Tại trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam: Nhiều học sinh được nâng khống điểm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tại trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam: Nhiều học sinh được nâng khống điểm

GiadinhNet Thời gian gần đây Báo GĐ&XH liên tục nhận được những thông tin phản ánh của bạn đọc về các sai phạm xảy ra tại Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam (Trường Xiếc Việt Nam).

07/11/2012 12:14 PM
12,357

Tại trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam:
Nhiều học sinh được nâng khống điểm

Nhiều học sinh được nâng khống điểm 1

Nhiều sai phạm ở Trường Xiếc Việt Nam chưa bị xử lý dứt điểm
khiến phụ huynh, học sinh bức xúc.

 
Theo đó, tình trạng nâng khống điểm xảy ra công khai nhưng các cán bộ, giáo viên sai phạm đã không được xử lý nghiêm minh khiến nhiều phụ huynh, học sinh bức xúc.
 
Tự ý làm sai lệch, “cấy” điểm thi

Theo phản ánh, trong năm học 2010-2011, Phòng Đào tạo và Quản lý học sinh (Trường Xiếc Việt Nam) đã có hành vi làm sai lệch 52 con điểm của học sinh. Nghiêm trọng hơn, trong số 52 con điểm sai này có những trường hợp học sinh không thi học kỳ I năm học 2010-2011 nhưng trong bảng điểm vẫn có điểm để tính điểm tổng kết và xếp loại năm học. Còn việc “nâng” điểm từ 0,5 tới một vài điểm là khá phổ biến. Nhiều giáo viên và học sinh cho biết, 52 con điểm nêu trên được xác định là do Phòng Đào tạo và Quản lý học sinh tự ý làm sai.

Trước những sai phạm nghiêm trọng này, TS Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng Trường Xiếc Việt Nam đã ký Quyết định ngày 01/7/2011 thành lập Hội đồng kiểm tra điểm thi. Ngày 07/3/2012, Hội đồng kiểm tra điểm thi có báo cáo kết luận, phát hiện ra 52 con điểm trong bảng điểm học kỳ 1, kỳ 2 và bảng điểm tổng kết năm học 2010 – 2011 do Phòng Đào tạo và Quản lý học sinh (Phòng ĐT&QLHS) lập sai so với hồ sơ gốc; có 7 học sinh không thi học kỳ 1 hoặc học kỳ 2 (năm học 2010 – 2011) nhưng vẫn có điểm để tính điểm tổng kết xếp hạng cả năm học 2010 – 2011. Nhiều học sinh được Phòng ĐT&QLHS tự ý nâng điểm như Nguyễn Khắc H từ 8,5 lên 9,5; Nguyễn Thị H từ 5,5 lên 8,5; Bùi Ngọc H từ 6,5 được nâng lên 7,0...

Không chỉ nâng khống điểm, Phòng ĐT&QLHS còn tự ý hạ điểm thi của các học sinh, như ở Bộ môn Thể thao của Khoá 30, học sinh Nguyễn Xuân Đ có điểm giáo viên chủ nhiệm ghi là 7,0 thì Phòng ĐT&QLHS hạ xuống còn 6,0; Khóa 31, Bộ môn Nhào lộn có em Nguyễn Thanh H, giáo viên chủ nhiệm ghi là 9,5 thì bị Phòng ĐT&QLHS hạ xuống còn 5,5... Phạm Thuỳ D ở khoá 27, điểm giám khảo chấm 8,5 và 9,0 thì bị Phòng ĐT&QLHS hạ xuống còn 7,7...

Để khắc phục hậu quả trên, ngày 16/3/2012, Nhà trường ban hành Quyết định số 31/QĐ-TCXTKVN về việc huỷ 52 con điểm bị làm sai lệch và huỷ kết quả phân loại học tập chung của học sinh toàn trường năm học 2010 – 2011. Ngay sau đó, ngày 06/4/2012, nhà trường có quyết định thành lập Hội đồng thi bổ sung và điều chỉnh lại kết quả phân loại học tập trung của học sinh toàn trường năm học 2010 – 2011.

Phá hoại tài sản

Trước những sai phạm trên, ngày 16/10/2012, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác bà Lê Thị Hằng, Trưởng phòng ĐT&QLHS về những hành vi như: Lợi dụng chức vụ, mạo danh nhà trường để làm sai lệch 52 con điểm của học sinh; tự ý lấy phiếu trưng cầu trong phạm vi toàn trường...

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, TS Hoàng Minh Khánh cho biết: “Những con điểm bị lãnh đạo Phòng ĐT&QLHS làm sai lệch là nỗi đau của những nhà giáo chân chính, là bài học về công tác quản lý nhân sự của nhà trường. Chúng tôi sẽ sớm xử lý kỷ luật những cá nhân sai phạm”.

Nguy hiểm hơn, từ ngày những cá nhân liên quan bị xem xét xử lý, nhà trường liên tiếp bị phá hoại các trang thiết bị phục vụ cho học sinh luyện tập. Theo đó, ngày 7/10/2012, anh Nguyễn Văn Cương, nhân viên kỹ thuật đã phát hiện đầu treo móc đạo cụ bị tháo, quấn ngược treo lơ lửng trên không, dây cáp bị cuốn ra ngoài quả lô, mô tơ bị kẹt cứng... Trong đơn gửi Công an quận Cầu Giấy, anh Cương khẳng định: “Đây là sự cố tình phá hoại của một số người nào đó trong trường. Nếu học sinh, giáo viên không biết khi sử dụng sẽ bị đứt cáp, chập cháy nguy hại đến tính mạng...”.

TS Khánh cho biết thêm, sau khi nhà trường phát hiện những sai phạm này đã đề nghị Công an quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra, xác minh nhằm xử lý những cá nhân có hành vi phá hoại tài sản của nhà trường. Bên cạnh đó, những cá nhân sai phạm, nhà trường cũng đã yêu cầu viết tường trình để có căn cứ xử lý.
 
Bình Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý