Tại sao bạn không nên cho con mình ăn nhiều Ketchup?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tại sao bạn không nên cho con mình ăn nhiều Ketchup?

Hầu hết bon trẻ đều thích sốt cà chua ketchup. Nhưng bạn đừng chiều con mà cho chúng ăn thả cửa. Dưới đây là các lý do.

04/08/2017 05:44 PM
1,887

Hầu hết bọn trẻ đều thích sốt cà chua ketchup. Nhưng bạn đừng chiều con mà cho chúng ăn thả cửa. Dưới đây là các lý do.

Tại sao bạn không nên cho con mình ăn nhiều Ketchup? - Ảnh 1Phóng to

Bánh mì nướng, bánh mì, xà lách, khoai tây chiên, pizza hoặc thậm chí là bánh mì kẹp thịt mà không có sốt cà chua Ketchup thì đều trở nên nhạt nhẽo! Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng nước sốt cà chua vô hại. Thậm chí còn rất tốt vì nó được chế từ quả cà chua mà quả này thì tốt quá còn gì?

Thế nhưng ngược lại với suy nghĩ vốn có của mình, bạn nên ngăn cản các con mình ăn quá nhiều món này vì nó có thể gây ra một số vấn đề về sức khoẻ nếu dùng lâu dài.

Tại sao bạn không nên cho con mình ăn nhiều Ketchup? - Ảnh 2Phóng to

Thứ nhất là do Ketchup có quá nhiều đường, chiếm tới 25%, ăn rất ngon nhưng nhiều đường như vậy thì cần hạn chế. Con bạn đã có quá nhiều nguồn cung cấp đường khác rồi.

Nếu con của bạn nghiện món này, tôi đã thấy có đứa trẻ ăn món gì cũng đòi phải có thêm sốt cà chua ketchup, điều đó sẽ mang lại nguy cơ không tốt cho sức khỏe.

Tại sao bạn không nên cho con mình ăn nhiều Ketchup? - Ảnh 3Phóng to

Thứ nữa là sốt cà chứa quá nhiều Natri, chất này khiến nó trở nên đậm đà dễ ăn. Tương tự với các loại thức ăn nhanh như mì tôm, bim bim... có quá nhiều muối, giờ ketchup cũng nằm trong danh mục cần cắt giảm.

Tại sao bạn không nên cho con mình ăn nhiều Ketchup? - Ảnh 4Phóng to

Còn một chất nữa có nhiều trong sốt cà chua Ketchup là siro bắp cao phân tử, chúng chịu trách nhiệm về việc con người mắc các căn bệnh như tiểu đường và béo phì.

Tức là nếu bây giờ con bạn đang ăn sáng với bánh mì nướng và sốt cà chua ketchup thì bé đã có thể có nguy cơ mắc một số bệnh mà bạn chưa phát giác được.

Tại sao bạn không nên cho con mình ăn nhiều Ketchup? - Ảnh 5Phóng to

Để hạn chế và phòng tránh điều này, bạn nên tự làm nước sốt cà chua ở nhà từ cà chua tươi mỗi khi cần dùng đến nước sốt. Tránh mua những loại nước sốt cà chua công nghiệp được làm sẵn vì để được lâu, thế nào người ta cũng phải thêm chất bảo quản vào.

Hiện giờ con bạn còn nhỏ, bé còn chưa kiểm soát được khẩu vị và ham thích của mình, nên bạn cần chủ động tránh cho con tiếp xúc nhiều Ketchup khi ăn bằng cách không mua sẵn tồn ở nhà.

Theo Boldsky

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý