Tài giỏi, xinh đẹp tại sao vẫn 'ế'?

trungthanh trungthanh @trungthanh

Tài giỏi, xinh đẹp tại sao vẫn 'ế'?

Nhiều người luôn tự đặt ra câu hỏi tại sao mình tài giỏi, xinh đẹp... mà vẫn ế? Câu trả lời nằm trong chính bản thân họ. Nếu không tự mình giải quyết, tình trạng “ế” sẽ như một chiếc bóng luôn quanh quẩn bên họ.

22/01/2015 08:09 PM
2,366

Có rất nhiều lý do khiến một số cô nàng luôn trong tình trạng “ế” mặc dù rất xinh đẹp và tài năng. Dưới đây là những lý do cơ bản mà các cô nàng FA nên chú ý.

Chỉ nghĩ đến tương lai của bản thân

Đôi khi, để khẳng định mình, bạn muốn xây dựng bản thân trở thành một cô gái cực kỳ thông minh, độc lập, kiếm nhiều tiền. Bạn đặt ra hàng loạt mục tiêu cho riêng mình như chuyển đổi công việc, lấy bằng tiến sĩ, mua xe, mua nhà…

Tuy nhiên, đó chỉ là ước mơ của riêng bạn, không hề có bóng dáng của cuộc sống gia đình, hay bóng dáng của người ấy. Để đến khi ngoảnh lại, bạn luôn chỉ có một mình.

Lòng kiêu hãnh quá cao

Lòng kiêu hãnh sẽ là lý do lớn nhất khiến chocác mối quan hệ yêu đương không bền vững. Sẽ khó có người đàn ông nào chấp nhận lòng kiêu hãnh của bạn. Bởi lẽ, khi đó, họ sẽ luôn phải nhún nhường bạn, sẽ phải hạ thấp bản thân trước bạn.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hơn nữa, một khi thành công đến với bạn, lúc này, bạn càng đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn cho người yêu. Điều này vô tình tạo ra rào cản cho những người con trai muốn đến với bạn. Chắc chắn, họ sẽ sớm từ bỏ bạn vì họ cảm thấy không có sự thoải mái hay sự công bằng khi yêu bạn.

Quá bảo thủ, cố chấp

Trong tình yêu, để giữ một mối quan hệ bền chặt, rất cần có sự hòa hợp giữa hai người. Nếu như cả hai đều bảo thủ cố chấp thì mãi sẽ không tìm ra điểm chung. Điều đó khiến hai bạn rất mệt mỏi và dần dần sẽ không muốn duy trì mối quan hệ.

Vì thế, là người con gái, không nên quá bảo thủ, không quá cố chấp theo ý của mình. Thay vì khăng khăng theo ý mình, bạn hãy thử lắng nghe người ấy nói để biết rằng mình không hoàn toàn đúng.

Bạn không có niềm tin vào đàn ông

Vì một nguyên nhân nào đó, hay một vết xe đổ nào đó trong quá khứ khiến bạn không thể tin tưởng bất cứ ai ngoài bản thân mình. Điều này vô tình tạo nên rào cản lớn giữa bạn và người ấy. Họ sẽ thấy rằng mối quan hệ này sẽ chẳng đi đến đâu nếu như không có niềm tin ở nhau.

 - Ảnh 2

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vì thế, sẽ không ai hiểu và cảm hóa được bạn. Cuối cùng thì bạn chỉ có một mình, bạn mãi mãi sẽ một mình ôm nỗi cô đơn.

Bạn không thích chia sẻ

Dù là chia sẻ về mặt tình cảm hay vật chất như tiền nong, quần áo, chăn gối, ăn uống… hay đơn giản chỉ là một câu chuyện của người khác… bạn đều không muốn. Điều này cho thấy bạn không muốn cuộc sống chung, chưa hề có ý niệm về chuyện kết hôn.

Bạn chỉ có thể kết thúc cuộc sống độc thân hoặc chuyển mối quan hệ của mình sang một giai đoạn khác khi sẵn sàng chia sẻ mọi thứ của mình với người khác.

Bạn ngại giao tiếp

Bạn luôn có cảm giác xa lạ và khó có thể hòa hợp với những người lạ. Nhưng nếu bạn không hề muốn dành thời gian để tìm hiểu người ấy, thì chắc chắn, bạn và người ấy sẽ không thể thấy được một mối quan hệ thân thiết trong tương lai. Kết quả là các mối quan hệ sẽ chẳng đi đến đâu.

 - Ảnh 3

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cứ như vậy, các mối quan hệ của bạn sẽ chỉ dừng lại ở sự xã giao, nhạt nhẽo và không có tiến triển. Vì thế, bạn sẽ mãi là cô nàng độc thân.

Bạn hay nói dối

Nói dối là một trong những sai lầm cần tuyệt đối tránh khi yêu nhau. Sẽ chẳng ai có thể chấp nhận nếu như bạn gái của mình hay nói dối, không trung thực trong mối quan hệ giữa hai người. Họ sẽ cảm thấy bạn không hề tôn trọng họ cũng như cuộc tình của hai người.

Hơn nữa, khi họ biết bạn nhiều lần nói dối nghĩa là bạn đang đánh mất lòng tin ở đốiphương. Một mối quan hệ không có niềm tin chắc chắn chẳng thể đi đến hôn nhân.

D. Hoàng

Xem thêm Clip đám cưới theo phong cách thập niên 80

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý