Tai nạn ở Sapa: Tài xế xe khách 'đính chính' về tổng số người trên xe

mesu mesu @mesu

Tai nạn ở Sapa: Tài xế xe khách 'đính chính' về tổng số người trên xe

Nguồn tin từ phía công ty Sao Việt, tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách dường nằm BKS 29B – 085.82 chỉ có 48 người bao gồm cả lái phụ xe chứ không phải là 51 người như nhiều báo đã thông tin.

03/09/2014 11:33 PM
1,234

"Tôi đã cố tránh chiếc xe con đi ngược chiều"

Vừa tỉnh lại, anh Nguyễn Hữu Thọ (sinh năm 1972) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc diễn ra vào chiều ngày 1/9 với PV nguoiduatin.vn. Anh Thọ nhớ lại: “Trước thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe tôi đang điều khiển đổ đèo với tốc độ chậm. Trong lúc tiến tới đoạn ngoặt cua đèo, bất ngờ tôi phát hiện một chiếc xe con màu vàng (hoặc xanh) đi ngược chiều và lấn sang phần đường của xe tôi.

Trong lúc nguy cấp, tôi buộc phải quyết định bẻ lái tránh chiếc xe con kể trên nếu không sẽ xảy ra vụ va trạm mạnh gây thương vong lớn. Sau khi tránh chiếc xe con, theo quán tính, xe tôi mất lái và va vào thành chắn bên lề đường trước khi lao xuống vực sâu”.

 - Ảnh 1

Vụ tai nạn tại Sapa.

Nguồn tin từ phía công ty Sao Việt, tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách dường nằm BKS 29B – 085.82 chỉ có 48 người bao gồm cả lái phụ xe chứ không phải là 51 người như nhiều báo đã thông tin.

Một diễn biến khác, trong ngày hôm nay 3/9, chiếc xe gặp nạn BKS 29B – 085.82 đã được công ty Sao Việt tiến hành kéo lên khỏi vực sâu phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.  

Chiều 3/9, lãnh đạo công ty Sao Việt luôn túc trực tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai thăm hỏi và khắc phục phần nào hậu quả vụ tai nạn cho những nạn nhân.

Trước mắt, phía công ty hỗ trợ 10 triệu đồng, 1 áo quan và trả toàn bộ phí thuê xe chở thi thể về quê đối với nạn nhân tử vong. Những nạn nhân bị thương được hỗ trợ mỗi người 5 triệu đồng.

Lãnh đạo công ty cũng gửi lời cảm ơn Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai đã tận tình cứu chữa, chăm sóc những nạn nhân của vụ tai nạn. Đồng thời gửi tới tập thể cán bộ công nhân viên bệnh viện 30 triệu đồng.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Vương, đại diện công ty Sao Việt chia sẻ: “Ngay sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã cử cán bộ đến thăm hỏi những người bị nạn từ đêm qua. Hiện nay, lúc nào cũng có người của công ty Sao Việt túc trực hỗ trợ chăm lo cho các nạn nhân. Tính đến 20h giờ tối 2/9, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê. Đồng tiền có thể làm ra, nhưng mất mát, đau thương với các nạn nhân là quá lớn”.

Đại diện công ty Sao Việt chia sẻ: Phía công ty gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan chức năng, những đơn vị thông tấn báo chí đã kịp thời cập nhật sự việc để công ty có thể khắc phục hậu quả  một cách tốt nhất.

Sao Việt gửi lời cảm ơn tới ông Nguyễn Hoàng Linh- Phó giám đốc sở Giao thông vận tải Hà Nội, cùng các đơn vị ban ngành đã nhiệt tình đôn đốc, chỉ đạo phía công ty khắc phục hậu quả sự việc.

Chia sẻ về sự việc đau lòng kể trên, lãnh đạo Sao Việt mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn, thực tế sự việc cũng phần nào hé lộ sau lời trao đổi của anh Thọ - tài xế chiếc xe. Trong thời gian tới, phía công ty sẽ cố gắng khắc phục hậu quả vụ tai nạn trong khả năng có thể để bù đắp cho các nạn nhân.

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : TP.HCM: Rực rỡ pháo hoa ngày lễ Độc lập 2/9

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý