Tác dụng tuyệt vời của nước cơm ít người biết đến

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tác dụng tuyệt vời của nước cơm ít người biết đến

Nước cơm là một món ăn giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng tuyệt vời trong ngày hè nóng bức.

05/07/2015 09:04 AM
2,256

Trong nước cơm cung cấp rất nhiều vitamin B1, chất béo, tinh bột... không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn rất tốt trong những ngày nắng nóng cao điểm của mùa hè này. Nhất là vào thời điểm nắng nóng vì nước cơm còn giúp bạn điều hòa thân nhiệt và bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Dưới đây là tác dụng của nước cơm mà ít người biết đến, dù cuộc sống đầy đủ bạn cũng không nên bỏ phí.

   - Ảnh 1

Nước cơm rất tốt cho sức khỏe

Điều hòa nhiệt độ cơ thể

Nước cơm đóng một vai trò rất quan trọng trong việc điều chỉnh mức nhiệt của cơ thể trong những ngày nóng. Đó là lý do tại sao bạn nên uống nước cơm để chịu được cái nóng mùa hè này.

Cung cấp năng lượng

Uống nước cơm rất tốt cho sức khỏe của bạn vì nó giúp tăng năng lượng. Ở Ấn Độ, người nông dân thường uống nước cơm trước khi họ phải làm việc, như vậy họ sẽ thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày dài.

Ngăn ngừa viêm dạ dày, ruột

Đây cũng là một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước cơm, vì vậy bạn nên sử dụng nước cơm thường xuyên hơn vì nó tốt cho sức khỏe của bạn.

Táo bón

Nước gạo cũng tốt trong việc ngăn ngừa táo bón. Khi bạn đang bị táo bón, hãy thử uống nước gạo nấu chín sẽ có tác dụng rất tốt.

Tinh bột

Nước gạo có chứa tinh bột, đây là nguồn tinh bột lành mạnh tốt cho sức khỏe.

Bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng

Trong nước gạo có chứa một chất gọi là oryzanol, nó giúp chống lại các tia UV từ mặt trời. Nếu bạn sử dụng nước cơm uống và nước vo gạo để rửa mặt sẽ giúp làn da của bạn không bị mất nước bởi ánh nắng mặt trời.

Chính vì vậy, trong thời tiết nắng nóng cao điểm liên tục của mùa hè này, bạn không nên bỏ phí món nước cơm vì chúng cực kỳ hữu ích trong việc chống chọi lại cái nắng, nóng của thời tiết như hiện nay.

Hoàng Huệ (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý