Tắc đường vào BV Nhi: Mẹ phải bỏ xe để bế con vào viện

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tắc đường vào BV Nhi: Mẹ phải bỏ xe để bế con vào viện

Do đường vào bệnh viện bị ách tắc nghiêm trọng, nhiều phụ huynh phải bỏ xe bế con vào viện để kịp thời điều trị.

26/01/2015 03:09 PM
504

Thời tiết giao mùa, lượng bệnh nhi nhập viện ngày càng gia tăng, đặc biệt là những bệnh viện tuyến cuối như Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, không ít phụ huynh ngao ngán khi đưa con đến đây cấp cứu hoặc điều trị.

Phản ánh đến báo Gia đình Việt Nam, không ít phụ huynh phàn nàn về việc tắc đường đi vào BV Nhi. Để có thông tin khách quan về những phản ánh của độc giả, phóng viên đã có mặt tại cổng BV Nhi TW để tìm hiểu thực hư. Theo đó, những phản ánh của độc giả là hoàn toàn chính xác.

Tắc đường là chuyện diễn ra hàng ngày ở trước cổng BV Nhi, kể cả xe cấp cứu cũng không thể nhúc nhích. Ảnh: Lê Phương

Tắc đường là chuyện diễn ra hàng ngày ở trước cổng BV Nhi, kể cả xe cấp cứu cũng không thể nhúc nhích. (Ảnh: Lê Phương)

Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường từ Đê La Thành vào Bệnh viện Nhi Trung ương có chiều dài chỉ vài trăm mét, nhưng ở đây bất kể thời gian nào cũng xảy ra tình trạng ùn tắc, thậm chí có lúc còn bịt tắc đến gần 1 giờ đồng hồ.

Anh Vũ Văn Hệ (quê Nghệ An) đang phải nuôi con điều trị ở Bệnh viện Nhi cho biết: “Tôi ở đây mấy tháng trời, ngày nào cũng ngán ngẩm cảnh tắc đường ở trước cổng bệnh viện. Thậm chí có hôm, xe cấp cứu đưa bệnh nhân về viện, hú còi ầm ĩ nhưng vẫn phải bó bánh vì bị kẹt taxi”.

Ngày nào anh Vũ Văn Hệ cũng chứng kiến cảnh tắc đường ở trước cổng viện. Ảnh: Lê Phương.

Ngày nào anh Vũ Văn Hệ cũng chứng kiến cảnh tắc đường ở trước cổng viện. (Ảnh: Lê Phương)

Cùng tâm trạng như anh Hệ, bà Loan (Thanh Hóa) khi đưa con đến bệnh viện chạy thận đã phải bỏ xe ngoài đầu dốc để bế con vào viện điều trị vì tắc đường. “Từ lần đầu đến, tôi đã ngán ngẩm lắm rồi, đây cũng là 1 trong số những lý do tôi thuê phòng trọng ở cạnh viện để tiện đưa cháu vào viện chạy thận 3 lần/tuần”.

Bác Loan phải thuê phòng trọ ở gần bệnh viện để tiện điều trị và chăm sóc cho con. Ảnh: Lê Phương

Bà Loan phải thuê phòng trọ ở gần bệnh viện để tiện điều trị và chăm sóc cho con. Ảnh: Lê Phương

Trước tình trạng ùn tắc cục bộ này, khi hỏi về nguyên nhân cũng như giải pháp để khắc phục, phía Bệnh viện Nhi TƯ cho biết, đã kiến nghị về việc mở rộng đường vào Bệnh viện, nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía UBND Thành phố Hà Nội.

Hiện giờ, phương án trước mắt đó là phần luồng giao thông từ cổng nọ sang cổng kia (cổng Đê La Thành và cổng Chùa Láng). Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc ở đoạn đường này, một nhân viên bảo vệ bệnh viện cho biết: “Nhìn là có thể hiểu vì sao những giờ cao điểm lại ùn tắc rồi. Đó là do tắc xi đón trả khách ở đoạn đường này rất đông, hai là do bán hàng lấn chiếm vỉa hè …Tuy nhiên, vấn đề này lại thuộc phạm vi của phường, phía bảo vệ chỉ có nhiệm vụ ở trong bệnh viện”.

Phương án chống ùn tắc hiện nay là phần luồng ra 2 cổng bệnh viện. Ảnh: Ngọc Kha.

Phương án chống ùn tắc hiện nay là phân luồng ra 2 cổng bệnh viện. (Ảnh: Ngọc Kha)

Trước vấn đề này, đại úy Nguyễn Hoàng Nam - Phó trưởng Công an phường Láng Thượng, Q. Đống Đa, cho biết, phường đã lập tổ trật tự có 6 người thay phiên nhau tuần tra kiểm soát liên tục trên một địa bàn rất rộng. Lực lượng công an phường hoạt động hết công suất để có thể đảm bảo được tình trạng an ninh, trật tự trên địa bàn nhưng vì tính chất phức tạp nên có những nơi không thể kiểm soát hoàn toàn.

Lê Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý