Tài sản khổng lồ của Minh "sâm" - trùm giang hồ Bắc Ninh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tài sản khổng lồ của Minh "sâm" - trùm giang hồ Bắc Ninh

(Pháp luật) Ngoài số tài sản cơ quan điều tra công bố thu giữ gồm 7 chiếc xế hộp đắt tiền, có chiếc Maybach 57S trị giá trên 30 tỷ đồng, sổ tiết kiệm hàng chục triệu đồng, 2 cây gỗ sưa...

28/09/2014 10:10 AM
3,000

Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) là Giám đốc Công ty TNHH Đại An được thành lập từ năm 2010 ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh gỗ cao cấp ở Bắc Ninh và một số tỉnh lân cận. Ngoài sở hữu nhiều xe tải vận chuyển gỗ, tham gia quản lý và cho thuê ki-ốt tại chợ gỗ, Nguyễn Ngọc Minh còn là một võ sư mở võ đường để dạy võ… 

Minh sâm, trùm xã hội đen, buôn lậu, phạm tội, cảnh sát

Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) trước khi bị bắt.

Trước khi bị bắt giữ vì tội danh liên quan đến hoạt động băng nhóm theo kiểu “xã hôi đen” của 2 Giám đốc này thì Minh “sâm” và Nguyễn Thành Hưng (biệt danh Hưng “sóc”) từng được ca ngợi là những tấm gương hoàn lương giúp đời, giúp người. Từ những giang hồ cộm cán khét tiếng một thời, 2 vị Giám đốc này đã trở thành “người hùng” khi làm giàu từ kinh doanh và tạo công ăn việc làm cho nhiều người ở địa phương. 

Nhắc đến cái tên Minh “sâm”, ai ai cũng không khỏi thán phục về một vị doanh nhân thành đạt ở đất Từ Sơn, một “giang hồ” hoàn lương làm lại cuộc đời.  Vang danh với tên tuổi của một doanh nhân được nhiều người biết đến thì quá khứ bất hảo của Minh “sâm” cũng được truyền tụng. 

Vào những năm 80 thế kỷ trước, Minh “sâm” từng phạm tội “sử dụng vũ khí quân dụng và giết người” và bị kết án tù. Ngồi tù, Minh “sâm” lúc đó chỉ là hạng “tép riu” nhưng may mắn gặp được Hưng “sóc” và được đàn anh giúp đỡ trong tù. Từ đó Minh “sâm” và Hưng “sóc” trở thành anh em kết nghĩa. Đây cũng là bước khởi đầu cho hai kẻ “giang hồ” bắt tay nhau vào lĩnh vực hoạt động làm ăn phi pháp mới.

Ngày 13/8, người dân ở khu công nghiệp Dốc Sặt, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh sững sờ khi một người giàu kếch xù như Nguyễn Ngọc Minh (Minh “Sâm”, Giám đốc công ty TNHH Đại An) bị cảnh sát bao vây, bắt giữ với cáo buộc đã tạo vỏ bọc doanh nhân để núp bóng tổ chức các hoạt động xã hội đen.

Ngoài số tài sản cơ quan điều tra công bố thu giữ gồm 7 chiếc xế hộp đắt tiền, có chiếc Maybach 57S trị giá trên 30 tỷ đồng, cùng sổ tiết kiệm hàng chục triệu đồng, 2 cây gỗ sưa có giá hàng trăm triệu đồng..., Minh "Sâm" còn có nhiều tài sản quý giá gồm đồ gỗ quý và đồng hồ cổ, từng được bày trên tầng 2 của tòa nhà văn phòng công ty.

Minh sâm, trùm xã hội đen, buôn lậu, phạm tội, cảnh sát

Một trong những tài sản khổng lồ của Minh "sâm" - trùm giang hồ Bắc Ninh.

Ngoài ra còn nhiều sập, tủ, tranh thờ, câu đối bằng gỗ quý, khảm trai cầu kỳ cũng được ông ta dốc tiền tậu về. Mấy chục chiếc đồng hồ cổ là kỳ công tìm kiếm của Minh “Sâm” trong mỗi lần xuất ngoại.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, cố ý gây thương tích và hàng loạt hoạt động phạm tội khác của băng nhóm này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý