Tài xế lao xe tại London hét lên 'sẽ giết hết người Hồi giáo'

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tài xế lao xe tại London hét lên 'sẽ giết hết người Hồi giáo'

Tài xế lao xe vào đám đông bên ngoài thánh đường nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park tại London, làm cảnh sát gọi đây là “vụ khủng bố ghê tởm”.

19/06/2017 07:48 AM
107

Tài xế lao xe vào đám đông bên ngoài thánh đường nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park tại London, làm cảnh sát gọi đây là “vụ khủng bố ghê tởm”.

Tài xế lao xe tại London hét lên 'sẽ giết hết người Hồi giáo' - Ảnh 1Phóng to

Cảnh sát Anh tập trung bên ngoài hiện trường vụ đâm xe bên ngoài thành đường Hồi giáo Finsbury Park - Ảnh: Reuters.

Thời điểm đám đông vây bắt tài xế chiếc xe lao vào người đi bộ gần thánh đường Hồi giáo Finsbury Park ở phía Bắc London, Anh, người này hét lên rằng: "Giết tôi đi, giết tôi đi. Tôi sẽ giết hết người Hồi giáo", một nhân chứng cho biết.

Một số nhân chứng khác tiết lộ nghi phạm đã bị người đi đường vật ngã xuống đất và ghì chặt cho đến khi cảnh sát đến.

Những người khác nói rằng, chiếc xe đó đã bất ngờ chuyển hướng, đâm thẳng vào đám đông, làm một người chết, 10 người bị thương. Cảnh sát đã nhanh chóng tới hiện trường ngay lập tức và bắt giữ nghi phạm đang bị người dân ghì chặt xuống mặt đường.

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố cảnh sát đang điều tra vụ lao xe ở Finsbury Park "như là một vụ khủng bố tiềm tàng", và khẳng định " sẽ triệu tập hội nghị khẩn cấp vào sáng nay (19/6) theo giờ địa phương".

"Tài xế xe tải - một người đàn ông 48 tuổi - đã bị người đi đường khống chế sau đó giao cho cảnh sát. Anh ta được đưa tới bệnh viện để kiểm tra và sẽ được chuyển đến nhà tù ngay sau khi ra viện. Nghi phạm này sẽ phải trải qua một bài kiểm tra đánh gia tâm lý trong thời gian tới", thông cáo cảnh sát London cho biết.

Thánh đường Finsbury Park tại London trở thành tâm điểm gây tranh cãi từ cách đây hơn một thập kỷ vì những bài giảng của giáo sĩ cực đoan Abu Hamza al-Masri, người bị kết án tù tại Mỹ hồi tháng 1/2015 với các tội danh liên quan đến khủng bố.

(Theo Telegraph)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý