Tài tử George Clooney... mỉm cười khi bị cảnh sát bắt

nobita nobita @nobita

Tài tử George Clooney... mỉm cười khi bị cảnh sát bắt

Cùng với 17 người khác, George Clooney và cha anh là Nick Clooney đã bị còng tay khi “cả gan” đứng lên biểu tình ngay trước tòa nhà đại sứ quán Sudan, ở Washington, Mỹ.

17/03/2012 11:24 AM
1,478
Vào ngày 16/3 vừa qua, nam diễn viên nổi tiếng George Clooney cùng cha và 1 nhóm những người phản đối đã nhảy vào sân tòa đại sứ quán Sudan. Họ ra sức biểu tình yêu cầu đưa ra biện pháp cải thiện tình hình an ninh ở khu vực Nam Kordofan – nơi giáp ranh giữa Sudan và Nam Sudan.
 
 
George Clooney bị bắt giữ cùng cha ruột khi tham gia biểu tình trước đại sứ quán Sudan ở Washington, Mỹ

Mặc dù đã được đưa ra khuyến cáo phải giải tán và rời khỏi khu vực biểu tình nhưng George và nhóm phản đối vẫn kiên quyết không từ bỏ mục đích. Sau lần cảnh báo thứ ba, cảnh sát chính thức thông báo tất cả số người tham gia biểu tình sẽ bị bắt giữ. Thay vì tâm trạng lo lắng hay nản chí, cha con Clooney cùng 17 người khác đã xếp hàng để được còng tay bằng dây nhựa và đưa lên 1 chiếc xe đã chờ sẵn.
 
Tất cả những người tham gia biểu tình xếp hàng để được còng tay bằng dây nhựa



Được biết, trước khi tham gia biểu tình, George Clooney đã xuất hiện trước Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ nhằm bày tỏ quan điểm của mình trước tình hình chính quyền Khartoum đang đẩy người dân vào thế nguy hiểm khi không cho các chuyến hàng viện trợ lương thực từ các tổ chức nhân đạo quốc tế vào Sudan. Bên cạnh đó, Georgle cũng công bố 1 đoạn băng ghi lại chuyến hành trình của mình đến Nam Kordofan, nước Cộng hòa  Sudan vài ngày trước. Trong đó có hình ảnh 1 cậu bé 9 tuổi bị cụt cả hai tay vì bom đạn.
 
Trước khi bị bắt, cha con Clooney đã có bài phát biểu yêu cầu đưa ra biện pháp cải thiện tình hình an ninh tại Nam Kordofan

Sau khi bị tạm giam vài giờ đồng hồ, nam diễn viên Hollywood và cha đã được thả. Mỗi người phải nộp phạt số tiền là 100 USD (khoảng 2 triệu đồng). Mặc dù được phóng thích nhưng George Clooney vẫn luôn nhấn mạnh đến tình tình nan giải ở Sudan. Anh nói: “Thực sự nặng nề… bạn có thể tưởng tượng ra điều đó không? Đã bao giờ bạn ở cùng những con người đang phải chịu cảnh đói khát, chiến tranh. Những điều đó đã được tôi ghi lại. Một bức tranh toàn cảnh mà bạn có thể thấy mọi thứ.”.
 
Sau vài giờ tạm giam hai cha con George được phóng thích
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý