Tại sao đàn ông sau khi kết hôn có xu hướng tăng cân?

biettuot biettuot @biettuot

Tại sao đàn ông sau khi kết hôn có xu hướng tăng cân?

Tại sao đàn ông lập gia đình lại có xu hướng tăng cân? Các nhà nghiên cứu cho rằng họ có thể cảm thấy thoải mái hơn với các mối quan hệ và lo lắng ít hơn về số đo của chính mình.

24/03/2014 02:37 PM
2,793

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Families, Systems, & Health, đàn ông sau khi lập gia đình có khả năng tăng cân nhiều hơn so với những anh chàng độc thân.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ ​​1.853 người thuộc dự án EAT. Hóa ra, hơn 25% nam giới sau kết hôn có khuynh hướng tăng cân so với các anh chàng chưa vợ. Trong khi đó, cân nặng của phụ nữ không bị ảnh hưởng bởi tình trạng hôn nhân chút nào. Điều thú vị là không có khác biệt gì đáng kể trong việc tiêu thụ thức ăn lẫn hoạt động thể chất giữa các nhóm nam giới.

 - Ảnh 1

Vậy tại sao đàn ông lập gia đình lại có xu hướng nặng hơn? Các nhà nghiên cứu cho rằng họ có thể cảm thấy thoải mái hơn với các mối quan hệ và lo lắng ít hơn về số đo của chính mình. Điều này phù hợp với nghiên cứu trước đây của trường Đại học Tallinn (Estonia), cho rằng khi có ai đó yêu thương, hỗ trợ, chúng ta sẽ nhận ra vẻ ngoài chỉ là yếu tố nhỏ nhặt và mọi người cũng bớt lo lắng chuyện nặng thêm vài cân. Vì vậy, các nàng cũng không nên lo lắng nếu nhận thấy chàng có “tròn” thêm chút đỉnh từ khi yêu nhau.

Tuy nhiên, nếu trọng lượng của chàng đang bắt đầu vượt quá ranh giới, đừng nên ca cẩm chuyện “anh phải giảm cân thôi” (vì nghiên cứu cho thấy đây không phải là cách hiệu quả để thúc đẩy các anh tập luyện và nó có thể làm tổn thương mối quan hệ của cả hai). Thay vào đó, hãy tìm cách khuyến khích chàng “kết thân” với những thói quen lành mạnh hơn.

Gia Bảo (Theo Women's Health)

Clip xem thêm: Cận cảnh cuộc sống trong những túp lều giữa Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý