Tác giả ca khúc ‘Hò kéo pháo’ lúc mê lúc tỉnh vì viêm phổi nặng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tác giả ca khúc ‘Hò kéo pháo’ lúc mê lúc tỉnh vì viêm phổi nặng

Nhạc sĩ Hoàng Vân – tác giả của ca khúc nổi tiếng ‘Hò kéo pháo’ hiện đang phải thở bằng máy vì viêm phổi nặng.

03/07/2015 03:03 PM
1,172

Thông tin nhạc sĩ Hoàng Vân bị viêm phổi nặng, đã điều trị gần 1 tháng tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội nhưng không thuyên giảm khiến người yêu nhạc không khỏi lo lắng.

Theo tin tức trên Vnexpress, nhạc sĩ ‘Hò kéo pháo’ đang trong tình trạng lúc mê lúc tỉnh và phải thở bằng máy, nhưng vẫn nhận biết con cháu, người thân. Con trai ông là nhạc trưởng Lê Phi Phi ở bên cạnh chăm sóc bố.

   - Ảnh 1    - Ảnh 2

Ca sĩ Tùng Dương đến thăm nhạc sĩ Hoàng Vân tại bệnh viện.

Hay tin nhạc sĩ Hoàng Vân bệnh nặng, mới đây ca sĩ Tùng Dương đã đến thăm ông. Trên trang cá nhân, Tùng Dương vô cùng xúc động: ‘Thăm nhạc sĩ Hoàng Vân - Mong Bác mau khỏi bệnh dù biết tuổi già như ngọn nến trước gió.... Cả cuộc đời dành trọn cho âm nhạc. Khe khẽ hát " Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay" nhưng không biết bác có biết Tùng Dương đang hát cho bác nghe không !!!’

Chia sẻ của Tùng Dương nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Rất nhiều khán giả thể hiện mong muốn nhạc sỹ Hò kéo pháo nhanh chóng khỏe lại.

Nhạc sĩ Hoàng Vân sinh năm 1930 tại Hà Nội trong một gia đình nho học. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: Hò kéo pháo, Quảng Bình quê ta ơi, Bài ca giao thông vận tải, Mùa hoa phượng nở, Em yêu trường em, Con chim vành khuyên...

Ngoài ra ông còn viết nhạc cho phim, kịch nói, chèo, cải lương. Ông được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật vào năm 2000.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý