Tai nạn làm 5 người chết: Nữ Việt kiều tha thứ cho tài xế container

mesu mesu @mesu

Tai nạn làm 5 người chết: Nữ Việt kiều tha thứ cho tài xế container

(ĐSPL)  Tai ương giáng xuống, gia đình tôi khổ lắm rồi. Tôi không muốn tài xế container phải chịu cảnh tù tội nữa, người phụ nữ Việt kiều nói.

02/06/2015 07:00 AM
6,129

Chia sẻ trên báo Vnexpress, cho rằng tai nạn gây mất mát quá lớn đối với gia đình, song người phụ nữ Việt kiều mất chồng và 2 con trong vụ xe container tông chết 5 người không muốn tài xế chịu cảnh tù tội.

Trưa hôm nay (ngày 1/6), bà Huỳnh Thị Cẩm (62 tuổi, Việt kiều Mỹ) ngồi lặng lẽ ở nhà đại thể Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Thủ Đức (TP.HCM). Đôi mắt trũng sâu, đỏ hoe, bà nhỏ giọng: "Tôi đang đợi các con từ Mỹ về để nhìn mặt cha và em nó lần cuối".

Điều khiến bà đau đớn nhất lúc này là tình trạng 2 con của vợ chồng chị Lý Thanh (31 tuổi), khi chúng đột ngột mất cả cha lẫn mẹ trong vụ tai nạn.

"Tụi nhỏ chỉ 5 và 8 tuổi, bình thường rất quấn quít ba mẹ. Bây giờ không biết phải thông báo đến chúng tin dữ như thế nào. Lần về Việt Nam này, hai đứa cứ đòi theo ba mẹ mãi mà không được. Thỉnh thoảng con Thanh gọi về, chúng cứ đòi cha mẹ phải về sớm", bà Cẩm nghẹn lời.

 - Ảnh 1Phóng to

Bà Cẩm không muốn truy cứu trách nhiệm tài xế vì xem đó là điều không ai muốn. (Ảnh: Nhật Vy/báo Vnexpress).

Hiện, các bé được gửi ở nhà ông bà nội. Bà Cẩm cho biết, quy định của nước sở tại, khi cha mẹ cùng mất chính phủ sẽ nhận nuôi các cháu nhưng gia đình không muốn nên cô ruột của chúng đang làm thủ tục để đón cháu.

Được biết, bà Cẩm tu tại gia đã nhiều năm với pháp danh Tường Phước. Cứ 1-2 năm gia đình bà lại về nước để làm từ thiện. Bà thường phát gạo cho người nghèo và tài trợ các chi phí cho họ đi lễ chùa cũng như cúng dường vào các dịp lễ phật.

"Tôi về Việt Nam không muốn cầu phúc. Dân mình còn nghèo lắm, thấy người ta khổ, mình giúp được gì thì giúp", bà nói

Còn về tai họa bất ngờ, bà Cẩm một lần nữa cho là do số mệnh. "Khi còn ở Mỹ, Thanh kể cho tôi nghe về giấc mơ kỳ lạ. Nó bảo thấy mẹ đưa cho chiếc quần trắng, thầy tu đưa chiếc khăn tang và bảo 'mặc như vậy mới đúng'. Con tôi hoang mang vì nghĩ đây là điềm gở, có thể nhà sẽ có tang. Sau giấc mơ ấy, nó cũng quan tâm đến cha mẹ nhiều hơn", bà kể.

"Tai ương giáng xuống, gia đình tôi khổ lắm rồi. Tôi không muốn tài xế container phải chịu cảnh tù tội nữa. Gia đình sẽ làm thủ tục hoả thiêu vợ chồng Thanh rồi đem tro cốt về Mỹ. Còn với chồng, mọi người đang cân nhắc việc rải tro cốt ở quê nhà", bà Cẩm rưng rưng.

Rất nhiều người quen, họ hàng khi hay tin dữ đã đến chia sẻ với gia đình bà Cẩm. Họ trao nhau những cái siết tay thật chặt thay sự an ủi, vỗ về.

Chị họ của bà Cẩm nói: "Gia đình em tôi rất tốt, về nước mà cứ quan tâm đến người nghèo. Năm nào nó cũng rủ vợ chồng tôi đi chùa nhưng lần này tôi không tham gia được. Hôm qua biết chuyện, tôi mất ngủ cả đêm vì thương nó".

Như tin tức đã đưa từ trước, rạng sáng ngày 31/5, trên đường lên núi Chứa Chan (còn gọi là núi Gia Lào, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đi lễ chùa nhân lễ Phật Đản, khi đang dừng lại chờ đèn đỏ tại nút giao thông trên Quốc lộ 1 (đoạn trước khu Chế xuất Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức), chiếc ô tô 7 chỗ mang biển số BKS 51A – 933.99 bất ngờ bị xe container biển số 51C – 181.44 lao tới từ phía sau với tốc độ rất nhanh húc trúng. Cú va chạm mạnh khiến xe ô tô chở 5 người bên trong bể nát.

Sau khi tông vào chiếc xe 5 chỗ, xe container tiếp tục đâm vào xe chở khách 50 chỗ cùng đoàn khiến phần đuôi của xe bẹp dúm biến dạng hoàn toàn. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 4 người chết, 1 người tử vong tại bệnh viện. Trong số 5 nạn nhân có 3 người mang quốc tịch Mỹ.

Danh tính 5 nạn nhân được xác định gồm: Lý Văn Sành (sinh năm 1949, quốc tịch Mỹ), Lý Thanh (sinh năm 1984, quốc tịch Mỹ), Phạm Thanh Tùng (1972, quốc tịch Mỹ), Phạm Hồng Yến (sinh năm 1970, quận 1, TP.HCM), Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh năm 1988, ngụ tỉnh Kiên Giang).

Theo tin tức từ báo VTC News, tài xế Võ Văn Răng (SN 1967) – người gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết vào rạng sáng ngày 31/5 là tài xế kiêm giám đốc Công ty TNHH MTV-DV-VT Thanh Phong.

Mẹ của tài xế Răng cho biết, bà vừa lên thành phố thăm con trai cách đây vài hôm, tiện thể trông nhà, thăm cháu. Bà kể, Răng có ba con với người vợ trước đã mất vì trọng bệnh. Sau này, Răng đi bước nữa. Các con của Răng đã lớn. Hai con trai đều đã lập gia đình và nối nghiệp cha làm tài xế container.

Trước đây Răng cũng đã từng lái xe xảy ra tai nạn chết người, phải thụ án tù và đền bù một số tiền khá lớn cho nạn nhân. Nhưng vụ tai nạn lần này gây ra mất mát quá lớn.

“Cái ngày con tôi gây tai nạn khiến 5 người chết cũng là nó quyết định giải nghệ. Nó đã tính đó là chuyến xe cuối cùng. Nghe tin dữ tôi buồn khóc nhiều...”, mẹ Răng nói.

Vụ việc hiện đang được Công an TP.HCM điều tra, làm rõ.

LINH SAN (Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý