Tại sao người Nhật ngày càng ít quan hệ vợ chồng?

lover lover @lover

Tại sao người Nhật ngày càng ít quan hệ vợ chồng?

(Sức khỏe) Nam giới Nhật Bản đang ngày càng lười quan hệ tình dục. Theo kết quả khảo sát của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nước này vào năm 2010 thì có tới 36% nam giới Nhật từ 16 tới 19 tuổi không quan tâm tới tình dục.

05/11/2013 02:40 PM
7,809

Đàn ông Nhật đang bị ảnh hưởng bởi xu hướng thiên về thích tình dục "ảo" hơn là quan hệ tình dục thật. Nhiều trai Nhật yêu gái ảo, thích truyện tranh (manga), phim hoạt họa (anime) và máy tính hơn là các quan hệ tình cảm

Đây là một khuynh hướng mới vừa trỗi dậy, là hậu quả tất yếu của việc phát triển chóng mặt ngành công nghiệp tình dục. Ước tính ngành công nghiệp này đạt doanh thu khoảng 83 tỷ USD mỗi năm. Doanh thu ngành này chỉ đứng sau ngành công nghiệp ô tô.  Thanh niên Nhật Bản đang phải đối mặt với nhiều vấn đề về văn hóa tình dục châu Á và cả phương Tây nữa. "Thực đơn" thay thế mối quan hệ tình dục trai gái hay vợ chồng gần như vô hạn. Đủ mọi kiểu cách để làm thỏa mãn nhu cầu tình dục cho mọi lứa tuổi. 

Trái ngược với quan niệm một nước Nhật chăm chỉ và có kỷ luật cao, hiện nay nhiều thanh niên của nước này đang bị coi như là “động vật ăn cỏ”, bởi lối sống thụ động, không hề có ham muốn tình dục. Kết quả khảo sát cho thấy số lượng thanh niên trong độ tuổi sức khỏe sinh sản không quan tâm đến tình dục tăng gấp 2 lần so với 2 năm trước.

Những thanh niên này mất niềm tin vào cuộc sống và tương lai, bất lực trước những kỳ vọng của cha mẹ. Chính vì thế họ không muốn ràng buộc bản thân vào những mối quan hệ lâu dài, không có ý định lập gia đình, đi làm và trở thành một người đàn ông của công việc.

Sơ đồ sinh đẻ

Biểu đồ sinh đẻ của Nhật Bản

Kết quả khảo sát cũng cho thấy một hiện tượng đáng báo động khác. Các cặp vợ chồng Nhật cũng rất hiếm khi quan hệ tình dục.  Chỉ có 27% nói có quan hệ tình dục hàng tuần, 20% nói không có quan hệ tình dục trên 1 năm. Hiện tượng này phổ biến ở người chồng. Điều đáng nói là không phải do họ bất lực.

Các chuyên gia tâm lý cũng cho rằng áp lực công việc quá lớn cũng là nguyên nhân "lười" quan hệ tình dục. Người Nhật làm việc quá nhiều, có khi lên tới 60 giờ một tuần. Trong khi đó với cường độ làm việc thông thường thì nếu quá 49 giờ/tuần, người ta đã chẳng còn tâm sức màng tới tình dục. Với cảm giác chán nản, mệt mỏi thì tình dục chỉ mang lại phiền phức.

Theo nhà tâm lý Tina Tessina thì những nguyên nhân phổ biến nhất của hôn nhân không quan hệ tình dục là do một phía bị tổn thương về tình cảm hoặc bị từ chối nhiều lần, hay do quá bận rộn hoặc hờ hững, một hoặc cả hai bên có một số vấn đề thông tin liên lạc. Chuyên gia về tình dục Judith Steinhart lưu ý rằng những vấn đề như: thiếu tin tưởng, lo lắng, hiểu lầm, áp lực từ các con cái, đều có thể ảnh hưởng đến hôn nhân thiếu quan hệ tình dục.

văn hóa tình duc Nhạt

Thanh niên Nhật càng ngày càng thích sống độc thân. Tỷ lệ kết hôn giảm mạnh. Khảo sát cho thấy ở tỷ lệ độc thân ở lứa tuổi 18 đến 34 là 50% ở phụ nữ và 60% ở phái nam. Tỷ lệ tự tử cao, 32.000 người / năm, là một trong những quốc gia có tỷ lệ tự tử cao nhất thế giới. 1/4 dân số đã từng có ý định tự tử. 

Hiện tại, Nhật Bản đang đối diện với hiện tượng giảm sinh trầm trọng. Nếu như tình trạng này cứ tiếp tục thì sau 50 năm nữa, dân số Nhật Bản được dự đoán sẽ giảm chỉ còn bằng 1/3 so với hiện tại. Từ một nước đông dân, có 127 triệu dân, Nhật Bản sẽ phải đối mặt với nguy cơ không có người kế tục. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý