Tai nạn 10 người chết ở Thanh Hóa: Tài xế kể lại giây phút kinh hoàng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tai nạn 10 người chết ở Thanh Hóa: Tài xế kể lại giây phút kinh hoàng

(ĐSPL) Chiếc xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa đã hết hạn đăng kiểm đường bộ, đang trên đường vào Nghệ An để bán cho người khác thì bất ngờ gặp tai nạn. Ngay sau đó, chủ chiếc xe tải đã bỏ trốn khỏi hiện trường vụ tai nạn.

28/01/2015 11:17 AM
571

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thiệt mạng xảy ra tại Thanh Hóa, ngày 27/1, PV Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để tìm hiểu về chiếc xe tải trong vụ tai nạn. Ông Lại Văn Cần (53 tuổi) là tài xế xe tải đang dần hồi phục sức khỏe.

Ông Cần cho biết, vào buổi trưa 24/1, ông được chủ xe tải có tên Đại (trú tại xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) thuê điều khiển ô tô tải vào Nghệ An bán lại cho một xưởng lắp ráp xe. Trên đường đi thì không may gặp phải tai nạn thương tâm này.

“Đưa xe vào Nghệ An, thì anh Đại cũng đi cùng vào để gặp khách và thỏa thuận giá cả”, ông Cần nói.

 - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người tử vong. 

Nâng cánh tay bị gãy, tài xế 53 tuổi rơm rớm nước mắt khi biết tin số người tử vong đã tăng lên 10. “Do tình huống quá bất ngờ, chiếc xe khách lao đến với tốc độ cao và quá gần nên tôi không thể xử lý tốt hơn nữa. 10 nạn nhân tử nạn rất thương tâm”, tài xế Cần bày tỏ.

Video liên quan:

Video vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa: Nạn nhân thứ 10 đã tử vong

Một điều tra viên Công an Thanh Hoá nhận định: “Chứng kiến thảm nạn, chủ xe có thể mất bình tĩnh nên mới bỏ mặc các nạn nhân còn lại. Công an sẽ triệu tập người này để lấy lời khai”.

Kìm nén nước mắt ông Cần buồn bã kể lại: “Tôi lái chiếc xe tải đi được khoảng gần 20km thì gặp phải tai nạn. Khi lưu thông đến đoạn đường thuộc xã Hóa Quỳ (huyện Như Xuân, Thanh Hóa), lúc đó thấy phía trước hai học sinh chạy xe đạp băng qua đường nên tôi đã chủ động giảm tốc độ, khi chỉ vừa chạy đến điểm cua rộng của con đường, tôi phát hiện chiếc xe khách du lịch màu trắng chạy hướng ngược lại liên tục đảo bánh lấn đường xe của tôi. Với kinh nghiệm lái xe nhiều năm, tôi chủ động cho ôtô tải chạy sát ven đường về phía bên phải, tốc độ giảm lúc đó còn khoảng gần 20 km/giờ.

Khi thấy chiếc xe khách ổn định làn đường, tôi tiếp tục điều khiển ôtô tải chạy tiếp. Khi hai xe cách nhau chừng 10m, người điều khiển xe khách đã bất ngờ đánh lái sang trái, tông thẳng vào đầu ôtô tải xe của tôi. Chiếc xe khách chạy rất nhanh, tốc độ có thể lên hơn 100km/giờ, tài xế quay ngoắt tay lái tông trực diện vào xe tôi. Do tình huống bất ngờ nên lúc đó tôi không kịp né tránh được nữa”, tài xế Cần nói.

Cú va chạm kinh hoàng đã khiến ông Cần mắc kẹt lại trong cabin với nhiều vết thương trên người. Tài xế Cần kêu la người đi đường đến cứu giúp, sau đó được người đi đường cùng người dân đến kéo ra khỏi cabin rồi đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê. “Khi đó nếu không có người dân địa phương kịp thời hỗ trợ, số người thiệt mạng có khi sẽ còn cao hơn nữa ấy. lúc đó có nhiều xe ôtô con chạy qua không ai chịu dừng lại cứu các nạn nhân cả”, ông Cần kể lại.

Trong khi đó, bị mảnh kính cắm sâu vào trán nên chủ xe Đại đã hoảng sợ và nhảy xuống khỏi xe. Sau cú va chạm, nhìn thấy nhiều người trên xe khách tử vong, anh ta đã quá hoảng hốt và bỏ trốn ngay sau đó khỏi hiện trường vụ tai nạn.

 - Ảnh 2Phóng to

Va chạm mạnh, đầu hai chiếc xe đều bị bẹp rúm, vỡ nát và găm chặt vào nhau. 

Khi chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật về thông tin tài xế xe khách có thể buồn ngủ dẫn tới tai nạn, ông Cần cho biết, khi hai xe sắp tông nhau, ông vẫn còn nhìn thấy người điều khiển xe du lịch vẫn mở mắt to lắm, không hoảng loạn. "Có lẽ chiếc xe khách có thể gặp vấn đề về kỹ thuật nên mới thế", ông Cần phỏng đoán.

Cũng theo ông Cần cho biết, khi nhận lời lái thuê, ông biết xe đã hết hạn lưu thông. “Chủ xe gần nhà tôi, chiếc xe tải lâu nay hết hạn sử dụng nên không lưu thông. Trên xe lúc tai nạn xảy ra không chở gì cả. Dọc đường được đưa đi bán, xe chạy rất chậm”, tài xế Cần nói.

Với việc đưa xe đã hết hạn kiểm định đi bán, khi gặp tai nạn nghiêm trọng may mắn là người sống sót nhưng chủ xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường, liệu vụ việc có được điều tra để truy cứu trách nhiệm của chủ xe hay không?

                                                                            

PHONG TRẦN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý