Tác giả lời ca khúc Seasons In the Sun qua đời

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tác giả lời ca khúc Seasons In the Sun qua đời

(ĐSPL) Nhà thơ, nhạc sĩ Rod McKuen tác giả của các ca khúc nổi tiếng như Birthday Boy, A Man Alone, If You Go Away, Seasons In the Sun... vừa qua đời.

31/01/2015 12:05 AM
1,386

 - Ảnh 1Phóng to


Rod McKuen – Nhà thơ, nhà soạn nhạc, nhạc sĩ, ca sĩ người Mỹ sinh ngày 29/4/1933, Oakland, California, Hoa Kỳ đã qua đời sáng 29/1 Beverly Hills, California, Hoa Kỳ, hưởng thọ 81 tuổi.

Được biết, trước khi mất, Rod McKuen đang điều trị bệnh phổi và đã đổ bệnh được vài tuần.

Rod McKuen từng được đề cử Oscar cho ca khúc Jean trong bộ phim The Prime of Miss Jean Brodie năm 1970 và tiếp tục nhận đề cử cho ca khúc chủ đề trong phim hoạt hình A Boy Named Charlie Brown năm 1971.

Những ca khúc nổi tiếng của ông bao gồm: Birthday Boy, A Man Alone, If You Go Away, Seasons In the Sun...

Seasons in the Sun phiên bản tiếng Anh do Rod McKuen viết lời được chuyển thể từ ca khúc Le Moribond của ca sĩ, nhạc sĩ người Bỉ Jacques Brel.

Năm 1974, Seasons in the Sun nổi tiếng toàn thế giới sau khi được ca sĩ Canada - Terry Jacks - thể hiện và tiếp tục được phổ biến rộng rãi với phiên bản của Westlife năm 1999.

Ngoài sáng tác các ca khúc, Rod McKuen còn có hơn 30 tập thơ đầy lãng mạn, tình cảm, tha thiết, tạo nên một thế giới tinh thần mê hoặc những người muốn thoát ly khỏi thực tại chiến tranh, bạo loạn… thời điểm đó.

Với tài năng của mình, Rod McKuen đã thành công trên nhiều lĩnh vực như: phim, nhạc, sách, truyền hình, sân khấu.

N.Đ (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý