Tác dụng phụ của thuốc

lover lover @lover

Tác dụng phụ của thuốc

Tôi từ lâu đã bị mắc bệnh khó ngủ, và gần đây tôi phải dùng thuốc thì mới có thể ngủ được. Thời gian này, tôi dùng viên Rotunda, ngủ thì ngủ được nhưng sáng dậy có cảm giác rất nóng bụng. Tôi không hiểu tại sao, hay đó chính là một trong những tác dụng phụ của thuốc? Phan Thi Cầm (Cầu Giấy, Hà Nội)

03/03/2009 01:44 PM
14,523

Trả lời: - Viên Rotunda, có hoạt chất là rotundin, chiết xuất từ cây củ bình vôi. Qua nghiên cứu và theo dõi trên lâm sàng, các nhà khoa học đã nhận thấy hoạt chất rotundin có tác dụng an thần gây ngủ với liều thấp.

Ngoài ra thuốc còn có tác dụng điều hòa nhịp tim, hạ huyết áp, giãn cơ trơn, do đó làm giảm các cơn đau do co thắt ở đường ruột và tử cung. Viên Rotunda không được dùng cho những người có mẫn cảm với hoạt chất rotundin, bởi với những người này, thuốc có thể gây ra những biểu hiện dị ứng, cảm giác khó chịu, chóng mặt. Cảm giác nóng bụng vào buổi sáng khi ngủ dậy cũng có thể là một tác dụng phụ nhẹ của thuốc này như bạn nghĩ.

Để giảm tác dụng này, khi dùng viên Rotunda buổi tối bạn nên uống kèm với một cốc nước đun sôi để nguội, khoảng 200ml. Nếu cảm giác nóng bụng không giảm mà còn có chiều hướng tăng thì bạn nên ngừng dùng viên Rotunda.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý