Tai nạn giao thông - Tài xế gây tai nạn khiến 3 người trong một gia đình tử vong bị khởi tố

daikieu daikieu @daikieu

Tai nạn giao thông - Tài xế gây tai nạn khiến 3 người trong một gia đình tử vong bị khởi tố

Tin tai nạn giao thông Khi đi qua cầu Rộ (xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An) xe tải lấn làn và đâm vào xe máy khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

07/02/2017 03:18 PM
72

Khi đi qua cầu Rộ (xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An) xe tải lấn làn và đâm vào xe máy khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 7/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Văn Lai (41 tuổi, ở TP Vinh) về hành vi Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó, chiều 1/2, tài xế Lai điều khiển xe tải loại 1,5 tấn, mang biển số Nghệ An lưu thông từ quốc lộ 46 lên đường Hồ Chí Minh.

Khi đi qua cầu Rộ (xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An), xe lấn làn và đâm trực diện xe máy do anh Võ Văn Tĩnh (32 tuổi ở, xã Thanh Dương, huyện Thanh Chương) điều khiển, chở theo bà Nguyễn Thị Xuân, vợ là Vi Thị Huệ và con trai Võ Văn Huy, đang đi chiều ngược lại.

Tài xế gây tai nạn khiến 3 người trong một gia đình tử vong bị khởi tố - Ảnh 1

Xe tải do tài xế Lai điều khiển lấn đường, đâm vào xe máy khiến 3 người chết, 1 người bị thương - Ảnh: Thanh Niên

Cú tông mạnh khiến 3 người bị hất bay qua thành cầu, rơi xuống bãi đất từ độ cao hơn 15 m, bà Xuân và chị Huệ tử vong tại chỗ, cháu Huy tử vong tại bệnh viện. Riêng nạn nhân Tĩnh bị chấn thương nặng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu, phải cắt bỏ chân trái. Hiện nạn nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Lai đến Công an huyện Thanh Chương trình diện. Kiểm tra nồng độ cồn, cảnh sát xác định tài xế này đã sử dụng rượu bia vượt mức cho phép.

Liên quan đến vụ việc, sáng 7/2, trao đổi trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Hoài Nam (Giám đốc Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An) cho hay sau ca phẫu thuật cắt bỏ phần chân, sức khỏe của bệnh nhân có tiến triển. Thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện các ca phẫu thuật khác.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Sơn (người thân của các nạn nhân) cho biết, vợ chồng anh Tĩnh làm công nhân trong miền Nam về quê ăn tết. Ngày 1/2, cả gia đình gồm 4 người đến đền Bạch Mã (ở xã Võ Liệt) cầu an năm mới để chuẩn bị quay vào miền Nam làm việc, khi về đến cầu Rộ thì gặp nạn.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng đến năm năm.

 2. Phạm tội  thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b) Trong khi say rượu hoặc say do dùng các chất kích thích mạnh khác;

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn  giao thông;

đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý