Tác hại khó ngờ của việc uống nước đá mùa hè

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tác hại khó ngờ của việc uống nước đá mùa hè

Những cốc nước mát lạnh thật hấp dẫn khó cưỡng vào mùa hè. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ thật kỹ khi uống nước đá vì những lý do dưới đây.

27/06/2016 06:49 AM
457

1. Viêm họng

Uống nhiều nước đá sẽ làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch bên trong cổ họng. Nó làm cho họng bị khô, rát, khó chịu, thậm chí là đau…

Không những thế, nước đá còn làm tăng tiết nhầy, gây vướng cổ họng và khiến bạn phải khạc nhổ nhiều lần hơn. Các yếu tố này chính là nguyên nhân gây bệnh viêm họng khi bạn uống nước đá nhiều. Nếu tình trạng này kéo dài, nó còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến phổi và gây bệnh cho phổi.

  Tác hại khó ngờ của việc uống nước đá mùa hè - Ảnh 1

Uống nhiều nước đá sẽ làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch bên trong cổ họng.

2. Hỏng răng

Đây là một hậu quả phổ biến do nước đá gây nên. Nước đá quá lạnh không chỉ gây ê buốt, tê nhức, ảnh hưởng đến hoạt động của răng mà về lâu dài, nó sẽ làm ảnh hưởng đến men răng, gây nứt và dẫn đến sâu răng.

Nghiêm trọng hơn, một số người còn có thói quen nhai đá và điều này dẫn tới hậu quả vô cùng nghiêm trọng là khiến răng bị mẻ, lung lay, thậm chí là bị gãy…

3. Giảm sức đề kháng

Việc uống nhiều nước lạnh đã là một nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của các bộ phận bên trong cơ thể. Hơn thế nữa, nước đá thường chứa rất nhiều vi khuẩn, dễ nhiễm bẩn, nhất là đá mua bên ngoài không đảm bảo.

Khi đá tan, vi khuẩn sẽ tấn công cơ thể của bạn một cách mạnh mẽ, gây nên các căn bệnh nguy hiểm. Về lâu dài, các nguyên nhân này sẽ khiến cho sức đề kháng giảm sút, hệ miễn dịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

4. Ảnh hưởng đến lưu thông máu

Một hệ quả tất yếu khi uống nước lạnh là nhiệt độ thấp sẽ khiến cho mạch máu bị co lại. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình lưu thông máu.

Nó khiến cho lượng máu dẫn đi nuôi các niêm mạc bị giảm đi, không chỉ khiến các bộ phận hoạt động yếu hơn mà còn ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy.

5. Gây đau bụng kinh

Phụ nữ đang trong những ngày 'đèn đỏ' nếu uống nhiều đồ lạnh sẽ khiến các mạch máu nhỏ ở khoang chậu, cổ tử cung co thắt mạnh, dẫn đến tình trạng bị đau bụng kinh, hoặc là nguyên nhân khiến cho tình trạng đau bụng kinh trở nên dữ dội hơn.

  Tác hại khó ngờ của việc uống nước đá mùa hè - Ảnh 2

Phụ nữ đang trong những ngày 'đèn đỏ' nếu uống nhiều đồ lạnh sẽ khiến các mạch máu nhỏ ở khoang chậu, cổ tử cung co thắt mạnh, dẫn đến tình trạng bị đau bụng kinh.

6. Không tốt cho người bị bệnh tim mạch

Hiện tượng co thắt các động mạch ở xung quanh hệ tiêu hóa của thể xảy ra gây rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, đau cơ tim do bạn uống quá nhiều đồ uống lạnh cùng một lúc.

Thảo Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý