Tài sản Donald Trump "bốc hơi" 1 tỷ USD sau khi làm Tổng thống Mỹ

biettuot biettuot @biettuot

Tài sản Donald Trump "bốc hơi" 1 tỷ USD sau khi làm Tổng thống Mỹ

Tài sản của Tổng thống Donald Trump đã “bốc hơi” 1 tỷ USD sau một năm đảm đương chức vụ “thuyền trưởng” nước Mỹ.

21/03/2017 11:48 AM
756

Tài sản của Tổng thống Donald Trump đã “bốc hơi” 1 tỷ USD sau một năm đảm đương chức vụ “thuyền trưởng” nước Mỹ.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, năm 2016 là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp chính trị của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhưng lại là năm tài sản của ông bốc hơi 1 tỷ USD.

Trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes vừa công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump có tài sản được định giá 3,5 tỷ USD, xếp thứ 544 trên thế giới. Như vậy, khối tài sản của ông Trump đã “bốc hơi” 1 tỷ USD so với lần công bố danh sách năm ngoái, khiến tổng thống Mỹ tụt 220 bậc xếp hạng.

Tài sản Donald Trump "bốc hơi" 1 tỷ USD sau khi làm Tổng thống Mỹ - Ảnh 1

Theo Fobers, Tổng thống Mỹ Donald Trump mất 1 tỷ USD sau một năm làm Tổng thống Mỹ. Ảnh: The Huffington Post.  

TTXVN đưa tin, Kênh truyền hình CNN dẫn nhận định từ tạp chí Forbes cho hay, việc tài sản của ông Trump bị sụt giảm nhiều như vậy là do thị trường bất động sản tại Manhattan của tập đoàn Trump đang gặp khó khăn. 40% khối tài sản của ông Trump liên quan đến tòa tháp Trump và 8 tòa nhà khác chỉ cách đó chưa đầy 2 km. Hiện khu vực đó đang có nhiều vấn đề.

Không chỉ vậy, tạp chí Forbes còn nhấn mạnh,trong suốt thời gian vận động tranh cử, ông Trump đã chi đến 66 triệu USD và bị mất thêm 25 triệu USD để giải quyết vụ kiện tụng liên quan đến Đại học Trump.

Theo bảng xếp hạng của Forbes, người đồng sáng lập ra tập đoàn công nghệ Microsoft Bill Gates vẫn đứng đầu danh sách cách nhà tỷ phú thế giới với khối tài sản lên tới 86 tỷ USD, tăng 11 tỷ USD so với năm ngoái. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett giành lấy vị trí thứ hai với tổng tài sản 75,6 tỷ USD và ông chủ Amazon Jeff Bezos đứng ở vị trí thứ ba.

Bên cạnh đó, để tiến hành nhậm chức, ông Trump đã phải bán toàn bộ cổ phiếu của Tập đoàn Trump Organization theo quy định, và ngay sau đó cổ phiếu của tập đoàn này tăng giá 10%, khiến tổng thống Mỹ bán "hớ" một khoản đáng kể.

Tuy nhiên, kể từ thời kỳ còn tranh cử, ông Trump luôn khẳng định Forbes định giá sai tài sản của ông và con số đáng lẽ phải là 10 tỷ USD.

Tạp chí Forbes cho biết năm 2017 danh sách tỷ phú dài thêm, do hiện có 2.043 tỷ phú trên toàn thế giới. Lượng tài sản trung bình của nhóm người này là 3,75 tỷ USD. Từ con số này có thể suy ra khối tài sản của ông Trump còn không nhiều bằng một tỷ phú mức “trung bình”. Dù mất 1 tỷ USD, tới nay ông Donald Trump vẫn là tổng thống Mỹ duy nhất là tỷ phú.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý