Tại sao đàn ông ngoại tình không thừa nhận mình yêu?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tại sao đàn ông ngoại tình không thừa nhận mình yêu?

(Ngoại tình) Không có một người đàn ông nào đi ngoại tình mà lại nói là vì tình yêu. Họ toàn viện ra lý do bị lừa, bị lợi dụng để lý giải cho cái sự trăng hoa của bản thân mình.

21/01/2013 07:02 AM
11,022

Chào chị Thanhle!

Tôi đã đọc chia sẻ của chị và thực sự cảm thấy rất buồn. Buồn vì cách cư xử của chồng chị, buồn vì chị đã đặt niềm tin vào một người đàn ông không đáng tin và buồn vì phụ nữ Việt Nam chúng mình muôn đời vẫn khổ, bởi những người đàn ông chỉ biết “sướng” cái bản thân mình, mà không bao giờ biết nghĩ đến cảm xúc, đến nỗi đau mà vợ, con anh ta phải chịu đựng do chính những việc làm mà anh ta đã gây ra.

Ảnh

Không có một người đàn ông nào đi ngoại tình mà lại nói là vì tình yêu. Họ toàn viện ra lý do bị lừa, bị lợi dụng để lý giải cho cái sự trăng hoa của bản thân mình.

Không giấu gì chị, cách đây 3 năm tôi cũng đã rơi vào hoàn cảnh giống y như chị bây giờ. Tôi cũng rất buồn khi phải đứng trước 2 sự lựa chọn, một là chấp nhận tha thứ cho chồng để giữ cho gia đình được “êm ấm” giả tạo. Để giữ cha cho những đứa con và để giữ cho “danh dự” của bản thân mình. Để thiên hạ không mang chuyện đời tư của mình ra để soi mói. Và một là đối diện với tất cả, để bỏ đi người chồng, người đàn ông bấy nhiêu lâu mình tin tưởng đã đang tâm “bóp nát” trái tim mình. Và cuối cùng, tôi đã chọn cách thứ 2, bởi tôi cảm thấy niềm tin của mình bị chà đạp, bị tổn thương và tôi nhận thấy người đàn ông ấy không xứng đáng được tha thứ.

Người đàn ông ấy không xứng đáng làm cha của các con tôi và càng không xứng đáng để tôi gọi là chồng. Tất nhiên, thời gian đầu với quyết định này tôi cũng day dứt rất nhiều, tôi cũng rất buồn giống như mình vừa mất đi một cái gì đó thân thuộc, gần gũi biết bao nhiêu. Đặc biệt, nghĩ về các con tôi càng cảm thấy có lỗi với chúng vì đã không để cho chúng sống trong niềm vui trọn vẹn của một gia đình có đủ cha và mẹ,… Nhưng đó chỉ là những cảm xúc ban đầu, vì sau đó các con tôi cũng ủng hộ tôi và tôi biết mình đã hành động đúng.

Quay trở lại với chia sẻ của chị. Tôi nhận thấy người đàn ông ấy đã không xứng đáng với tình yêu của đức hy sinh của chị. Anh ta đã chà đạp lên lòng tin của chị, giống như chồng tôi trước đây đã chà đạp lên lòng tin của tôi. Thử hỏi, nếu cô bồ nhí của anh ta mà không nói cho chị biết tất cả thì không biết anh ta sẽ lừa dối chị đến bao giờ?.

Ngay cả khi sự việc gần như đã sáng tỏ, thì anh ta cũng cố tình không dám nhận việc mình đã làm. Anh ta dám làm không dám nhận, đã thế lại còn đổ tội mình bị “úp sọt”. Chị Thanhle ạ, không có một người đàn ông nào đi ngoại tình mà lại nói là vì tình yêu, vì mình yêu và cần cô gái kia đâu. Họ toàn viện ra lý do bị lừa, bị lợi dụng để lý giải cho cái sự trăng hoa của bản thân mình. Nhưng đó là một sự lừa dối trắng trợn, một sự hèn kém, dám làm mà không dám nhận. Một sự gian dối không bao giờ đáng được tha thứ.

Vì thế, tôi khuyên chị không nên chấp nhận người đàn ông này và hãy chia tay với anh ta. Tôi biết, đó là một quyết định khó khăn và sẽ làm tổn thương đến nhiều người, trong đó chị là người sẽ tổn thương nhiều nhất. Nhưng thà đau một lần còn hơn cứ sống với nhau để rồi ám ảnh, như thế nỗi đau ấy sẽ cả đời rỉ máu, và chị sẽ là người đau đớn nhất.

Chúc chị sớm có quyết định cho cuộc hôn nhân của mình.

Thuhong
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý