Tai nạn giao thông mới nhất - Đắk Lắk: Xe biển xanh chở đoàn đi chúc Tết tông 2 giáo viên tử vong

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tai nạn giao thông mới nhất - Đắk Lắk: Xe biển xanh chở đoàn đi chúc Tết tông 2 giáo viên tử vong

(ĐSPL) Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, xe ô tô biển xanh của đơn vị chở cán bộ đi chúc Tết về thì xảy ra va chạm khiến 2 nữ giáo viên tử vong.

22/01/2017 08:19 PM
319

(ĐSPL) - Theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, xe ô tô biển xanh của đơn vị chở cán bộ đi chúc Tết về thì xảy ra va chạm khiến 2 nữ giáo viên tử vong.

Tin tức báo Vietnamnet đăng tải, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bùi Hồng Quý đã xác nhận, chiếc xe ô tô 16 chỗ BKS 47C- 2520 gây tai nạn chiều 21/1 thuộc quản lý của VP UBND tỉnh.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe chở cán bộ, công chức thuộc VP UBND tỉnh đi chúc Tết buôn kết nghĩa ở xã Đleiya (huyện Krông Năng) trên đường trở về. Người điều khiển xe là anh Dương Văn Minh, nhân viên lái xe của VP UBND tỉnh.

Đắk Lắk: Xe biển xanh chở đoàn đi chúc Tết tông 2 giáo viên tử vong - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Đất Việt)

Trước đó, báo Đất Việt đưa tin, vào khoảng 14h10 ngày 21/1, cô Trần Thị Bích Thuỷ (40 tuổi) điều xe máy BKS: 47-C1: 234.64 chở phía sau là cô Nguyễn Thị Miễn (47 tuổi, cả hai đều là giáo viên tại thị xã Buôn Hồ) lưu thông theo hướng TP. Buôn Ma Thuột đi tỉnh Gia Lai.

Khi đến đoạn qua xã Cuôr Đăng (huyện Cư M'gar), bất ngờ xe máy va chạm với xe ô tô biển xanh 47C- 2520 đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến 2 người đi xe máy ngã đập đầu xuống đường và được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, song cả 2 nạn nhân đã tử vong sau đó do vết thương quá nặng.

Tri thức trực tuyến thông tin thêm, theo trao đổi của Chánh Văn phòng Bùi Hồng Quý chiều 22/1, đơn vị đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh và tạm thời chưa bố trí tài xế Minh điều khiển phương tiện của cơ quan vì đang trong quá trình điều tra.

Ông Quý cũng cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra tai nạn, với tư cách là đơn vị quản lý xe, văn phòng đã cử người xuống thăm hỏi, động viên chia buồn với gia đình người bị nạn. Trong sáng nay, lãnh đạo văn phòng cũng đã có hội ý, trao đổi phân công cán bộ xuống thăm viếng người bị nạn.

“Về việc hỗ trợ sẽ thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước” – ông Quý cho hay.

Điều 202 Bộ luật hình sự 2009 quy định:

"1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý