Tác dụng làm đẹp ít biết của mặt nạ bùn khoáng

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Tác dụng làm đẹp ít biết của mặt nạ bùn khoáng

(Làm Đẹp) Mặt nạ bùn khoáng từ thiên nhiên là một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp cho làn da của bạn có được một sức sống mới, tươi trẻ và láng mịn.

08/08/2014 07:42 PM
1,972

Mặt nạ bùn khoáng từ thiên nhiên là một cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để giúp cho làn da của bạn có được một sức sống mới, tươi trẻ và láng mịn. Mặt nạ bùn khoán còn giúp bổ sung vitamin và dưỡng chất cho làn da, dùng bùn khoáng để làm đẹp, chữa chứng viêm da, mệt mỏi, stress.

làm đẹp

Mặt nạ bùn khoán còn giúp bổ sung vitamin và dưỡng chất cho làn da.

Ngoài ra, khi mặt nạ bùn khoáng được kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như trái cây, mật ong, sữa chua sẽ có tác dụng dưỡng trắng hiệu quả gấp đôi nhờ hoạt tính dưỡng trắng mạnh mẽ mà hỗn hợp mang lại. Hãy để làn da của bạn trải nghiệm cùng công thức độc đáo dưới đây:

Mặt nạ bùn khoáng khô + Cam

Vitamin C có trong cam là nguyên tố vô cùng quan trọng trong việc làm sạch da, đẩy lùi các vết thâm nám, làm mờ sẹo mụn và làm trắng da hiệu quả.  Trong khi đó, bùn khoáng lại chứa các vi lượng dưỡng chất thiết yếu kích thích sự phát triển của các tế bào mới, mang lại sức sống mới cho làn da.

bùn khoáng

Vitamin C có trong cam là nguyên tố vô cùng quan trọng trong việc làm sạch da.

Chuẩn bị : 2 thìa cà phê bùn khoáng khô, vài thìa cà phê nước cam, 1 chiếc cốc nhỏ.

Thực hiện : Đổ bùn khoáng vào cốc sạch rồi vắt nước cam vào khuấy đều thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt, lau khô.  Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt thành 1 lớp mặt nạ và để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Bạn cũng có thể ứng dụng cách này với các loại hoa quả khác như  bưởi, đu đủ, bơ, chanh…

Mặt nạ bùn khoáng + bột nghệ

Bột nghệ khi được kết hợp với bùn khoáng sẽ tạo ra một nguồn dưỡng chất tuyệt vời trong việc nuôi dưỡng các tế bào da mới, thoa dịu các thương tổn cho da do mụn và yếu tố môi trường gây nên.

bột nghệ

Bột nghệ khi được kết hợp với bùn khoáng sẽ tạo ra một nguồn dưỡng chất tuyệt vời.

Chuẩn bị : Vài thìa cà phê bùn khoáng ; vài thìa cà phê bột nghệ ; một ít nước lọc ; 1 chiếc cốc sạch nhỏ.

Thực hiện : Đổ chung tất cả các nguyên liệu vào chiếc cốc rồi khuấy thật đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt rồi dùng hỗn hợp đó thoa đều lên mặt để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện tuần vài lần cho làn da thật sự phục hồi và trắng hồng rạng rỡ.

Mặt nạ bùn khoáng khô + mật ong

Mật ong giàu dưỡng chất, lại giúp kháng khuẩn, làm mềm, chống lão hóa cực kỳ tốt cho làn da nhất là vào mùa khô hanh. Mặt nạ mật ong bùn khoáng là sự kết hợp hoàn hảo để chăm sóc làn da khô nẻ, thiếu sức sống do thời tiết lạnh.

bun khoáng

Mật ong giàu dưỡng chất, lại giúp kháng khuẩn, làm mềm da.

Chuẩn bị : vài thìa cà phê bùn khoáng khô ; vài thìa cà phê mật ong được khuấy tan trong 1 thìa cà phê nước ; 1 chiếc cốc sạch.

Thực hiện : Đổ bùn khoáng vào cốc cùng với mật ong vừa đc khuấy loãng bằng nước, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt dùng để đắp mặt.

Bạn nên đắp tuần vài lần, mỗi lần kéo dài khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Để đạt hiệu quả tốt nhất cho làn da. Sau khi đắp mặt xong bạn nên mát xa mặt với nước hoa hồng để giữ ẩm và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ bùn khoáng + Sữa tươi

Sữa giúp dưỡng ẩm và làm trắng da. Sự kết hợp giữa bộ đôi bùn khoáng và sữa tươi sẽ cho làn da của bạn kết quả tuyệt vời nhờ những dưỡng chất trong hỗn hợp này mang lại.

sua tươi

Sữa giúp dưỡng ẩm và làm trắng da.

Chuẩn bị : Vài thìa cà phê bùn khoáng ; vài thìa cà phê sữa tươi không đường ; 1 chiếc cốc nhỏ sạch.

Thực hiện : Đổ tất cả các nguyên liệu trên vào cốc, khuấy đều. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên mặt để trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ bùn khoáng + Nước khoáng

bun khoáng

Có thể pha bùn khoáng đặc hoặc khô với nước khoáng thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt.

Có thể pha bùn khoáng đặc hoặc khô với nước khoáng thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt hay toàn thân, nằm thư giãn hoặc phơi nắng 15 – 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước sạch.

Mặt nạ bùn khoáng + Nước ép cà chua

20gr bùn khoáng khô, 30ml nước ép cà chua, trộn hỗn hợp và thoa đều lên da, nằm thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

nuoc ép cà chua

Trộn hỗn hợp bùn khoáng và nước ép cà chua rồi thoa đều lên da.

Ngoài ra, bùn khoáng còn có tác dụng trị mụn. Có thể đắp bùn khoáng lên vùng bị mụn, để thật khô rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm liên tục 2 lần/tuần và làm thường xuyên vài tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Bùn khoáng còn dùng để tắm, có tác dụng giúp thư giãn, dưỡng da, giảm nếp nhăn, tẩy sạch tế bào chết, tái tạo da.

Lưu ý khi sử dụng bùn khoáng:

Da dầu: Làm mặt nạ bùn 2-3 lần/tuần.

Da hỗn hợp, da thường: Làm mặt nạ bùn 1-2 lần/tuần.

bùn khoáng

Đối với da dầu: Làm mặt nạ bùn 2-3 lần/tuần.

Nếu công việc bận rộn, không có thời gian chăm sóc da bằng mặt nạ bùn khoáng, bạn cũng không nên quá lo lắng. Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều công nghệ làm đẹp đảm bảo được các tiêu chí: hiệu quả, nhanh chóng, an toàn. Xin giới thiệu với bạn một số công nghệ làm đẹp tiên tiến hiện nay: công nghệ xóa nhăn Thermage, công nghệ trị mụn TheraClear, công nghệ trị nám, tàn nhang Spectra Laser Toning. Đây đều là các công nghệ đã qua kiểm nghiệm của các tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về hiệu quả và độ an toàn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý