Tác giả “Trăm năm cô đơn” qua đời, Angelina Jolie tạo ra… thế giới mới

mesuhao mesuhao @mesuhao

Tác giả “Trăm năm cô đơn” qua đời, Angelina Jolie tạo ra… thế giới mới

(Giải trí) Nhà văn Colombia từng đoạt giải Nobel, tác giảng của hàng loạt tác phẩm văn chương lớn Garcia Marquez qua đời hôm 17/4 tại Mexico.

19/04/2014 01:01 PM
6,016

Nhà văn Gabriel Garcia Marquez qua đời

Nhà văn nổi tiếng người Colombia Gabriel Garcia Marquez vừa qua đời hôm 17/4 tại nhà riêng ở Mexico City, Mexico, nơi ông đã sống 30 năm. Ông ra đi ở tuổi 87.

Nguyên nhân cái chết chưa được công bố nhưng Garcia Marquez gặp nhiều vấn đề về sức khỏe thời gian gần đây. Ông mới ra viện cách đây hơn một tuần sau khi trải qua 9 ngày điều trị viêm phổi và nhiễm trùng đường tiết niệu.Trước đó, ông còn được cho là mắc chứng mất trí nhớ.

Thường được gọi là “Gabo”, Marquez là đại diện tiêu biểu của nền văn học Mỹ Latin. Garcia Marquez được cho là một trong những nhà văn viết tiếng Tây Ban Nha xuất sắc nhất kể từ sau Miguel de Cervantes thế kỷ 17. Thậm chí, ông còn được so sánh với hai đại văn hào Mark Twain và Charles Dickens.

Garcia Marquez được biết nhiều nhất qua cuốn tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn”. Cuốn sách được phát hành lần đầu vào năm 1967, ghi chép câu chuyện của nhiều thế hệ gia đình Buendia ở thị trấn Macondo, Columbia. Cuốn tiểu thuyết đã mang về cho ông giải Nobel văn học danh giá vào năm 1982.

Các tác phẩm của ông tiêu biểu cho dòng văn học hiện thực huyền ảo, mang đến cho người đọc cái nhìn về đời sống của người Mỹ Latin với đủ các vấn đề đam mê, mê tín, bạo lực, bất bình đẳng... Nhiều tác phẩm tiếng Tây Ban Nha của Garcia Marquez được bán rộng rãi với số lượng chỉ đứng sau Kinh thánh. Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” đã bán được hơn 50 triệu bản và được dịch ra 25 thứ tiếng.

Không chỉ là một nhà văn lớn, Garcia Marquez còn được biết đến là một nhà báo và nhà hoạt động chính trị. Năm 1994, Garcia Marquez thành lập Quỹ Báo chí Ibero American, trong đó tổ chức các cuộc thi và đào tạo các thế hệ nhà báo điều tra trên khắp Mỹ Latinh.

Ông cũng là người viết tiểu sử cho tổng thống Hugo Chavez và làm chấn động Columbia với những tiết lộ về ông trùm cocaine Pablo Escobar. Marquez cũng sát cánh với tổng thống Fidel Castro trong cuộc cách mạng Cuba cũng như lên tiếng phản đối việc Mỹ can thiệp vào Việt Nam.

Gabriel Jose Garcia Marquez sinh năm 1927 tại Aracataca, một thị trấn thuộc miền Bắc Colombia. Garcia Marquez ra đi, nhưng những tác phẩm của ông sẽ sống mãi trong lòng người đọc.

Angelina Jolie tạo ra… thế giới mới trong phim “Maleficent”

Diện đầm màu đen quen thuộc, nữ diễn viên 38 tuổi này hứa hẹn với người hâm mộ rằng cô, các bạn diễn và nhà sản xuất phim đã nỗ lực tạo ra một thế giới hoàn toàn mới trong Maleficent với nhiều điều ngạc nhiên thú vị.

Angelina Jolie nói rằng tất cả những giá trị lâu nay của câu chuyện cổ tích về nàng công chúa ngủ trong rừng đều được tôn trọng. Đoàn phim cố gắng mang thông điệp về tình yêu trong câu chuyện này đến với khán giả. "Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến một thế giới huyền bí mà các bạn chưa từng thấy trước đó. Đây là câu chuyện hay, tôi nghĩ nó sẽ rất khác với những gì mọi người mong đợi!"-Angelina nói.

Maleficent là vai diễn đầu tiên của Angelina Jolie sau 4 năm. Với cách hóa trang sừng nhọn, gò má giả, trang điểm đậm. Angelina trông như phù thủy đáng sợ và bị cho là quá đáng sợ với trẻ em. Điều này làm dấy lên lo ngại phim không đạt doanh thu cao như mong đợi.

Maleficent ra mắt ngày 30-5, và phía Disney có lẽ hướng đến đối tượng khán giả thanh thiếu niên chứ không phải nhắm vào lượng người hâm mộ truyền thống là trẻ em.

Lindsay Lohan bật khóc khi lộ danh sách “tình một đêm”

Xuất hiện trong tập cuối của show truyền hình thực tế OWN, Lindsay Lohan gây chú ý khi lần đầu tiên chính thức chia sẻ về thông tin nhạy cảm của cô trước đây trên mặt báo. Phóng viên đã không ngần ngại đặt câu hỏi cho Lindsay Lohan về vụ rò rỉ danh sách 36 người tình đã từng qua đêm với cô. Trả lời câu hỏi của phóng viên, Lindsay không hề bác bỏ hay xác nhận bất cứ thông tin nào về vấn đề này. Cô bật khóc cho biết cảm nhận của mình khi danh sách này được công khai trên mặt báo.

"Tôi đã cảm thấy khá buồn bực khi câu chuyện về mình được đăng tải trên tờ Page Six. Tôi không hề mong muốn mình trở thành một phần của câu chuyện. Tôi cảm thấy thật sự khốn khổ và bẽ mặt",Lindsay chia sẻ.

Không chỉ nói về scandal tai tiếng của mình, Lindsay còn tâm sự về quá trình cai rượu lần thứ 6. Chuyện cai nghiện không phải là một vấn đề dễ dàng đối với một ngôi sao thích tiệc tùng và nghiện lâu như Lindsay Lohan"Đó là một căn bệnh đáng sợ và đáng chết tiệt".

Được biết, bộ phim thực tế về Lindsay Lohan sẽ được chiếu chính thức vào tối chủ nhật, 20/4.

Cách đây không lâu, trên trang Page Six đột ngột đăng tải danh sách 36 cái tên những người tình từng qua đêm với Lindsay Lohan. Trong số đó không thể không nhắc tới những cái tên nổi tiếng như Orlando Bloom, Ashton Kutcher, James Franco, Adam Levine, Zac Efron, Justin Timberlake, Colin Farrell... Mới đây, James Franco đã lên tiếng phủ nhận thông tin từng qua đêm với Lindsay. Còn lại hầu hết các ngôi sao khác đều chọn cách im lặng trước thông tin này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý