Tài sản của nữ đại gia trẻ nhất sàn chứng khoán Việt lớn cỡ nào?

nganha nganha @nganha

Tài sản của nữ đại gia trẻ nhất sàn chứng khoán Việt lớn cỡ nào?

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh con gái Chủ tịch REE là gương mặt trẻ nhất trong Top 50 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán 2014 với số tài sản là 100,392 tỷ đồng.

09/01/2015 08:01 AM
3,189

Ngoài những phụ nữ nổi bật hẳn trên sàn chứng khoán như bà Phạm Thu Hương, Phạm Thúy Hằng, Nguyễn Hoàng Yến, Vũ Thị Hiền, Chu Thị Bình. Danh sách 50 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán 2014 vẫn ghi nhận những nữ doanh nhân hoạt động không biết mệt mỏi trên thị trường.

Đó là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) Cao Thị Ngọc Dung, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Cơ điện lạnh (REE) và nữ tướng của ngành sữa, bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinamilk, hay bà Trương Thị Thanh Thanh - một trong 13 thành viên Hội đồng sáng lập FPT...

Bên cạnh đó, danh sách năm nay còn có sự xuất hiện của những tên tuổi mới như bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - vợ Phó chủ tịch Masan Hồ Hùng Anh, bà Nguyễn Xuân Đoài - vợ Phó tổng giám đốc Điêu Chính Hải Triều có mặt trong top 50 năm nay.

 - Ảnh 1

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái Chủ tịch REE vẫn là nữ triệu phú trẻ nhất trong Top 50.

Top 50 cũng có sự góp mặt của những triệu phú trẻ, là thế hệ thứ hai của những gia đình giàu truyền thống kinh doanh.

Lê Thị Dịu Minh (sinh năm 1986), con gái của lãnh đạo Minh Phú có tài sản bằng cổ phiếu lên tới hơn 330 tỷ đồng, đứng thứ 10 trong danh sách năm nay. Với việc sở hữu 10 triệu cổ phiếu Kinh Bắc, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, con gái ông Đặng Thành Tâm cũng đang có khối tài sản gần 160 tỷ đồng. Tiếp đến là ái nữ của ông Đặng Văn Thành - bà Đặng Huỳnh Ức My, Trần Phương Ngọc Giao, con gái bà Cao Thị Ngọc Dung.

Đặc biệt, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là gương mặt trẻ nhất trong Top 50 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán 2014 với số tài sản là 100,392 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sinh năm 1991, là con gái của bà chủ REE ( Công ty cổ phần Cơ điện lạnh). Gia đình cô có 4 thành viên, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là con gái út của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm CEO của REE. Người phụ nữ 61 tuổi này được xem là linh hồn, nữ tướng của một trong 2 doanh nghiệp niêm yết đầu tiên, blue-chip của sàn HOSE.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh trở nên nổi tiếng khi thông tin cô nắm hàng triệu cổ phiếu REE được công bố.

Từng là một cổ đông của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB), khi công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) vẫn còn là cổ đông sở hữu tới 42 triệu cổ phiếu của STB, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - em gái của thành viên HĐQT Nguyễn Ngọc Thái Bình, khi đó nắm giữ khoảng 1,7 triệu cổ phiếu STB.

Thời điểm Nhất Hạnh bán cổ phiếu STB là vào khoảng cuối năm 2011, khi thị giá cổ phiếu này đang ở mức 19.000 đồng/đơn vị. Tính ra, mới tròn 10 tuổi nhưng giá trị tài sản của Nhất Hạnh đã là 32,3 tỷ đồng, tương ứng với 1,5 triệu USD.

Tuy nhiên, thông tin về ái nữ của gia đình nữ tướng Nguyễn Thị Mai Thanh chỉ bắt đầu tràn ngập truyền thông khi cô gái này mua 1 triệu cổ phiếu REE, tăng lượng sở hữu từ 2,16 triệu lên 3,16 triệu đơn vị vào tháng 1/2013. Lúc đó, trong tay nữ triệu phú 9X là khối tài sản ước tính 40 tỷ đồng, tương ứng 2 triệu USD, đưa Nhất Hạnh chính thức trở thành triệu phú đôla trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Chỉ 2 tháng sau khi mua thành công cổ phần REE, Nhất Hạnh được nhận khoảng 5 tỷ đồng cổ tức theo tỷ lệ 16% cho năm tài chính 2012. Đồng thời, do thị giá của REE tăng mạnh, từ 18.000 đồng lên gần 29.000 đồng/đơn vị, giá trị tài sản của cô gái này hiện ở mức hơn 91 tỷ đồng, tương ứng khoảng 4,3 triệu USD. Với con số này, Nhất Hạnh lọt top 10 triệu phú USD thuộc lứa 8X, 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2013.

Về học tập, nữ triệu phú 9X có thành tích rất đáng ghi nhận. Khi mới 18 tuổi, cô gái này là thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS cao nhất Việt Nam, với tổng điểm trung bình là 8,5. Trong đó, kỹ năng đọc viết đạt 9 điểm.

Số điểm này được xem là khó đối với ngay cả người bản địa, chưa nói đến người đi học tiếng. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh cũng từng học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông. Trước khi về Việt Nam làm việc, cô gái sinh năm 91 tốt nghiệp University of Warwick (Anh).

Sau một thời gian làm việc tại HSBC Việt Nam như người anh trai, từ tháng 7/2013, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh bắt đầu công việc mới tại công ty môi giới bảo hiểm Jardine Lloyd Thompson. Trong thời gian làm việc tại HSBC, khi thông tin về tài sản cổ phiếu của Nhất Hạnh phải công bố, truyền thông tìm cách dò hỏi và tiếp cận những thông tin liên quan đến cô gái trẻ này. Tuy nhiên, cô vẫn là một "bí ẩn" đối với giới truyền thông.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý