Tai nạn làm 3 xe ô tô bốc cháy, gần 50 người thương vong

daikieu daikieu @daikieu

Tai nạn làm 3 xe ô tô bốc cháy, gần 50 người thương vong

Đang lưu thông trên đường, một chiếc xe tải va chạm với 2 ô tô khách giường nằm khiến các phương tiện bốc cháy dữ dội, khiến ít nhất 13 người chết.

25/05/2016 11:48 PM
313

(ĐSPL) - Đang lưu thông trên đường, một chiếc xe tải va chạm với 2 ô tô khách giường nằm khiến các phương tiện bốc cháy dữ dội. Hậu quả vụ tai nạn giao thông khiến ít nhất 13 người chết, 36 người bị thương.

Các cơ quan hữu quan đang tích cực phối hợp ứng cứu nạn nhân và điều tra vụ tai nạn trên. Vụ tai nạn đã làm giao thông bị ùn ứ trong nhiều giờ.

Uẩn khúc tai nạn làm 3 xe ô tô bốc cháy, gần 50 người thương vong - Ảnh 1Phóng to

Lực lượng chức năng đang tiến hành công tác điều tra. - Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Tai nạn giao thông kinh hoàng

Sáng 22/5, trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện Công an tỉnh Bình Thuận xác nhận, vào hồi 4h15 rạng sáng 22/5, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua khu phố Nam Tân (thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Bình Thuận xác định có ít nhất 13 người chết và 36 người bị thương. Trong số đó nhiều người nguy kịch đến tính mạng. Vị này cho biết thêm, kết quả điều tra ban đầu xác định, vào thời gian trên, chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Phương Trang mang biển kiểm soát 51B – 11224 lưu thông hướng Quảng Ngãi đi TP.HCM thì xảy ra va chạm với xe khách giường nằm biển số 38N - 5577 chạy theo chiều ngược lại.

Cú va chạm cực mạnh khiến cả hai xe bốc cháy tại chỗ. Cũng thời điểm đó, một chiếc xe tải chạy hướng TP.HCM – TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) mang biển kiểm soát 86C - 05388 lao tới, lái xe đã không làm chủ được tốc độ, tông thẳng vào hai xe giường nằm.

Cú đâm mạnh khiến 2 chiếc xe khách bị đẩy đi một đoạn. Chỉ trong tích tắc, chiếc xe tải cũng bốc cháy dữ dội. Mặc dù bị thương nhưng tài xế xe tải vẫn kịp mở cửa chạy ra ngoài. Phát hiện vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhiều người dân địa phương chạy ra ứng cứu, đưa khách khỏi 2 xe khách.

Vào thời điểm này, một số người dân địa phương đã báo tin cho Công an tỉnh Bình Thuận. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Thuận điều động các lực lượng CSGT, PCCC cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa và cứu hộ những người bị thương, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Hàm Thuận Nam và bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Vụ tai nạn giao thông làm kẹt xe trên tuyến Quốc lộ 1A hơn 3 giờ, hàng chục cán bộ, chiến sỹ cảnh sát được huy động điều tiết giao thông. Khi PV đặt vấn đề về danh tính các nạn nhân tử vong và bị thương, vị đại diện Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Thuận đang gấp rút tiến hành công tác điều tra cũng như xác định thông tin nhân thân các nạn nhân. Do thi thể bị cháy đen nên cơ quan công an vẫn chưa xác định được danh tính nhiều nạn nhân.

Các nạn nhân còn sống hoảng loạn, bị cháy nhiều phần cơ thể

Vào khoảng 6h45’, sau hơn 2 giờ xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, PV báo ĐS&PL đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giao thông để ghi nhận thông tin. Tại hiện trường, 2 chiếc xe khách giường nằm đã bị cháy trơ khung, trong khi chiếc xe tải cháy rụi phần đầu xe.

Lực lượng cứu hộ đang dùng các phương tiện để kéo các xác xe vào lề đường. Vào thời điểm PV có mặt tại hiện truờng, vụ tai nạn đang gây kẹt một đoạn đường dài trên Quốc lộ 1A. Khoảng 6h30’, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ tai nạn giao thông.

Trao đổi với PV, ông Hùng cho biết: “Ngay khi nhận được tin vụ tai nạn, Tỉnh ủy chỉ đạo ngay các cơ quan chức năng liên quan có mặt tại hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn”.

Ông Hùng cũng cho hay: “Vụ tai nạn giao thông này quá thảm khốc. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có ít nhất 13 người chết và hàng chục người bị thương. Tôi đã chỉ đạo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận huy động toàn bộ nhân lực để tiến hành cấp cứu các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này”.

Thông tin nóng với PV, ông Phạm Văn Nam - Giám đốc sở GTVT tỉnh Bình Thuận tiết lộ: “Sau khi họp khẩn, ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận đã quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/người, 1 triệu đồng/người bị thương. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Thuận đang làm thủ tục hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người, 2 triệu đồng/người bị thương”.

Thông tin với PV về các nạn nhân vụ tai nạn nhập viện điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, bác sỹ Nguyễn Hữu Quang – Giám đốc Bệnh viện nói: “Khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận 18 nạn nhân từ vụ tai nạn.

Tuy nhiên, trong 18 nạn nhân có 1 nạn nhân tử vong trước khi nhập viện. Các nạn nhân còn sống nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, thương tích khắp người, có nạn nhân bị cháy nhiều bộ phận cơ thể. Đội ngũ y bác sỹ tại bệnh viện đang dồn toàn lực để cấp cứu cho các nạn nhân”.

“Do có một số nạn nhân bị thương khá nặng, nguy kịch đến tính mạng, sau khi được các bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận sơ cứu đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục cấp cứu. Trước diễn biến phức tạp của vụ tai nạn trên, bệnh viện đã yêu cầu các bác sỹ phải túc trực 24/24 để cấp cứu cho các nạn nhân vụ tai nạn khi cần”, bác sỹ Quang thông tin thêm.

Các nhân chứng nói gì?

Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, anh Nguyễn Văn T. (ngụ tỉnh Quảng Ngãi) vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh T. cho biết: “Vào khoảng 4h, xe khách giường nằm chạy tới địa phận tỉnh Bình Thuận. Lúc này, tôi và những hành khách khác trên xe đang mơ màng ngủ.

Xe chạy được một đoạn tôi bỗng nghe một tiếng ầm. Vài phút sau, chiếc xe giường nằm tôi đang đi chịu thêm một cú va chạm nữa. Sau khi cú va chạm mạnh, những hành khách nằm ngay nơi bị va chạm đều tử vong.

Chỉ tích tắc sau, chiếc xe bốc cháy dữ dội”. “Tôi và những người khác trên xe la hét kêu cứu thảm thiết. Ngay sau đó, những người bị thương nhẹ đã đập cửa, rồi nhanh chóng tháo chạy ra ngoài. Lúc này, người dân địa phương cũng có mặt và hỗ trợ đưa toàn bộ những người gặp nạn trên xe xuống.

Tuy nhiên, do lửa bốc cao và mạnh nên còn một vài nạn nhân không được đưa xuống. Phải đến khi lực lượng PCCC đến, tiến hành dập lửa mới đưa các nạn nhân này xuống được. Tuy nhiên, lúc này họ đã bị cháy đen, nhìn rất thương tâm”, anh T. chia sẻ thêm.

Với vẻ mặt thất thần, sợ hãi, chị P.T.L. (ngụ tỉnh Quảng Ngãi) cho hay: “Tôi may mắn nên mới thoát chết. Nhớ tới các nạn nhân thiệt mạng mà tôi không cầm lòng được. Do tài xế hai xe khách ngủ gục nên mới khiến 2 xe va chạm và sau đó là bị xe tải đâm vào.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, nếu như không có sự hỗ trợ của người dân địa phương, con số nạn nhân phải cao hơn rất nhiều”. Bị gãy chân và chấn thương phần mềm, chị D.T.K. (ngụ tỉnh Bình Định) vẫn chưa hết đau đớn khi kể: “Do ngồi ở gần đuôi xe nên tôi mới thoát khỏi tay “thần chết”.

Thế nhưng, hành khách ngồi phía sau tôi bị va đập mạnh đã tử vong. Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải vụ tai nạn thảm khốc như vậy”. Chứng kiến vụ tai nạn, anh Hồ Văn Tâm (ngụ tỉnh Bình Thuận) hãi hùng nhớ lại: “Vào khoảng 4h15 rạng sáng 22/5, tôi đi công việc trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua khu phố Nam Tân (thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).

Khi đang đi, tôi hoảng loạn chứng kiến hai chiếc xe khách giường nằm đâm vào nhau. Cú đâm mạnh khiến cả hai xe văng ra. Ngay sau đó, một chiếc xe tải cũng đâm sầm vào. Chỉ vài giây sau, lửa bốc lên dữ dội”.

Theo lời anh Tâm, khi anh chạy lại gần thì nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết của những người đi trên xe. Tài xế xe tải lúc này cũng đã thoát được ra ngoài. Mặc dù vô cùng hoảng loạn nhưng anh vẫn chạy đi truy hô người dân để ứng cứu các nạn nhân gặp nạn.

THU HIỀN – NAM HẢI

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý