Tài vẽ truyền thần nổi tiếng tạp chí Mỹ của 9X 'xứ miệt vườn'

biettuot biettuot @biettuot

Tài vẽ truyền thần nổi tiếng tạp chí Mỹ của 9X 'xứ miệt vườn'

Những bức tranh truyền thần bằng bút bi và màu nước vô cùng sống động của chàng trai 9X đã lọt vào mắt xanh của Art People tạp chí Nghệ thuật nổi tiếng của Mỹ

31/12/2016 08:18 AM
393

(ĐSPL) - Võ Quốc Vẹn- chàng trai Tiền Giang (sinh năm 1994) liên tiếp cho ra đời những bức tranh truyền thần bằng bút bi và màu nước vô cùng sống động, ít người có thể làm được điều này. Những tác phẩm đẹp mê hồn đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Art People - tạp chí Nghệ thuật nổi tiếng của Mỹ.

500 bức tranh vẽ sắc nét như ảnh

Mặc dù đã hơn 3 năm “múa cọ”, cho ra đời nhiều tác phẩm sống động nhưng Vẹn vẫn khiêm tốn nói, anh còn phải luyện nhiều hơn nữa để những bức tranh của mình có hồn hơn. Với Võ Quốc Vẹn, tình yêu tranh truyền thần đã “ngấm” vào máu và Vẹn luôn mang tâm niệm truyền lửa hơn cho những bức tranh của mình.

Tài vẽ truyền thần nổi tiếng tạp chí Mỹ của chàng trai 9X “xứ miệt vườn” - Ảnh 1

Chàng trai đam mê vẽ tranh truyền thần.

Trò chuyện với PV báo ĐS&PL, Vẹn bộc bạch, nhiều người vẫn hỏi anh, làm sao để vẽ được những bức tranh sống động y như thật, có cần đến cái duyên hay không? Khi đó, Vẹn trầm tư rồi trả lời, nói là cái duyên thì chưa hẳn đã đúng, người vẽ tranh truyền thần phải có cảm xúc, phải là thứ mình đam mê, yêu thích, không từ bỏ thì mới có thể làm được.

Vẹn tâm sự, vẽ tranh cũng chính là con đường mà anh muốn đi và công việc anh muốn làm từ khi còn khá nhỏ. Đến năm 7 tuổi chàng trai bắt đầu học cách tô màu và vẽ.

May mắn hơn, ngày còn bé, chị gái Vẹn thích đọc truyện tranh nên khi nhìn thấy hình ảnh trong những cuốn truyện đã lôi cuốn Vẹn. Vẹn bắt đầu lấy giấy bút vẽ lại những thứ mình nhìn thấy. Chị gái Vẹn cũng chính là người mang lại cho anh nguồn cảm hứng cũng như thêm động lực để anh đi theo con đường nghệ thuật này. Vẹn tập vẽ rất nhiều, đẹp có, xấu có và anh đã có trong tay hơn 500 bức tranh của riêng mình. Cứ thế, trình độ “múa cọ” của Vẹn ngày càng lên cao. Nhưng những bức vẽ đó cũng chỉ xếp xó và nó chưa thật sự có ý nghĩa.

Đến khi bước chân vào cổng trường đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) chuyên ngành thiết kế nội thất, Vẹn bắt đầu tiếp xúc với mạng xã hội, cái “duyên” cũng đến từ đó. “Mình tìm được bức tranh truyền thần từ những người đã vẽ trước đây mà bạn bè chia sẻ. Những bức tranh đã khiến mình không thể “ăn ngon ngủ kỹ”, nó như hút hồn mình. Vì thế, mình quyết tâm phải làm gì đó để tạo ra được bức tranh còn sống động hơn những người đã vẽ trước. Yêu thích, đam mê, như ngấm vào máu mình vậy. Nghĩ là làm, mình đã theo đuổi tranh truyền thần cho đến ngày hôm nay”, Vẹn chia sẻ.

Tài vẽ truyền thần nổi tiếng tạp chí Mỹ của chàng trai 9X “xứ miệt vườn” - Ảnh 2

Những bức tranh truyền thần của chàng họa sĩ đẹp mê hồn.

Học chuyên ngành thiết kế nội thất cũng là thêm một phần lựa chọn của Vẹn để vươn đến cái đích trong tương lai. Vẹn muốn vào trường sẽ học thêm được nhiều điều hay, sẽ có “vốn liếng” hơn cho con đường hội họa của mình. Vẹn tâm sự: “Mình là sinh viên nội thất, chuyên về thiết kế không gian nhà cửa, kiến trúc. Mình vẫn chú tâm học tập và chuẩn bị làm việc liên quan đến ngành học của mình. Nhưng vẽ tranh, đó là niềm đam mê mà mình vẫn theo đuổi. Vẹn vẽ những gì mình thích, mang cho mình cảm hứng và tìm ra nhiều cách vẽ khác nhau. Như vậy mới thực sự thành công”.

Dù được chị gái ủng hộ, cũng là người giúp Vẹn đi theo con đường này, nhưng bố mẹ anh lại không thật sự hài lòng. “Mình cũng không hiểu chuyện và cảm thấy khó khăn khi không nhận được sự ủng hộ của bố mẹ. Nhưng đến giờ, mình cũng phần nào hiểu được lý do vì sao bố mẹ không muốn cho mình theo con đường “múa cọ”. Dù cho bố mẹ không ủng hộ nhưng vẫn âm thầm để mình được sống với những “đam mê và hạnh phúc” riêng của mình. Mình cảm ơn bố mẹ vì điều đó và ngày đêm luyện tập để cho ra đời những tác phẩm truyền thần sống động nhất”, Vẹn bộc bạch.

Cảm xúc tạo nên tác phẩm

Niềm đam mê tranh truyền thần luôn thôi thúc chàng trai trẻ “vượt qua chính mình” nên Vẹn đã ngày đêm khổ luyện. Vẽ không được thì vẽ lại, Vẹn chưa bao giờ nản, cũng chưa một lần nghĩ đến việc từ bỏ đam mê này của mình. Vì thế, những bức tranh chân dung của Vẹn ngày càng giống thật đến nỗi người thường cũng phải nhầm lẫn đó là ảnh chụp. Có người mới nhìn thấy tranh và chưa nghe đến “tay nghề” của Vẹn cũng phải thốt lên: “Sao mà giống như ảnh nghệ thuật thế. Chắc hẳn phải là một họa sỹ nổi tiếng nào đó”.

Những bức tranh truyền thần mà Vẹn vẽ đều có hồn và đầy cảm xúc. Nói chuyện với PV, Vẹn liên tục nhắc đến cảm xúc của mình mỗi khi thể hiện một tác phẩm nào đó. Không phải cứ cầm bút, quẹt ngang dọc vài cái là cho ra một bức vẽ có thần được mà phải dựa vào cảm xúc. Vẹn luôn chọn chân dung để vẽ vì những hình ảnh đó luôn mang lại cho Vẹn nhiều cảm xúc. “Có thể nghe thấy một bài hát hay thì mình sẽ chọn ca sĩ để thể hiện cảm xúc của mình. Cảm xúc đó sẽ được truyền vào tác phẩm khiến người xem cảm nhận được cái hồn của tác giả trong đó. Những bức vẽ về ca sĩ Mỹ Tâm là mình thể hiện gần như đầu tiên vì Mỹ Tâm là thần tượng của mình”, Vẹn cho biết.

Trò chuyện với PV, Vẹn chia sẻ nhiều về bộ tranh mang tên Nửa vẽ - nửa ảnh 2016. Bộ ảnh này Vẹn lấy ý tưởng từ thật, ảo và cảm xúc khi nhìn các nhân vật. Dưới bàn tay điêu luyện của mình Vẹn đã ghép giữa tranh vẽ và hình ảnh chụp lại với nhau xem mức độ chính xác như thế nào. Công phu, khổ luyện những nét vẽ sống động như thật, hài hòa với hình chụp của nhân vật bộ tranh ra đời khiến nhiều người trầm trồ, thán phục. Chàng trai 9X này còn có thể vẽ bằng nhiều chất liệu khác nhau như bút bi, võ vẽ, bút chì, cà phê... Mỗi một chất liệu lại tạo nên một tác phẩm hoàn toàn riêng biệt.

Bất ngờ vì được xuất hiện trên Art People
Nhiều người ngưỡng mộ tài năng của chàng trai 22 tuổi này không chỉ từ những bức vẽ đẹp đến mê hồn. Mà mới đây, Vẹn còn khiến fan thêm một lần nữa thán phục khi xuất hiện trên Art People- tạp chí Nghệ thuật online của nước Mỹ. Đây là một tạp chí nghệ thuật online khá uy tín trong giới hội hoạ. Võ Quốc Vẹn bộc bạch, anh cũng khá bất ngờ khi tên anh được xuất hiện trên tạp chí Art People và nó là động lực để Vẹn vẽ các bức tranh sau này tốt hơn.

Mai Thu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý