạị sao gừng có thể giúp giảm cân?

Trong củ gừng có chứa rất nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe như: gingerols. Một số nghiên cứu sơ bộ cho thấy gingerols có thể chống béo phì và giảm viêm hiệu quả.

 - Ảnh 1

Gừng giúp thúc đẩy quá trình giảm cân.

Nghiên cứu chứng minh

Nghiên cứu thí điểm được công bố trên tạp chí Metabolism, cho thấy gừng là loại thảo dược giúp thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên 10 người đàn ông thừa cân. Những người tham gia thử nghiệm sẽ được yêu cầu uống 2g bột gừng hòa tan trong nước nóng vào bữa sáng. Kết quả cho thấy, gừng giúp tăng cường sinh nhiệt và giảm cảm giác đói.

Ngoài ra một số nghiên cứu trên động vật cũng chứng minh rằng gừng có thể chống béo phì. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học về Thực phẩm và Nông Nghiệp đã tìm ra, chất gingerol làm giảm trọng lượng và lượng đường trong máu.

Trong một nghiên cứu trước đó của được xuất bản trên Tạp chí của Hiệp hội Dược phẩm Nhật Bản, các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng gừng có thể làm giảm sự tích tụ của các mô mỡ và làm chậm sự hấp thu chất béo trong cơ thể.

 - Ảnh 2

Nhâm nhi một tách trà gừng giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Tác dụng phụ của gừng

Gừng có thể tạo ra các tác dụng phụ nhẹ như: ợ nóng, tiêu chảy, dạ dày khó chịu. Một số phụ  nữ sử dụng gừng để giảm cân có thể làm tăng chảy máu kinh nguyệt.

Gừng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu cho người bị rối loạn chảy máu khi điều trị bằng thuốc: warfarin, clopidogel, aspirin, tinh dầu tỏi, vitamin E….

Nếu bạn thật sự muốn giảm cân bằng gừng thì nên chú ý đến lượng tiêu thụ gừng hàng ngày. Phụ nữ có thai, cho con bú, những người bị bệnh tim hoặc đang dùng thuốc thì không nên sử dụng gừng. Hãy chắc rằng bạn đã tham khảo lời khuyên của bác sĩ trước khi thực hiện giảm cân với gừng để tránh khỏi tác dụng không mong muốn.

TRỊNH HUẾ (Theo About health)

 

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý