Tài sản khủng của nữ đại gia quyết định đập bỏ Thuận Kiều Plaza

baybykiu baybykiu @baybykiu

Tài sản khủng của nữ đại gia quyết định đập bỏ Thuận Kiều Plaza

(ĐSPL) Nữ đại gia Trương Mỹ Lan đang sở hữu khối tài sản ước tính lên đến hơn 6.700 tỷ đồng tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát.

26/10/2015 09:58 PM
1,552

Theo tin tức cập nhật, khu cao ốc liên hợp gia cư và thương mại Thuận Kiều Plaza (Quận 5) đã được một nữ đại gia bất động sản mua lại.

Cụ thể, chủ mới của Thuận Kiều Plaza - nữ doanh nhân gốc Hoa Trương Mỹ Lan đang có ý định phá dỡ toàn bộ công trình này để đầu tư xây dựng một dự án khác.

 - Ảnh 1Phóng to

Chủ mới của Thuận Kiều Plaza - nữ doanh nhân gốc Hoa Trương Mỹ Lan đang có ý định phá dỡ toàn bộ công trình này để đầu tư xây dựng một dự án khác.

Được biết, tòa Thuận Kiều Plaza có vốn đầu tư lên tới 55 triệu USD, đang được công ty Vạn Thịnh Phát hoàn tất thủ tục mua lại và đang có ý định phá dỡ toàn bộ công trình này để đầu tư xây dựng một dự án khác.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy của báo Trí thức trẻ, quá trình chuyển nhượng lại dự án sẽ không diễn ra nhanh được và phải mất ít nhất 2 năm nữa mới hoàn tất, mặc dù giá cả của thương vụ này đã được thống nhất.

Bà Mỹ Lan là chủ tịch HĐQT, đang sở hữu khối tài sản ước tính lên đến hơn 6.700 tỷ đồng tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát.

Theo giới thiệu trên trang web, tập đoàn Vạn Thịnh Phát thành lập năm 1992 với tiền thân là công ty TNHH Vạn Thịnh Phát. Chủ tịch hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của Vạn Thịnh Phát có cùng họ: Trương Mỹ Lan, Trương Mỹ Linh. 

Ban đầu, doanh nghiệp này chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng - khách sạn, nhưng hiện nay, Vạn Thịnh Phát kinh doanh trên nhiều lĩnh vực liên quan đến bất động sản. Hiện, đây là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản.

 - Ảnh 2Phóng to

Nữ đại gia Trương Mỹ Lan đang sở hữu khối tài sản ước tính lên đến hơn 6.700 tỷ đồng tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát.

Trong cơ cấu tổ chức của Vạn Thịnh Phát, thì có 2 pháp nhân mang tên “Tập đoàn Vạn Thịnh Phát”. Công ty thứ nhất là Công ty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, tên viết tắt là VTP Group Holdings với vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng. Đây có thể coi là công ty trung tâm của hệ thống Vạn Thịnh Phát. Tại VTP Group Holdings, bà Lan sở hữu 80% cổ phần, tương đương lượng vốn góp trị giá 4.800 tỷ đồng.

Công ty thứ hai là CTCP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát, tên viết tắt là VTP Group. Đây chính là công ty có vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng được đề cập trên website của Vạn Thịnh Phát. VTP Group Holdings góp hơn 5.200 tỷ đồng vào công ty này và là cổ đông chính sở hữu 41% cổ phần. Cá nhân bà Trương Mỹ Lan cũng góp 1.920 tỷ đồng, tương đương 15% cổ phần của VTP Group.

Như vậy, chỉ riêng tại 2 công ty trên, bà Lan đã sở hữu lượng cổ phần trị giá tới hơn 6.700 tỷ đồng. Với khối tài sản này, bà Lan có thể coi là một trong những người giàu nhất Việt Nam, tương đương với ông Dương Công Minh – chủ tịch tập đoàn Him Lam hay bà Lê Thị Thúy Ngà – chủ tịch tập đoàn Nam Cường. Tất nhiên, đây chỉ là con số tính theo mệnh giá.

Vạn Thịnh Phát được xếp vào hàng những công ty gia đình lớn và bí ẩn nhất Việt Nam, thông tin về những người chủ đều chỉ có một vài dòng ngắn gọn trên website, và gần như không tiếp xúc với giới truyền thông.

Trương Huệ Vân (vợ ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi) là doanh nhân thế hệ thứ tư của Trương Gia tộc. Năm 2011, cô thay mặt bà Trương Mỹ Lan ra Hà Nội dự lễ vinh danh "Gia tộc doanh nhân".

Phát biểu tại buổi lễ hôm đó, Trương Huệ Vân chia sẻ, Vạn Thịnh Phát có được cơ nghiệp với nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ có tiếng bây giờ như khách sạn Thương mại An Đông, cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence… chính là nhờ sự tương trợ, đùm bọc, sẻ chia và tin tưởng lẫn nhau của các thành viên trong gia đình, dòng tộc suốt hơn hai thập kỷ vừa qua.

Nữ doanh nhân trẻ họ Trương tâm sự, trong nghiệp kinh doanh, mỗi thành công là một động lực để các doanh nhân tiến lên. Song đường đến với thành quả ngày hôm nay, đâu phải chỉ toàn thành công và niềm vui, mà có bao khó khăn, cơ cực nhuốm đẫm mồ hôi, nước mắt của nhiều thế hệ… Tuy vậy, trong dòng chảy cuộc sống bộn bề ngày nay, không phải ai cũng có điều kiện nắm rõ về bước đi các lớp cha ông đi trước, hiểu được các bậc tiền bối đã vất vả, gian nan thế nào để có được cơ nghiệp của gia đình, dòng tộc.

Hiện Vạn Thịnh Phát đang là chủ sở hữu của hai công trình nổi tiếng tại TP.HCM là khu cao ốc căn hộ dịch vụ Sherwood Residence và khách sạn thương mại An Đông (Windsor Plaza Hotel). Ở mảng kinh doanh nhà hàng, Vạn Thịnh Phát sở hữu nhà hàng cà phê Central Nguyễn Huệ, nhà hàng Hữu Nghị và nhà hàng Đức Bảo, đều nằm ở trung tâm quận 1, TP.HCM

Năm 2013, đám cưới của vợ chồng Thanh Bùi - Huệ Vân đã diễn ra tại tòa nhà Times Square của nhà cô dâu. Tuy nhiên, không có một cơ quan báo chí nào được tiếp cận để chụp ảnh bên trong tòa nhà này.

 - Ảnh 3Phóng to

Tòa nhà Times Square có quy mô 3 tầng hầm và 40 tầng cao, gồm hai tháp đôi cao khoảng 165m và cách nhau 21,25m.

Mới đây, tờ báo LATimes của Mỹ đăng tải thông tin và hình ảnh về khách sạn The Reverie bên trong tòa nhà Time Square. Đây là khách sạn 6 sao duy nhất tại TP.HCM với nội thất được thiết kế vô cùng sang trọng, lộng lẫy.

Tòa nhà Times Square có quy mô 3 tầng hầm và 40 tầng cao, gồm hai tháp đôi cao khoảng 165m và cách nhau 21,25m. Tháp xoay ra mặt đường Nguyễn Huệ được sử dụng là khách sạn 5 sao với 300 phòng; tháp phía mặt đường Đồng Khởi là khu căn hộ cao cấp với 100 căn hộ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nơi tổ chức lễ cưới là phòng khánh tiệc với sức chứa 650 người. Tòa nhà này cũng có bãi đỗ trực thăng đặt trên nóc nhà và phần đế 6 tầng dành cho khu mua sắm, giải trí.

Trên hai cung đường sầm uất, sang trọng nhất TP.HCM - Nguyễn Huệ và Đồng Khởi, tòa nhà Times Square là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố. Tổng thể kiến trúc Times Square gồm tòa tháp cao 39 tầng thiết kế theo hình chữ L, có khối bệ 6 tầng và 3 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng khoảng 90.000m2.

Chiều cao của Times Square lên tới gần 165m và là tòa nhà thứ 2 của TPHCM có sân đậu trực thăng trên sân thượng, được thiết kế tựa hình chữ L nhằm tối đa hóa cảnh quan mặt tiền phía Nam - hướng ra sông Sài Gòn lộng gió. Với thiết kế độc đáo, Times Square mở ra không gian bao quát toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn.

Tính theo chiều cao, chúng ta có thể tưởng tượng thành phố chọc trời Times Square được phân tầng và tích hợp các chức năng: Ở lầu 1-2 (khu trung tâm thương mại), với phương châm “quý hồ tinh, bất quý hồ đa”, Times Square chỉ thẩm định và chọn lựa cho sự xuất hiện của 4-5 nhãn hiệu nổi tiếng quốc tế như Gucci, Dolce &Gabbana, Bottega Veneta - nhãn hiệu đầu tiên mở tại Times Square, sẽ mở những cửa nhiệu lớn nhất ở Đông Nam Á.

Lầu 3 là khu vực trưng bày, bán mỹ nghệ, đá quý, nữ trang cao cấp phục vụ khách hàng cao cấp, doanh nhân, khách du lịch và người dân bản địa. Tổng diện tích dành cho khu trung tâm thương mại khoảng 3.500m2.

Khu vực nhà hàng Á, Âu cao cấp đặc sắc, tiêu biểu là văn hóa ẩm thực tinh tế của Trung Hoa và Italia. Lầu 5 là phòng đại tiệc với sức chứa 650 người được thiết kế với chiều cao lên tới 10m theo phong cách vòm cao sang trọng, lịch lãm của kiến trúc châu Âu.

Lầu 6 của khối tháp là khu vực giải trí, thư giãn, spa, hồ bơi, vật lý trị liệu, tập thể hình… được lắp đặt các thiết bị giải trí, thẩm mỹ tối tân trên thế giới.

Từ lầu 9-26 tổ hợp văn phòng và khoảng 80 căn hộ siêu sang, nội thất sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế; riêng tầng 16-17-18, Times Square đã dành 4.300m2 cho Deloitte Vietnam.

Từ lầu 27-39 là khách sạn 6 sao với sự có mặt của Reverie Saigon - thành viên đầu tiên của hệ thống Khách sạn hàng đầu thế giới (The Leading Hotels of the world) tại TP.HCM.

Khách sạn này vừa khiến báo Mỹ kinh ngạc bởi độ sang trọng, xa hoa và đẳng cấp của nó, với giá thuê phòng 1 đêm vào khoảng từ 15 đến 320 triệu đồng.

Khu vực bãi xe của tòa nhà này có sức chứa 150 ô tô và 500 xe máy. Ngoài ra, mặt đường Nguyễn Huệ có lối đi cho ô tô vào sâu bên trong, tiếp cận sảnh khách sạn và ramp xuống dốc tầng hầm.

Trong đám cưới của Thanh Bùi và Trương Huệ Vân, thực đơn các món ăn trong bữa tiệc được tiết lộ lên tới 35 triệu đồng/ bàn tiệc.

Bố Trương Huệ Vân là Trương Chí Trung, một doanh nhân cũng được biết tới khá nhiều trong lĩnh vực bất động sản và có liên quan mật thiết tới tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Nhiều thông tin cho rằng Trương Huệ Vân là con của bà Trương Mỹ Lan. Thực tế, thông tin trên báo Bizlive, Huệ Vân thực chất là cháu gái của doanh nhân Trương Mỹ Lan. Trên tấm thiệp cưới vợ chồng cô gửi đến khách, mẹ cô được tiết lộ là bà Lâm Thị Hòa.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý