Tác hại ít ai biết tới từ nước ép trái cây

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Tác hại ít ai biết tới từ nước ép trái cây

Nước ép trái cây tưởng chừng rất tốt cho sức khỏe nhưng không ngờ tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường tới cơ thể.

02/10/2015 08:59 AM
3,505

Nước ép trái cây là thức uống ưa thích của đa số chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy nước ép trái cây không thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ.

tác hại khôn lường từ nước ép trái cây

Nước ép trái cây là thức uống ưa thích của đa số chị em phụ nữ.

Nước ép trái cây có thể dẫn đến nguy cơ bị tiểu đường

Các nhà nghiên cứu tại trường Y khoa Havard phát hiện ra rằng những người uống nước ép trái cây làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đườngđến 8%. Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu uống nửa lít nước nho ép nguyên chất hằng ngày trong khoảng ba tháng. Kết quả cho thấy nước trái cây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, tuy nhiên nó cũng làm tăng khả năng chống lại insulin của cơ thể.

Gây bệnh tim mạch

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Matthew – giảng viên trường Đại học Công nghệ Swinburne tại Úc cho thấy việc sử dụng nước uống trái cây hàng ngày có thể gia tăng áp lực máu dẫn đến các bệnh về tim mạch và suy giảm ý thức cho người sử dụng.

Nước ép trái cây chứa các thành phần có thể dẫn đến những vấn đề liên quan đến hormone điều chỉnh đường trong máu như hormone insulin, glucagons và hormone tăng trưởng. Nếu sự mất cân bằng kinh niên của các hormone này không được phát hiện và điều trị kịp thời thì nó còn là thủ phạm khiến cơ thể phát triển các bệnh tim mạch và tiểu đường, thậm chí tăng gấp đôi khả năng đột tử do nhồi máu cơ tim.

Nước ép trái cây có thể chứa một số hóa chất

Nước ép trái cây đóng hộp thường không có mùi vị như nước ép thật, do đó nhà sản xuất thường thêm vào các loại hóa chất để tái tạo lại hương vị. Trong các gói hương vị này có thể chứa một lượng lớn hóa chất ethyl butyrate, một chất mô phỏng lại mùi thơm của nước cam vắt tươi, vì thế không có gì là tự nhiên trong các loại nước ép này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý