Tại sao ngày Tết của Bảo Tiên vui đến thế?

mesu mesu @mesu

Tại sao ngày Tết của Bảo Tiên vui đến thế?

Rất bận rộn với công việc và vẫn luôn chủ trương Tết tương đối “gọn nhẹ” để có thể có một cái Tết tươi vui cho cả gia đình, song Trương Ngọc Ánh tiết lộ không vì thế mà cố bỏ quên những phong tục cổ truyền. Nữ diễn viên xinh đẹp của Áo lụa Hà Đông chia sẻ rằng chị có những bí quyết riêng để Tết không quá “bày vẽ”, cầu kỳ mà con vẫn trải nghiệm được trọn vẹn không khí Tết.

21/01/2014 09:02 AM
115,321

Cùng con làm món ăn ngày Tết

Không quá cầu kỳ tự làm tất cả các món ăn cổ truyền, song năm nào Trương Ngọc Ánh cũng chọn ra một vài món để tập cho bé Bảo Tiên cùng làm. Có khi thành công rực rỡ, có khi cả nhà cùng cười xòa vì… “mới ngon sơ sơ” thôi, song lúc nào, những lúc làm các món ăn Tết cũng đầy ắp tiếng cười của cả hai mẹ con.
 
 

Năm nào, Trương Ngọc Ánh cũng chọn ra một vài món để tập cho bé Bảo Tiên cùng làm.

Ánh tiết lộ, năm ngoái, hai mẹ con làm củ kiệu. Mẹ thì hì hục cắt kiệu hơn cả giờ đồng hồ, rồi con gái thì vô cùng thích thú xếp vào hũ cho thật đẹp, mẹ Ánh bỗng dưng thấy tự hào vô cùng về con gái. “Tôi muốn con biết về các món ăn truyền thống ngày Tết, biết cách làm, biết cách chăm chút cho món ăn và mong chờ ngày dọn ra để cả nhà cùng thưởng thức”, chị chia sẻ.

Trang trí cây mai, cây đào

Năm nào cũng vậy, nhà Ánh sẽ hội đủ cả cây mai, cây đào và rất nhiều hoa hồng. “Nhiệm vụ” của Bảo Tiên là treo những bao lì xì và mấy món trang trí xinh xắn lên cành mai. Vừa làm, cô bé nhí nhảnh vừa đặt ra hàng loạt câu hỏi khác nhau. Chẳng hạn như: “Sao mẹ biết nụ mai này sẽ nở đúng giao thừa?”, “Sao hoa mai màu vàng mà hoa đào lại màu hồng?”… Kiên nhẫn trả lời từng câu hỏi của con, song Ánh cũng thừa nhận lắm lúc “bí” luôn với những câu hỏi cắc cớ của Bảo Tiên. Những lúc đó, mẹ Ánh hứa sẽ trả lời sau, rồi gọi điện thoại khắp nơi để tìm “lời giải”. Chị bảo thích nhất là khi nghe con hỏi những câu thật sắc sảo, chứng tỏ bé biết quan sát và có cảm nhận riêng về Tết. Những lúc ấy, bao giờ chị cũng cố gắng để trả lời thật cặn kẽ cho con, để giúp con hiểu hơn về Tết.
 

Trương Ngọc Ánh cùng Bảo Tiên treo những bao lì xì trang trí cây mai ngày Tết.
Sum họp mùng một với đại gia đình

Những giờ khắc thiêng liêng của Tết như giao thừa hay mùng Một, bao giờ Bảo Tiên cũng được sum họp cùng với cả đại gia đình. Đây là truyền thống mà mẹ Ánh vẫn luôn muốn giữ cho con gái trong suốt những năm qua. Sau khi chúc Tết ông bà, cùng quây quần ăn bữa cơm đầu năm với cả đại gia đình, các cháu bé trong nhà - trong đó có cả Bảo Tiên - sẽ cùng nhau “khai bút”. Có khi chỉ đơn giản là một bức tranh ngộ nghĩnh hay vài chữ nắn nót, nhưng tờ giấy “khai bút” này sẽ được nâng niu giữ lại. “Để lớn lên con biết mình đã đón những cái Tết như thế nào!”, nữ diễn viên bật mí.

Tết với những truyền thống mà mẹ Ánh vẫn luôn muốn giữ cho con gái trong suốt những năm qua.

Chụp hình áo dài Tết

Chiếc áo dài truyền thống là “áo Tết” không thể thiếu của cả hai mẹ con.

Bận đến mấy thì bận, Trương Ngọc Ánh vẫn luôn thu xếp để Tết năm nào cũng cùng con gái chọn vải may áo dài để chụp hình Tết. Chiếc áo dài truyền thống là “áo Tết” không thể thiếu của cả hai mẹ con.

Có lẽ thừa hưởng “gen di truyền” từ mẹ nên Bảo Tiên rất dạn dĩ khi đứng trước ống kính, diện áo dài, tạo dáng, chụp lại những bức ảnh cùng với ông bà. Trương Ngọc Ánh cho biết, những bức ảnh này được chị giữ gìn rất cẩn thận để làm kỷ niệm Tết.

Nhờ những điều nho nhỏ như thế, nên cho dù cả gia đình đón Tết một cách rất thoải mái, có khi còn đi du lịch nước ngoài, song lúc nào Bảo Tiên cũng giữ được đầy ắp kỷ niệm về Tết cổ truyền trong lòng.
Hải Thắng
Cùng OMO cho con yêu thêm giá trị Tết!

Vài bí quyết nho nhỏ, dễ thực hiện của Trương Ngọc Ánh đã giúp Bảo Tiên luôn được lớn lên trong không khí Tết cổ truyền. Hóa ra, trải nghiệm Tết lại bắt đầu bằng những điều nho nhỏ thật đáng yêu như phụ mẹ làm một hũ củ kiệu, lau vài chiếc lá dong, treo những bao lì xì xinh xinh lên cây mai...

Xuân Giáp Ngọ này, mẹ đã sẵn sàng cùng Omo cho con yêu thêm giá trị Tết, lấm bẩn lại càng hay?

Ngoài ra, mẹ hãy cùng bé vào trang web Tết 2014 của Omo

http://www.omovietnam.com/omo-tet-2014/ để tìm hiểu về các phong tục Tết và rinh những phần thưởng hấp dẫn!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý